Smartphone đầu tiên do châu Phi thiết kế

Verone Mankou, tác giả của màn hình cảm ứng đầu tiên của châu Phi, vừa giới thiệu sản phẩm mới nhất của mình: điện thoại thông minh đầu tiên được thiết kế ở châu Phi.

Verone Mankou, tác giả của màn hình cảm ứng đầu tiên của châu Phi, vừa giới thiệu sản phẩm mới nhất của mình: điện thoại thông minh đầu tiên được thiết kế ở châu Phi.

Mẫu sản phẩm mới được ra mắt ngày 6/9 tại buổi giới thiệu ở Brazzaville, thủ đô của cộng hòa Cônggô.

Chiếc smartphone được gọi với tên thông tục là “elikia” (trong tiếng Lingala bản địa có nghĩa là niềm hy vọng) sẽ có màn hình cảm ứng 3,5 inch, bộ nhớ 512 MB và bộ xử lý 650 Mhz. Thẻ nhớ trong dung lượng 245 MB có thể nâng cấp lên 32 GB. Ngoài tính năng GPS, điện thoại elikia còn được trang bị camera 5 megapixel.
Nhà thiết kế 25 tuổi Verone Mankou mất một năm để thiết kế chiếc điện thoại, với mức đầu tư 120.000 USD (2,5 tỷ đồng).




Thiết bị mang thương hiệu VMK sẽ được lắp ráp ở Trung Quốc và bắt đầu bán tại thị trường Pháp, Cote d'Ivoire và Congo từ cuối tháng 10 năm nay với giá khoảng 160 USD (3,3 triệu đồng).

“Chúng tôi quyết định lắp ráp điện thoại ở Trung Quốc vì như các bạn biết, rất khó để tìm một công ty có đủ khả năng thực hiện điều đó ở Congo. Vì thế, giống như hầu hết các công ty khác trên thế giới, chúng tôi quyết định lắp ráp ở Trung Quốc, không chỉ vì chất lượng tốt hơn mà còn vì chi phí sản xuất thấp hơn giúp chúng tôi bán sản phẩm với giá phải chăng," Mankou chia sẻ.

Thiết bị mới sẽ có khả năng kết nối Internet hạn chế qua Wifi và ứng dụng Bluetooth. Tính năng Hotspot Wifi cho phép người dùng chia sẻ kết nối internet với nhau.
“Chúng tôi muốn đưa ra thị trường những chiếc điện thoại thông minh chất lượng, có nhiều tính năng như các sản phẩm khác, nhưng vẫn đảm bảo thích hợp với túi tiền của nhiều người,” Mankou nói.

Mankou sáng lập công ty VMK vào năm 2009 với vốn điều lệ 250 triệu Fcfa (hơn 10 tỷ đồng). Lĩnh vực hoạt động chính của VMK là thiết kế các sản phẩm di động.
Theo Đất Việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.