Google chuẩn bị bán sách trực tuyến

“Gã khổng lồ tìm kiếm” Google vừathông báo thông tin mới nhất về việc gia nhập cuộc đua kho sách điện tử, theođó, eBook Store của Google sẽ sớm được ra mắt.

“Gã khổng lồ tìm kiếm” Googlevừa thông báo thông tin mới nhất về việc gia nhập cuộc đua kho sách điện tử,theo đó, eBook Store của Google sẽ sớm được ra mắt.

Kho sách điện tử của Google đượcgọi với tên Google Editions, dịch vụ này dự kiến sẽ được triển khai ở Mỹ trướctiên vào cuối năm nay, có mặt trên các quốc gia khác từ tháng Một năm sau -Google khẳng định.

Kho sách điện tử trực tuyếnGoogle Editions sẽ cho phép người dùng tải về hàng triệu những đầu sách khácnhau, ban đầu sẽ là miễn phí hoàn toàn. Để tiến tới dịch vụ tải về mất phí chosmartphone hay máy tính, giá chỉ bằng 80% trị giá thấp nhất của bản sách in,theo Wall Street Journal.

Google Editions được đặt ra mụctiêu là giúp độc giả có thể đọc mọi nơi, từ kho sách khổng lồ của chính Googlevà các dịch vụ bán lẻ sách trực tuyến khác, kết nối bằng một tài khoản trựctuyến duy nhất của Google nhằm tạo ra một thư viện sách sống động.

Google chuẩn bị bán sách trực tuyến

Mọi người sử dụng dịch vụ có thểtruy cập thư viện của họ trên tất cả những thiết bị có tích hợp tính năng duyệtweb thông qua các trình duyệt khác nhau.

Các chuyên gia phân tích côngnghệ cho rằng cách tiếp cận khôn ngoan này của Google sẽ gây nhiều xáo trộn trênthị trường sách điện tử. Hãng Amazon hiện đang thống trị thị trường đang pháttriển này, với 2/3 thị phần.

Người sử dụng sách điện tử AmazonKindle chỉ có thể tải sách điện tử từ website của chính Amazon mà thôi, mặc dùhọ có thể đọc trên nhiều thiết bị có tích hợp ứng dụng Amazone Kindle.

Trước đó, Google đã từng có thamvọng sẽ scan hơn 150 triệu cuốn sách cho lên Internet, người sử dụng có thể đọcthông qua website của Google. Tuy nhiên, hãng đã gặp phải nhiều rắc rối liênquan tới vấn đề bản quyền, vì vậy hiện Google với chỉ thực hiện được 10% số sáchdự định.

Doanh số bán sách điện tử trêntoàn thế giới dự báo sẽ tăng lên 966 triệu USD trong năm nay – theo hãng nghiêncứu Forrester Research, trong khi đó sẽ có khoảng 15 triệu thiết bị đọc sáchđiện tử sẽ được bán ra cũng trong năm nay.

Theo Hoàng Nam
Dân Việt



Meghan Markle bị chê cười
Chiếc váy được Meghan Markle mặc trong chuyến thăm Nigeria khiến cộng đồng mạng bàn tán vì ẩn chứa thông điệp về Hoàng gia Anh. Nhiều người cảm thấy khó chịu khi Nữ Công tước xứ Sussex liên tục tuyên bố không muốn dính dáng đến nhà chồng nhưng hành động lại trái ngược.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.