Hơn 1.000 công nhân nhà máy iPhone nổi loạn

Sự việc vừa diễn ra đầu tuần này đã khiến lãnh đạo công tyFoxconn ở Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc, phải nhờ đến lực lượng cảnh sát và bắtgiữ hơn 10 người.

Sự việc vừa diễn ra đầu tuần này đã khiến lãnh đạo công tyFoxconn ở Thành Đô, Tứ Xuyên, Trung Quốc, phải nhờ đến lực lượng cảnh sát và bắtgiữ hơn 10 người.

Theo website WantChinaTimes, căng thẳng bắtnguồn từ một vụ trộm cắp ở ký túc xá của nhà máy. Tuy nhiên do vài công nhân vốntừ lâu đã ức chế với các nhân viên an ninh nên đã trả thù bằng cách cố tình đểcho kẻ gian chạy thoát.

Hơn 1.000 công nhân nhà máy iPhone nổi loạn
Vụ bạo động tại nhà máy Foxconn được chụp bằng điện thoại. Ảnh: WantChinaTimes.

Cuộc ẩu đả bắt đầu diễn ra và nhanh chóng lan rộng với sự thamgia của hơn 1.000 công nhân. Họ đã ném rác, ghế, chai lọ, chậu từ tầng trên củakhu ký túc xá về phía lực lượng an ninh đồng thời đốt pháo và phá hủy công trìnhcông cộng.

Vụ bạo động kéo dài trong hai giờ khiến Foxconn phải nhờ sự hỗtrợ của cảnh sát và kết quả có hàng chục công nhân bị bắt giữ. Nhà máy Foxconnxảy ra vụ bạo loạn là nơi chuyên sản xuất màn hình cho iPhone của Apple và đâycũng từng xảy ra vụ nổ nghiêm trọng khiến 16 người bị thương hồi tháng 5/2011.

Foxconn là đối tác chính gia công iPhone, iPad của Apple. Côngty này đang phải đối mặt với nhiều chỉ trích về điều kiện lao động và sinh hoạtnghèo nàn của những công nhân làm việc tại các nhà máy. Cuối tháng trước, một cơquan giám sát đã phát hành một nghiên cứu khẳng định nhà máy Foxconn đã hạn chếquyền tự do của công nhân, đối xử vô nhân đạo trong khi điều kiện làm việc lạikhông an toàn.

Apple gần đây cho biết, họ sẽ hỗ trợ chi phí để cải thiện chấtlượng cuộc sống và điều kiện làm việc cho công nhân tại nhà máy Foxconn.

Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.