Google: Truyền hình sắp chết!

Không thể coi các website video trực tuyến là đối thủ của truyền hình nữa, bởi thực tế là chúng đã thế chỗ truyền hình thành công, Chủ tịch Eric Schmidt của Google tuyên bố.

Không thể coi các website video trực tuyến là đối thủ của truyền hình nữa, bởi thực tế là chúng đã thế chỗ truyền hình thành công, Chủ tịch Eric Schmidt của Google tuyên bố.

Phát biểu trước cử tọa gồm toàn các chuyên gia quảng cáo tại New York đêm qua, ông Schmidt từ chối dự đoán về thời điểm video Internet hất cẳng truyền hình truyền thống. Thay vào đó, ông khẳng định "Chuyện đó đã xảy ra rồi còn đâu".

YouTube, truyền hình, Eric Schmidt, Google
Truyền hình đã bị video trực tuyến hất cẳng?

Hiện tại, YouTube đã vượt qua cột mốc 1 tỷ người dùng truy cập mỗi tháng. Chỉ có công cụ tìm kiếm Google và mạng xã hội Facebook là có số lượng khách truy cập thường xuyên cao hơn YouTube mà thôi.

Lý giải cho thành công chóng vánh của YouTube, một dịch vụ non trẻ chỉ vừa mới ra đời từ năm 2005, Schmidt cho rằng trang web này có bản chất tương tác cao và sức hấp dẫn lớn đối với người dùng trẻ, những người thích ứng rất nhanh với nền văn hóa nội dung "tự biên tự diễn tự chế".

"Tôi tưởng rằng YouTube giống như TV, nhưng tôi đã sai. TV là một chiều, trong khi YouTube trò chuyện với chúng ta", ông Robert Kyncl, Giám đốc Nội dung toàn cầu của YouTube đế thêm.

Năm ngoái, YouTube đã công bố ý định "phát minh lại lĩnh vực truyền hình" bằng cách tài trợ ngân sách cho hơn 100 kênh video do các thương hiệu truyền thông nổi tiếng cũng như các sao Hollywood cung cấp.

Tuy vậy, theo Telegraph, YouTube hiện vẫn thua xa các kênh truyền hình tại Anh, bởi trung bình, mỗi người dân Anh xem TV tới 4 giờ 7 phút mỗi ngày, trong khi thời lượng dành cho YouTube chỉ có vẻn vẹn 20 phút. Điều này hoàn toàn trái ngược ở Mỹ, khi số lượng người xem YouTube trong độ tuổi 18-34 bỏ xa mọi kênh truyền hình cáp đang được cung cấp. Hệ thống cho phép người dùng bình luận, thích/chê một video clip bất kỳ của YouTube đã trở thành chuẩn mực chung cho các site video cũng như các mạng xã hội sinh sau đẻ muộn như Reddit.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.