Mẹo giấu kỹ ảnh nóng trên smartphone của bạn

Chẳng ai hứng thú với nguy cơbị lấy trộm hay bị ăn cắp thông tin "nhạy cảm" có trong chiếc smartphone thânyêu của mình.

Chẳng ai hứng thú với nguy cơbị lấy trộm hay bị ăn cắp thông tin "nhạy cảm" có trong chiếc smartphone thânyêu của mình.

Nhưng với nhưng thủ thuật sau đây người sử dụng có thể giảm tỷ lệlộ thông tin cá nhân xuống mức thấp nhất có thể.

Tạo mật khẩu cho điện thoại vàdữ liệu cá nhân

Bước đầu tiên bạn nên làm là càiđặt mật khẩu vào điện thoại của mình để vấn đề khởi động và truy cập dữ liệuđược bảo vệ nghiêm ngặt, đòi hỏi phải có sự cho phép. Tất cả các smartphone chạynền tảng Android và iOS đều cho phép bạn thêm một mật khẩu, thường là một dãybốn số. Mật khẩu này sẽ bảo vệ cho dữ liệu, thông tin của bạn thật sự an toànkhi bị mất hoặc bị đánh cắp.

Ngoài ra bạn nên cài thêm một số ứng dụng có chứcnăng mã hóa hoặc tạo mật khẩu riêng cho một số dữ liệu quan trọng mang tính“nhạy cảm” cao. Sau khi đã qua phần mềm xử lý, nếu muốn xem hoặc copy các fileảnh hoặc video này người sử dụng sẽ được yêu cầu nhập mật khẩu đã đặt trước đó.

Mẹo giấu kỹ ảnh nóng trên smartphone của bạn

Hạn chế đem điện thoại đi sửachữa

Rất nhiều vụ lộ ảnh, clip nóngliên quan đến các cửa hàng sửa chữa điện thoại. Ngay cả khi bạn đã cài mật khẩuhoặc xóa hẳn dữ liệu ra khỏi máy nhưng các chuyên viên kỹ thuật tại các cửa hàngsửa chữa điện thoại vẫn có thể khôi phục lại chúng khá dễ dàng.

Do đó người sử dụng nên “nâng niu”chiếc điện thoại của mình nhằm hạn chế phải mang chúng đi bảo hành. Nếu buộcphải sửa chữa điện thoại thì hãy chọn những địa chỉ có uy tín tại các trung tâmlớn.

Cẩn thận với các kết nối trênđiện thoại 

Kêt nối giữa điện thoại với máytính được xem là mối nguy hiểm tiềm ẩn do chứa rất nhiều rủi ro. Bởi lẽ mặc dùđã sử dụng các phần mềm bảo mật trong smartphone để ẩn hoặc khóa dữ liệu quantrọng thì khi kết nối với máy tính, các thông tin này sẽ dần dần “hé lộ” haythậm chí có thể được khôi phục và sao chép hết sức dễ dàng.

Tuy nhiên chính các kết nối khôngdây lại càng nguy hiểm hơn nữa. Dữ liệu được chuyển qua lại bằng Blutooth rấtkhó phát hiện nếu kẻ gian tắt chuông tin nhắn và cài đặt điện thoại ở chế độluôn cho phép đồng bộ dữ liệu.

Ngoài ra một số tin tặc có thể lấythông tin từ điện thoại của bạn thông qua truy cập wifi, điều này có thể xảy ranếu bạn đang sử dụng wi-fi hotspot không bảo đảm an toàn ở nơi công cộng nhưquán cà phê hoặc thư viện…​Dù vậy kết nối internet được xem là an toàn nhất hiệnnay chính là 3G. Do đó hãy sử dụng 3G trên điện thoại thông minh để truy cậptrực tuyến khi ra ngoài và cả khi về nhà.

Không vượt rào khi sử dụngInternet

Một trong những nguyên nhân khiến người dùng máy tính và điện thoại gặp các nguycơ mất cắp dữ liệu là do vượt các biện pháp bảo vệ an toàn được các hãng bảo mậtđặt ra.
Vượt rào không phải là xấu nhưng nó sẽ tăng nguy cơ bị nhiễm virus và đánh cắpdữ liệu.

Thông thường để có thể truy cậpvào các trang web cấm hay sử dụng các dịch vụ không được phép, bạn sẽ phải gỡ bỏtường lửa, trình Antivirus...và mở thêm port, proxy…chính những điều này sẽ tạođiều kiện cho các phần mềm không được phép "hoành hành".

Tránh tải dữ liệu không rõ nguồn gốc

Cũng giống như máy tính, điệnthoại rất dễ bị nhiễm virus nếu người sử dụng tải về các tập tin một cách tùytiện mà không cần suy nghĩ về hậu quả. Đặc biệt với Android, tin tặc có thể tạora một phần mềm gián điệp hoặc đoạn mã nguy hiểm để lấy dữ liệu của bạn thôngqua những ứng dụng được tải về từ Android Market.

Do đó một lời khuyên hữu ích làkhông nên tải những dữ liệu hay thông tin mà bạn chưa rõ nguồn gốc, nội dung,hoặc vẫn còn mơ hồ không biết đó là gì. Ngoài ra bạn cần cài đặt thêm các ứngdụng chuyên dụng chống virus của các hãng phần mềm lớn được thiết kế riêng đểbảo đảm cho điện thoại thông minh tiêu diệt bất kỳ truy cập nguy hại không mongmuốn.

Không dùnglậu

Rất nhiều người sử dụng smartphone chạy Android hoặciOS đều đem máy đi root hoặc jailbreak để cài đặt những ứng dụng có chất lượngmà không phải mất tiền mua bản quyền. Tuy nhiên chính cách làm này lại là mộttrong những nguyên nhân khiến nhiều người bị “rò gỉ” những bức ảnh “nóng” haynhững thông tin “nhạy cảm” khác.

Bời vì khi sử dụng phần mềm lậu, người dùng đều phảidownload các phần crack (đã bẻ khóa) được cung cấp bởi hacker. Nếu may mắn,chúng ta hoàn toàn có thể kiếm được crack "sạch".

Nhưng nhiều khi, ứng dụng và crack chúng ta downloadlại được "tặng kèm" vài con virus, malware hoặc trojan... Đối với,khả năng bị cài đặt các phần mềm đánh cắp dữ liệu thông qua các ứng dụng hấp dẫnnhư trò chơi điện tử, giải trí đa phương tiện không phải là hiếm.

Bởi vậy, đối với các sản phẩm sử dụng hệ điều hành Android, hãy download bộ càiphần mềm từ các website uy tín. Đối với các thiết bị sử dụng iOS, mọi việc đơngiản hơn khi bạn không nên jailbreak máy và sử dụng phần mềm bản quyền từ AppStore. Lý do vì tất cả các ứng dụng được tải lên App Store đều đã được kiểm địnhrõ ràng.

Thường xuyên cập nhật hệ điềuhành di động

Thêm một lưu ý bạn đọc là nên cậpnhật thường xuyên hệ điều hành dành cho smartphone của mình. Các bản cập nhậtmới nhất sẽ được nhà sản xuất cải thiện các lỗ hổng bảo mật cũng như nâng cao độan toàn cho người sử dụng điện thoại.

Theo Vnmedia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.