Bên trong Google Glass có những gì?

Kể từ thời điểm ra mắt, "nội thất" bên trong của Google Glass vẫn là một bí ẩn với giới công nghệ. Mới đây, một nhóm nghiên cứu ở Mỹ đã tiến hành bóc tách các lớp linh kiện bên trong thiết bị này.

Kể từ thời điểm ra mắt, "nội thất" bên trong của Google Glass vẫn là một bí ẩn với giới công nghệ. Mới đây, một nhóm nghiên cứu ở Mỹ đã tiến hành bóc tách các lớp linh kiện bên trong thiết bị này.

Với chi phí ngang ngửa với một máy tính xách tay cao cấp, nhiều thông tin cho rằng bên trong Google Glass hẳn phải là những "siêu linh kiện". Tuy nhiên, kết quả "giải phẫu" lại cho thấy, thiết bị này có cấu trúc vô cùng đơn giản.

Đầu tiên, nhóm Catwig loại bỏ khung vỏ titan bên ngoài Google Glass. Phần touchpad bên hông kính, vốn để người dùng chạm vào kích hoạt một số chức năng, được sản xuất bởi hãng Synaptics.

Những linh kiện nhỏ được ráp nối với nhau một cách chính xác.

Tiếp đó, nhóm tìm thấy một màn hình hiển thị nhỏ, thậm chí còn nhỏ hơn cả đồng xu Mỹ, có độ phân giải 640 x 360 pixel.

Màn hình của Google Glass.

Trọng lượng của Google Glass được phân bố đều. Viên pin được lắp trong một gói nhựa tròn và đặt ở phía sau tai. Loại pin được sử dụng là lithium-polymer một cell, công suất 2,1Wh (khoảng 570 mAh).

Nhóm Catwig thử ghép Google Glass với một chiếc kính thông thường, nhưng màn hình hiển thị không được như ý muốn.

Bo mạch chính được gắn kèm với một tấm tản nhiệt nhỏ. Chip xử lý được cho là dòng TI OMAP 4430. Bộ nhớ flash 16GB do hãng SanDisk sản xuất và một thanh DRAM của Elpida.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.