HTC chê Samsung chỉ "bạo vì tiền"

Sau khi xem màn công bố chính thức Galaxy S4 của Samsung tại Quảng trường Thời đại, Chủ tịch Jason MacKenzie của HTC tỏ ra thở phào nhẹ nhõm và thậm chí còn cảm thấy tiếc cho đối thủ.

Sau khi xem màn công bố chính thức Galaxy S4 của Samsung tại Quảng trường Thời đại, Chủ tịch Jason MacKenzie của HTC tỏ ra thở phào nhẹ nhõm và thậm chí còn cảm thấy tiếc cho đối thủ.

"Từ chỗ buồn cười, tôi dần cảm thấy ngượng với một số màn diễn kịch trên sân khấu", ông này bình luận với trang công nghệ CNET.

Có thể nói, Samsung đã lựa chọn cách thức trình diễn Galaxy S4 khá độc đáo khi nhiều tính năng mới của sản phẩm được minh họa bằng diễn viên ngay trên sân khấu, thay cho các slideshow trình chiếu và những màn giới thiệu của các quan chức cấp cao. Thực ra, tính chất "biểu diễn" cũng không có gì là không phù hợp, nhất là khi sự kiện được tổ chức ở Nhà hát Radio City Music Hall.

Tuy nhiên, từ quan điểm cá nhân, MacKenzie tin rằng HTC One của hãng ông vẫn vượt lên trước đối thủ. "Xem show diễn của họ, tôi chỉ thấy họ đã đầu tư quá nhiều tiền cho marketing chứ không phải cho sáng tạo".

Và mặc dù Samsung đã giới thiệu khá nhiều tính năng mới ở GS4 như công cụ dịch tích hợp S-Translator, Smart Stay, Smart Scroll, S Health thì vị Chủ tịch của HTC vẫn khẳng định, không một tính năng nào đợt này thật sự xuất sắc hay đột phá. Thậm chí, một vài tính năng (như S-Translator chẳng hạn) đã hiện diện trên một số smartphone Android khác từ trước.

Về phần mình, Samsung từ chối bình luận trực tiếp về ý kiến của ông MacKenzie. "Ai cũng có quyền đưa ra ý kiến cá nhân của mình", ông Ryan Bidan, Giám đốc Marketing của Samsung Telecommunications khu vực Bắc Mỹ cho biết. Tuy nhiên, Bidan nhấn mạnh rằng Samsung đang làm tốt cả hai khâu là marketing và R&D (Nghiên cứu - phát triển).

Dù HTC One là một smartphone đẹp mắt, sở hữu cấu hình mạnh và rất được giới phân tích khen ngợi nhưng HTC vẫn bị đánh giá là đối thủ dưới cơ của Samsung. Cũng giống như năm ngoái, HTC tiếp tục bị Samsung bỏ xa trên mặt trận marketing, khi các clip quảng cáo sản phẩm Samsung thống trị sóng truyền hình lẫn phát thanh tại Mỹ.

Và tranh thủ tận dụng sự kiện Samsung ra mắt Galaxy S4, HTC thậm chí còn chơi "chiêu" phát khoai tây Pringles cùng nước suối (cả hai đều được đặt trong chiếc khay có in logo của HTC) cho những vị khách đang xếp hàng chờ vào nhà hát Radio City Music Hall.

Tuy vậy, MacKenzie thừa nhận rằng HTC cần làm tốt hơn nữa khâu phân phối sản phẩm đến tay người dùng. HTC One đang vấp phải sự cố đầu tiên, khi thời điểm lên kệ của nó bị lùi sang tháng 4 thay vì nửa cuối tháng 3 như dự kiến ban đầu. Dù HTC không tiết lộ lý do chậm trễ, song nhiều nhà phân tích tin rằng nguyên nhân có liên quan đến quy trình sản xuất quá phức tạp của thân máy 100% kim loại.

Cuối cùng, kết luận về triển vọng của đối thủ, MacKenzie cảnh báo rằng Samsung có thể phải đối mặt với cảm giác thất vọng từ người dùng do hãng đã thổi phồng quá mức sản phẩm trước đó. Đây chính là cơ hội tốt để những sản phẩm như HTC One tranh thủ tình cảm của các fan mới. "Suy cho cùng, chính sản phẩm mới là yếu tố làm nên chuyện".

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.