iPhone SE khó gây sốt ở VN, giá xách tay từ 11,5 triệu đồng

Giới kinh doanh hàng xách tay dự đoán iPhone SE sẽ không ồn ào như iPhone 6 hoặc 6S.

Giới kinh doanh hàng xách tay dự đoán iPhone SE sẽ không ồn ào như iPhone 6 hoặc 6S. Model này có thể giao động từ 11,5 triệu đồng cho bản 16 GB trong những ngày đầu về VN.

Cuối tháng 3, iPhone SE sẽ chính thức được bán ra tại nhiều thị trường. Đây cũng là thời điểm máy xách tay có mặt tại Việt Nam, nguồn hàng có thể được nhập về sớm từ những thị trường lân cận như Hong Kong, Singapore, Trung Quốc,.. những nơi nằm trong đợt bán đầu tiên.

iPhone SE kho gay sot o VN, gia xach tay tu 11,5 trieu dong hinh anh
iPhone SE sẽ không "nóng" khi về Việt Nam. Ảnh: TechRadar.

Theo anh Nguyễn Tiến Đạt, phụ trách kinh doanh sản phẩm Apple của một hệ thống tại TP HCM, giá iPhone SE xách tay những ngày đầu về Việt Nam có thể tầm 11,5 triệu đồng cho bản 16 GB và 13,8 triệu cho bản 64 GB. Mức này đã cao hơn khoảng 3 triệu so với giá gốc.

Lý giải cho dự đoán này, anh Đạt cho rằng giá của iPhone 6S hiện tại đang ở mức 14-15 triệu đồng, nếu iPhone SE xách tay về Việt Nam cao hơn, người dùng có thể sẽ chuyển sang mua iPhone 6S.

Khác với anh Đạt, anh Trần Quang Thuận, một người chuyên xách tay iPhone đợt đầu về Việt Nam những năm qua cho rằng giá iPhone SE thời điểm mới về sẽ đội lên tầm 18 triệu cho bản 16 GB màu thường và 20 triệu cho bản màu Rose Gold, sau đó "hạ nhiệt" dần về mức hợp lý. 

Dự đoán về nhu cầu thị trường, ông Nguyễn Anh Văn, chủ hệ thống bán lẻ CellphoneS cho rằng, iPhone SE sẽ không có sức hấp dẫn như những đời iPhone trước đây. "Người mua iPhone SE chủ yếu nâng cấp lên từ model đời cũ, hoặc không thích dùng màn hình lớn. Họ chọn nâng cấp lên iPhone SE vì giá nó hợp lý, cấu hình, tính năng vẫn đủ hấp dẫn. Những khách hàng đang dùng 6 hay 6S quay về với iPhone SE có thể vì kích thước hợp lý hơn", ông Văn nhận định. 

Chung quan điểm với ông Văn, Nguyễn Minh Khoa, chủ cửa hàng điện thoại xách tay ở quận 10, TP HCM cho rằng khó có chuyện người dùng Việt đổ xô đi mua iPhone SE. "Máy quá giống iPhone 5S nên sẽ không hấp dẫn với những người thích sở hữu vì vẻ bề ngoài, họ sẽ chọn iPhone 6 hoặc 6S để tránh bị hiểu nhầm đang dùng một chiếc iPhone đời cũ".

Nếu những dự đoán trên thành sự thật, đây sẽ lần đầu tiên một chiếc iPhone mới về Việt Nam không bị hét giá cao. Năm ngoái, những chiếc iPhone 6S đầu tiên được xách tay về Việt Nam từ Singapore, Hong Kong có giá lên đến hàng chục triệu đồng, sau đó hạ nhiệt dần khi hàng từ Mỹ, Úc về nhiều.

Theo giới kinh doanh iPhone, chỉ những mẫu máy thực sự khác biệt như iPhone 6 ra mắt năm 2014 mới tạo được cơn sốt giá khi về Việt Nam. iPhone ngày càng khó đội giá trong những ngày đầu vì không còn là hàng hiếm.

Theo Zing


iPhone SE


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.