Laptop Windows 8 hạ giá từ 10-20%

Với việc Microsoft giảm giá phí bản quyền Windows 8 cho các hãng PC đối tác, giá bán ra của laptop màn hình cảm ứng cài Windows 8 trong thời gian tới sẽ rẻ đi đáng kể.

Với việc Microsoft giảm giá phí bản quyền Windows 8 cho các hãng PC đối tác, giá bán ra của laptop màn hình cảm ứng cài Windows 8 trong thời gian tới sẽ rẻ đi đáng kể.

Trang DigiTimes cho biết, với những người dùng còn đang ngần ngại chưa mua laptop Windows 8 cảm ứng vì lý do giá thành, Microsoft sẽ tạo thêm động lực cho quyết định mua sắm của họ. Việc giảm giá Windows 8 được coi là nỗ lực kích cầu của gã khổng lồ phần mềm, khi mà sự đón nhận Windows 8 của thị trường không hào hứng như mong đợi.

Mức giảm giá có thể dao động từ 10% đến tối đa 20%, cũng có nghĩa một laptop màn hình cảm ứng Windows 8 cấu hình trung bình hiện nay sẽ rẻ được từ 1,5 - 3 triệu đồng, trong khi các ultrabook Windows 8 với giá bán trên 20 triệu sẽ rẻ được từ 2,5-5 triệu đồng.

Cũng nguồn tin của DigiTimes tiết lộ, hiện laptop màn hình cảm ứng chỉ mới chiếm khoảng 10% doanh số PC Windows 8 bán ra thị trường do giá thành tương đối cao, nhưng với chính sách ưu đãi từ Microsoft, con số này có thể nhảy vọt lên gấp đôi, đạt 20%.

Trước đó, hôm qua cả DigiTimes và Wall Street Journal đều đưa tin Microsoft sẽ hạ thấp mức phí bản quyền Windows 8 dành cho các hãng máy tính trong vài tháng tới. Ngay lập tức, các chuyên gia của IDC dự đoán rằng làn sóng máy tính bảng và các thiết bị lai giữa tablet với laptop Windows 8 thứ hai sẽ đua nhau rẻ đi.

Trên thực tế, giới phân tích đều cho rằng việc giảm giá là một bước đi tất yếu và cần thiết của Microsoft, bởi các sản phẩm Windows 8 đang bán không được chạy trên thị trường. Sau khi giảm giá, mức giá trung bình mới dành cho các laptop màn hình cảm ứng tầm trung sẽ rơi vào khoảng 500 USD, tương đương 10,5 triệu VND.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.