Galaxy Note 2 nhiều điểm thua Sony Xperia Z Ultra

Sony vừa trình làng Xperia Z Ultra với màn hình lên tới 6,4-inch, cấu hình mạnh mẽ và nhiều điểm trên “cơ” so với Galaxy Note 2 của Samsung.

Sony vừa trình làng Xperia Z Ultra với màn hình lên tới 6,4-inch, cấu hình mạnh mẽ và nhiều điểm trên “cơ” so với Galaxy Note 2 của Samsung.

Dưới đây là những con số phản ánh điều đó.

1.152.000 điểm ảnh

Sony Xperia Z Ultra trang bị màn hình cảm ứng cỡ 6,4-inch có độ phân giải 1080p cho mật độ điểm ảnh lên tới 344ppi. Điểm đặc biệt là màn hình này sử dụng công nghệ OptiContrast và X-Reality – công nghệ kế tiếp của Mobile BRAVIA nổi tiếng trước đây. Nhờ đó, hình ảnh hiển thị trên smartphone trông sắc nét và sống động hơn. Với độ phân giải FullHD, màn hình Sony Xperia Z Ultra có tới hơn 2 triệu điểm ảnh, vượt xa hơn 1 triệu điểm ảnh so với màn hình Super AMOLED 720p của Galaxy Note 2.

0,9-inch

Sự khác biệt kích cỡ màn hình giữa Xperia Z Ultra và Note 2 là 0,9-inch. Trong khi Note 2 có màn hình khá lớn 5,5-inch thì Xperia Z Ultra lại sở hữu màn hình 6,4-inch cùng khả năng chống thấm nước. Đứng cạnh Xperia Z Ultra, Galaxy Note 2 trở nên khá nhỏ bé.

77 PPI

Sony Xperia Z Ultra sở hữu màn hình độ phân giải hơn 2 triệu điểm ảnh nên có mật độ khá cao, lên tới 344ppi, cao hơn so với mật độ 267ppi của Note 2.

28,3 mm

Do có màn hình lớn hơn nên Xperia Z Ultra cao hơn 28,3mm so với Galaxy Note 2. Vì vậy, nếu bạn khó bỏ túi Galaxy Note 2 thì với Xperia Z Ultra còn khó hơn nhiều.

31%

Sony Z Ultra sử dụng thiết kế OmniBalance giống như siêu phẩm Xperia Z hiện nay gồm kính chịu lực ở mặt sau nhưng bổ sung khung kim loại dọc theo thân máy và mỏng 6,5mm, mỏng hơn so với các smartphone cao cấp hiện nay. Với độ mỏng này, sản phẩm mỏng hơn 31% so với độ dày 9,4mm của Xperia Z Ultra.

29g

Do trang bị kính chịu lực cả mặt trước và mặt sau nên Xperia ZU nặng hơn so với các đối thủ cỡ bự khác trên thị trường. Máy nặng 212g, hơn 29g so với Galaxy Note 2 của Samsung.

600 mHz

 
Sự khác nhau giữa Note 2 và Xperia Z Ultra là tốc độ xung nhịp xử lý. Trong khi Note 2 sắp gần tới sinh nhật đầu tiên đánh dấu sự có mặt của chúng trên thị trường thì Xperia Z Ultra mới chỉ công bố gần đây. Xperia Z Ultra tận dung lợi thế của SoC Snapdragon 800 mới nhất.

Trong khi đó, Galaxy Note 2 sử dụng bộ xử lý Exynos 4 Quad tốc độ 1,6GHz, Qualcomm Snapdragon 800 tốc độ xung nhịp lớn hơn 600mHz. Theo chỉ số kiểm thử benchmarks, Xperia Z Ultra hay bất cứ smartphone nào sử dụng chip Snapdragon 800 đều mạnh mẽ hơn các đối thủ sử dụng chip khác trên thị trường.
 
1,5m

Nhờ trang bị khả năng chống thấm nước chuẩn IP58 nên Xperia Z Ultra có thể ngâm dưới mực nước sâu 1,5m trong thời gian 30 phút mà vẫn hoạt động tốt. Trong khi đó, Note 2 hoàn toàn không có khả năng này. Do đó, nếu chẳng may lỡ tay rớt xuống nước thì Note 2 khó có cơ hội sống sót.

100 mAh

Nguồn pin 3000mAh của Xperia Z Ultra có thể khiến người dùng phải vất vả để duy trì được trong một ngày. Trong khi đó, Galaxy Note 2 có thời lượng pin tuyệt vời hơn -3.100mAh. Hơn nữa, màn hình lớn hơn, sử dụng nguồn pin nhỏ hơn nên Xperia Z Ultra ngốn pin nhanh hơn so với Galaxy Note 2.

Tổng kết

Một điểm chưa nhắc tới ở trên là Xperia Z Ultra có tính năng mới khá tiện lợi. Đó là có khả năng đáp ứng ngay cả với bút viết, bút chì, thậm chí bút lông để sử dụng như một bút từ. Trong khi đó, Note 2 chỉ tương thích với bút S-Pen của Samsung các bút kỹ thuật số với độ áp lực 1024.

Ngoài ra, Note 2 đã xuất hiện trên thị trường gần 1 năm nay nên việc kém cạnh hơn nhiều so với Xperia Z Ultra là điều đương nhiên.

Theo VnMedia.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.