Hàng chục nghìn mật khẩu người dùng Twitter bị rêu rao trên mạng

Mạng xã hội Twitter hiện đang tiến hành điều tra vụ hàng ngàn mật khẩu tàikhoản và địa chỉ email của người dùng bị đăng tải công khai trên mộtwebsite.

Mạng xã hội Twitter hiện đang tiến hành điều tra vụ hàng ngàn mật khẩu tàikhoản và địa chỉ email của người dùng bị đăng tải công khai trên mộtwebsite.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ ai sẽ phải đứng ra chịu trách nhiệm về vụ việcnày. Phát ngôn viên của Twitter Robert Weeks trả lời phỏng vấn của trangcông nghệ Cnet rằng "Chúng tôi hiện đang xem xét tình hình.

Trong khiđó, chúng tôi đã tiến hành đổi mật khẩu cho những tài khoản có thể bịảnh hưởng. Đối với những người dùng có tài khoản có thể đã bị xâm nhập,chúng tôi đề nghị đổi lại mật khẩu của các bạn và các bạn có thể tìmkiếm thêm sự trợ giúp hơn nữa trong Help Center của chúng tôi".

Hàng chục nghìn mật khẩu người dùng Twitter bị rêu rao trên mạng
Hiện vẫn chưa xác định được thủ phạm phát tán hàng ngàn mật khẩu của người dùng mạng xã hội Twitter lên Internet

Số dữ liệu người dùng Twitter này đã được phát tán lên 5 trang mạngPastebin trong ngày hôm qua và được phát hiện bởi trang Airdemon.net.Con số những tài khoản bị ảnh hưởng có thể là 55.000 hoặc nhiều hơn.Hiện vẫn chưa xác định được ai là kẻ đã rêu rao những thông tin ngườidùng Twitter bị đánh cắp này và lý do của hành động trên.

Robert Weeks không cho rằng con số tài khoản bị ảnh hưởng lại nhiều đếnthế. Người đại diện của Twitter nhấn mạnh nhiều mật khẩu và tài khoản bịphát tán có vẻ như trùng lặp nhau.

"Cho đến nay, chúng tôi đã phát hiện ra rằng danh sách các mật khẩu vàtài khoản bị đánh cắp được tìm thấy trên Pastebin có hơn 20.000 bản saotrùng lặp, nhiều tài khoản thư rác đã bị đình chỉ hoạt động và nhiềuthông tin đăng nhập không ăn khớp với nhau (nghĩa là mật khẩu và tênngười dùng không thực sự liên quan với nhau)".

Theo Dân Trí
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.