TQ thách thức Google Glass bằng 'siêu kính' Baidu

Baidu.com, công cụ tìm kiếm số một Trung Quốc hiện nay đang phát triển một công nghệ kính thông minh có tên Baidu Eye với công năng y hệt như siêu dự án Google Glass của đối thủ nước Mỹ.

Baidu.com, công cụ tìm kiếm số một Trung Quốc hiện nay đang phát triển một công nghệ kính thông minh có tên Baidu Eye với công năng y hệt như siêu dự án Google Glass của đối thủ nước Mỹ.

Google Glass, Baidu Eye, Trung Quốc
Baidu Eye là câu trả lời của Trung Quốc trước dự án Google Glass

Dẫn lời một nguồn tin giấu tên, trang Sina.com cho hay hiện Baidu đã bước vào giai đoạn thử nghiệm mô hình mẫu của Baidu Eye. Thiết bị này sở hữu một màn hình LCD, phần mềm nhận dạng hình ảnh điều khiển bằng giọng nói và cả công nghệ cảm ứng xung chấn của xương mặt. Đây đều là những công nghệ mà Google đang sử dụng cho kính Google Glass của mình.

Sina.com khẳng định người đeo Baidu Eye sẽ có thể gọi điện, tìm kiếm web và sử dụng các cử động để chụp/gửi ảnh qua mạng.

Ngoài ra, thiết bị này sẽ vận hành trên một nền tảng mở để giới phát triển có thể sáng tạo các ứng dụng đi kèm. Một lần nữa, mô tả này lại rất giống với Google Glass.

Ông Kaiser Kuo, Giám đốc truyền thông của Baidu đã xác nhận sự tồn tại của Baidu Eye với Mashable sáng nay, tuy nhiên tại thời điểm này, hãng chưa có ý định đưa Eye vào sản xuất. Baidu sẽ đánh giá thiết bị kỹ lưỡng để xem tiềm năng thị trường của sản phẩm đến đâu, ông Kuo lý giải. 

Trong khi đó, trang QQ.com tiết lộ Baidu đang làm việc với Qualcomm để phát triển một loại pin với thời lượng 12 tiếng cho Baidu Eye. Khi được hỏi về thông tin nói trên, đại diện Qualcomm đã từ chối bình luận và cho biết "không có thông tin nào có thể chia sẻ với truyền thông tại thời điểm này".

Trước đó, hồi tháng 2, đồng sáng lập Sergey Brin của Google cho biết người dùng sẽ có thể mua chiếc kính "viễn tưởng" này với giá thấp hơn 1500 USD ngay trong năm nay. Các lập trình viên, những fan công nghệ có thể mua sớm hơn nhưng phải chấp nhận mức giá khá cao.

Google Glass là một chiếc kính siêu tương tác, tích hợp gần như mọi tính năng cơ bản của smartphone vào cặp kính tí hon, từ việc kiểm tra hòm thư, gọi điện, nhắn tin, chụp ảnh, lên lịch làm việc, tìm kiếm thông tin... Tất cả đều được điều khiển bằng giọng nói và hiển thị trên một màn hình LCD siêu nhỏ tích hợp ở mặt kính. Ngoài ra, Google cũng đang phát triển cả một phiên bản kính áp tròng của Google Glass.

Viễn cảnh công nghệ của Google Glass thực sự hấp dẫn, song nó cũng đã làm dấy lên nhiều mối quan ngại về riêng tư cá nhân. Một số ý kiến thậm chí đã đề xuất cấm sử dụng kính Google trong lúc đang lái xe.

Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.