iPhone 5 khiến thị trường đảo lộn

Với hàng loạt smartphone mới, bao gồm cả iPhone 5 lũ lượt ra mắt trong vài tháng gần đây, việc nhiều người có ý định tìm mua điện thoại mới chẳng có gì là bất ngờ.

Với hàng loạt smartphone mới, bao gồm cả iPhone 5 lũ lượt ra mắt trong vài tháng gần đây, việc nhiều người có ý định tìm mua điện thoại mới chẳng có gì là bất ngờ.

Mashable đã tiến hành một cuộc nghiên cứu thị trường smartphone và nhận thấy, iPhone 5 đã làm thay đổi hoàn toàn hành vi tiêu dùng điện thoại ở người dùng.

Cụ thể, 73% những người có ý định mua smartphone trong vòng nửa năm tới đều đã và đang dùng smartphone. Tuy nhiên, tin buồn cho nền tảng Android là những khách hàng hiện tại của họ có khả năng “nhảy” sang iPhone nhiều gấp 2,4 lần so với chiều ngược lại, tức là khách hàng iPhone chuyển sang dùng Android.

iPhone 5 tiếp tục chứng tỏ sức hút và khả năng giữ chân người dùng “khủng khiếp” của nó khi có tới 87% người dùng iPhone hiện tại có kế hoạch nâng cấp lên iPhone mới trong vòng 6 tháng tới. Chỉ có 9% khách hàng iPhone đang cân nhắc tới việc chuyển sang Samsung Galaxy S III mà thôi.

Về thị phần, hiện tại Android vẫn có lợi thế hơn iOS khi đang kiểm soát 54% thị trường, so với con số 31% của Apple. BlackBerry và Windows Phone 7 lần lượt đứng ở hai vị trí tiếp theo với 7% và 4%.

Tuy nhiên, iPhone 5 sẽ khiến cho việc phân phối thị phần trong 6 tháng tới bị xáo trộn: Apple sẽ mở rộng lên 39% thị phần trong khi Android bị thu hẹp xuống còn 49%. BlackBerry cũng bị tụt xuống 3% trong khi Windows Phone tăng nhẹ lên 5%.

Riêng đối với iPhone 5, một tin tốt lành cho Apple là có tới ¾ người dùng iPhone hiện tại có kế hoạch nâng cấp lên iPhone 5 trong vòng 6 tháng nữa. Trong nhóm người dùng iPhone 4S, nhóm được cho là khả năng nâng cấp iPhone 5 thấp nhất thì tỷ lệ này cũng lên tới 78%.

Ngay cả sự phấn khích mà người dùng dành cho iPhone 5 cũng nổi trội so với các dòng điện thoại khác. Những người dự định mua iPhone 5 có tần suất tuyên bố “Không thể đợi lâu hơn được nữa” nhiều gấp 2 lần so với những người định mua smartphone Android, Mashable cho biết.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.