Loạt Windows Phone 8 'bom tấn' xuất quân

Ba thương hiệu Nokia, Samsung và HTC đã giới thiệu loạt điện thoại Windows Phone 8 đầu tiên với màn hình lớn , camera mạnh, công nghệ NFC, và các tông màu rực rỡ như đỏ, vàng, xanh, đen, trắng.

Ba thương hiệu Nokia, Samsung và HTC đã giới thiệu loạt điện thoại Windows Phone 8 đầu tiên với màn hình lớn , camera mạnh, công nghệ NFC, và các tông màu rực rỡ như đỏ, vàng, xanh, đen, trắng. 

Mỗi điện thoại có tính năng độc đáo riêng và giá bán của chúng khá đa dạng, trải đều từ vừa tiền cho đến cao cấp.

  1. Nokia:

Nokia Lumia 920 với công nghệ camera mạnh mẽ cho phép bạn trở thành nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Đây là điện thoại thông minh duy nhất đi kèm ống kính chống rung.

Nokia Lumia 920 là mẫu WP8 đầu bảng của Nokia.
Ngoài ra trong đợt này, Nokia còn giới thiệu loạt 3 model 822, 820 và 810 với tầm giá trung bình. Bộ ba này sở hữu màn hình hiển thị ClearBlack và vỏ thay đổi với nhiều màu sắc sinh động.

Lumia 8222
Trong đó, Lumia 822 sở hữu một camera 8 chấm ở mặt sau, với ống kính Carl Zeiss và camera mặt trước 1.2 MP phục vụ video call. Ngoài ra, Nokia đã bổ sung thêm tính năng Chụp Thông minh cho ứng dụng chụp hình của Windows Phone, cho phép xóa các vật thể chuyển động ra khỏi khung hình, cũng như cho phép người chụp lựa chọn những “tổ hợp sắc thái khuôn mặt” ưng ý nhất ở các bức hình chụp nhóm.

Máy được tải sẵn Nokia Drive+ và Nokia Music với khả năng chỉ đường tới từng ngã rẽ. Máy sẽ được bán với giá 99.99 USD tại Mỹ kèm theo hợp đồng 2 năm.

  1. 2. HTC

HTC 8X được nhiều trang công nghệ gọi là mẫu smartphone "nhận dạng" của Windows Phone 8
Điện thoại Windows 8X của HTC được thiết kế với kiểu dáng đẹp và màu sắc rực rỡ để phù hợp với giao diện Live Tiles của Windows Phone. Điện thoại này cũng đột phá với máy quay video 1080p, khẩu độ F2.0 và HTC imageCHIP chuyên dụng trên máy ảnh chính 8-megapixel. Ống kính góc siêu rộng trên camera phía trước cho phép bạn điều chỉnh khung hình lên đến bốn người. Cả 8X và em ruột 8S đều có trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời với Beats Audio và các âm ly độc quyền.

Nhiều nhà phân tích dã đánh giá HTC 8X chính là “mẫu điện thoại điển hình, nhận dạng” của Windows Phone 8 – dù danh hiệu này hẳn sẽ khiến Nokia không lấy gì làm vui vẻ. Phần cứng của 8X rất ấn tượng và có thể nói, HTC đã thực sự đưa cuộc đua lên một tầm cao mới. Màn hình của máy sử dụng công nghệ HD SLCD2 với độ phân giải 1280x720p và kích cỡ 4,3 inch. Trang Slashgear đánh giá đây là một màn hình “tươi sáng, sắc nét, sống động, đầy màu sắc với góc xem và dải màu “ngoại hạng”. Bên trong ruột là vi xử lý Qualcomm lõi kép 1,5 GHz với RAM 1GB, bộ nhớ 16GB và pin 1800 mAh.

Trang CNET thì nhận định 8X có nhiều điểm sánh ngang với HTC One X của binh đoàn Android và iPhone 5 của Apple.

HTC 8S
So với 8X thì 8S vừa tiền hơn với màn hình WVGA 4inch, chipset S4 lõi kép 1GHz, camera 5 chấm và khe cắm thẻ nhớ microSD.

Cả hai dòng máy này sẽ được bày bán từ giữa tháng 11, trong đó HTC 8X sẽ phân phối qua 126 nhà mạng ở 50 quốc gia, còn HTC 8S là hơn 146 nhà mạng ở 52 quốc gia. Giá bán của HTC 8X tại Mỹ (kèm theo hợp đồng 2 năm) là 199.99 USD.

3. Samsung

Samsung Ativ S sở hữu màn hình lớn nhất và vòng eo mỏng nhất trong họ Windows Phone 8
Samsung ATIV S là Windows Phone có màn hình lớn nhất:  màn hình cảm ứng 4,8-inch sáng cùng pin lớn để cho tuổi thọ pin dài hơn. Đây cũng là mẫu điện thoại mỏng nhất (0,34 inch) trong họ Windows Phone.

Ativ S khá lớn và hơi khó nhét vừa túi quần, nhưng cảm giác khi cầm trên tay được nhận định là dễ chịu và “cao cấp”.

Chiều dày thân máy của Ativ S chỉ có 8,6mm
Máy sở hữu vi xử lý lõi kép 1,5GHz, camera chính 8 chấm tự động lấy nét và đèn flash LED, cùng với camera phụ 1.9 MP ở mặt trước. Máy cũng hỗ trợ NFC và thẻ nhớ microSD. So với các mẫu WP8 đầu tiên, Samsung trang bị loại pin cực lớn 2300 mAh cho Ativ S. Máy sẽ có hai model 16GB và 32GB, hỗ trợ 3G HSPA+ nhưng chưa hỗ trợ 4G LTE.

Tuy nhiên, theo thông báo ban đầu của Samsung thì Ativ S sẽ không bán tại Mỹ mà chỉ phân phối ở một số thị trường “nhất định”.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.