Bí mật về smartphone của Amazon

Bữa tiệc công nghệ mới đây của Amazon được đánh giá vẫn chưa trọn vẹn bởi sự vắng mặt của một một chiếc smartphone. Tại sao Amazon vẫn chưa vén bức màn bí mật về chiếc điện thoại được đồn đoán với công chúng?

Bữa tiệc công nghệ mới đây của Amazon được đánh giá vẫn chưa trọn vẹn bởi sự vắng mặt của một một chiếc smartphone. Tại sao Amazon vẫn chưa vén bức màn bí mật về chiếc điện thoại được đồn đoán với công chúng?

Trong sự kiện đặc biệt của Amazon vừa qua, gã khổng lồ này đã giới thiệu đến toàn thế giới các sản phẩm mới của hãng trong năm nay, bao gồm: 2 máy đọc sách Kindle, Kindle Fire mới và một dòng tablet hoàn toàn mới đó là Kindle Fire HD. Tuy nhiên, bữa tiệc công nghệ này vẫn chưa trọn vẹn bởi sự vắng mặt của một một chiếc smartphone.

Amazon có cần một smartphone?

Ngày càng nhiều người muốn sở hữu một chiếc điện thoại thông minh thay vì một máy đọc sách hay máy tính bảng. Vào cuối năm 2011, 470 triệu người trên toàn cầu sử dụng smartphone, trong khi con số người sở hữu tablet chỉ 81 triệu. Vì vậy, việc cho ra đời một smartphone là việc làm cần thiết.

Hiện nay Amazon vẫn là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực mua sắm online, một đại gia trong lĩnh vực bán lẻ điện tử. Với bề dày lịch sử và hàng triệu khách hàng trung thành trên thế giới, những người nghĩ tới công ty này khi họ có nhu cầu về sách, âm nhạc đến những thiết bị gia đình, hàng tạp hóa và nội thất. Vì thế Amazon luôn có xu hướng mở rộng những phương thức để các thượng đế có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các sản phẩm (sách, nhạc, video) thông qua những smartphone.

Một smartphone Amazon có thể giúp đưa đa phương tiện của Amazon và những trải nghiệm mua sắm lên màn hình chính, thay vì chỉ nằm trong một ứng dụng. Một điện thoại như vậy có thể là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người hay mua sắm trên di động, đặc biệt là đối với những ai là khách hàng trung thành với Amazon.

Một smartphone Amazon cần rất nhiều nhân tố khác để thành công

Mua sắm và sử dụng media không phải là những điều duy nhất người dùng smartphone cần. Khi can thiệp vào Android, Amazon đã tạo nên một phân nhánh hệ điều hành với nhiều điểm riêng biệt so với các hãng khác và nhằm tích hợp sâu hơn vào hệ sinh thái mà công ty này phát triển.

Tuy nhiên, việc làm đó cũng có những bất lợi nhất định. Khách hàng sẽ không sử dụng được các ứng dụng Google như Gmail, lịch, liên lạc, tìm kiếm, bản đồ hoặc thậm chí cả Chrome. Trình duyệt Silk của Amazon hiện tại có thể là một sự thay thế không tồi cho Chrome. Nhưng rõ ràng hãng cần dành thêm nhiều thời gian để xây dựng các ứng dụng khác hoặc hợp tác với các công ty có thế mạnh về các lĩnh vực đó.

Dù sao thì phương án nào cũng khiến họ phải tiêu tốn không ít nhân lực và tiền bạc. Do vậy mục tiêu ra đời một chiếc điện thoại với giá phải chăng sẽ thêm khó khăn, hoặc là Amazon phải tự bù lỗ thêm nhiều hơn để có nó.

Mối đe dọa từ Google

Nhà sản xuất điện thoại Android lớn nhất là Samsung vẫn đang đối mặt với phán quyết nộp phạt 1 tỷ USD cho Apple, đối thủ lớn nhất của Android. Tuy nhiên, với Amazon, Google có thể đối mặt với một mối đe dọa lớn hơn. Khi Amazon tùy biến sâu hơn vào Android, họ có thể biến nó thành một nền tảng tách biệt rõ ràng với những gì Google đã làm và biến Android trở thành một phương tiện phục vụ cho những dịch vụ riêng của họ, như vậy người chịu thiệt rõ ràng là Google.

Hệ sinh thái nội dung của Amazon vẫn chưa đủ sức cạnh tranh với Google Play. Nhưng Amazon cũng đang tự phát triển các ứng dụng thay thế cho các sản phẩm của hãng tìm kiếm này. Đó là chưa kể đến các thiết bị phần cứng như Kindle Fire có lợi thế và giá cả và cấu hình sánh ngang với chiếc Nexus 7. Chắc chắn với những mối đe dọa như vậy, Google sẽ không thể ngồi yên.

Theo VnMedia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.