Nắp đậy chống nước Xperia Z bị hở tại Việt Nam

Nhiều người dùng cho biết, phần nắp đậy sạc của chiếc smartphone chống nước cao cấp từ Sony bị lỏng dần theo thời gian, rất dễ vào nước.

Nhiều người dùng cho biết, phần nắp đậy sạc của chiếc smartphone chống nước cao cấp từ Sony bị lỏng dần theo thời gian, rất dễ vào nước.

Chị M. Hoài (ngụ Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết, chiếc Xperia Z của mình sử dụng khoảng một tháng thì vị trí khe che đậy cổng sạc hở và không thể đóng kín như ban đầu. Chị đã thử khắc phục bằng mọi cách nhưng vẫn không được. 

“Việc chiếc nắp đậy hở không chỉ gây mất thẩm mỹ cho máy mà nó còn làm cho máy mất đi khả năng chống thấm nước”, chị Hoài nói.

Tại một vài diễn đàn công nghệ trong nước, có khá nhiều topic được lập ra liên quan đến vấn đề nắp đậy sạc của Xperia Z. Đa số đều cho rằng, sau khi mở nắp đậy ra liên tục để sạc thì một thời gian sau, nắp đậy này sẽ bị hở là điều không thể tránh khỏi. Nếu điện thoại đã hở nắp đậy sạc thì chỉ có một cách duy nhất là thay nắp đậy khác.

Là một trong những mẫu smartphone cao cấp nhất, việc Xperia Z bị hở nắp cao su khiến nhiều khách hàng lo ngại máy có thể bị vào nước. Các nắp này được bao bọc bởi các ron cao su để tránh nước đi vào khe cắm sạc, thẻ nhớ và bo mạch bên trong.

Hiện tại, Sony chỉ bảo hành nếu máy bị vào nước do lỗi của thiết bị. Theo một số chủ cửa hàng, nắp cổng sạc không thể đóng lại là do tác động từ người dùng và không được xem là lỗi thiết bị. Vì vậy, khi máy vô tình bị vào nước thông qua cổng sạc, hãng sẽ không bảo hành.

Xperia Z được Sony công bố có khả năng chống lại nước ở độ sâu một mét và trong khoảng 30 phút. Đây chỉ là tính năng cộng thêm của sản phẩm, giúp máy hoạt động tốt khi những tình huống bất ngờ xảy ra như vô tình rớt vào chậu nước hay đi mưa. Hãng này cũng khuyến cáo người dùng không nên lạm dụng quá mức. 

Theo một đại diện của Sony Việt Nam, "cổng kết nối sạc là vị trí thường xuyên sử dụng, vì vậy nắp đậy này có thể được đóng mở nhiều lần. Để đảm bảo tính năng chống thấm nước, tất cả các nắp đậy cần được đóng kín, bao gồm nắp đậy cổng kết nối sạc". Vị này nhấn mạnh, khách hàng cần lưu ý đóng kỹ nắp đậy sau khi sạc. Với các trường hợp khách hàng đã đóng kỹ mà nắp đậy vẫn tự động bung ra, khách hàng có thể mang máy đến một trong các trung tâm bảo hành của Sony để kiểm tra và được tư vấn cụ thể.

Dock sạc rời cho Xperia Z là giải pháp tốt nhất hiện nay.

Theo nhiều người dùng Xperia Z, việc tháo mở thường xuyên khiến ron cao su bị cong là điều khó tránh khỏi. Một vài sáng kiến đã được người dùng đưa ra, như mua thêm một dock sạc rời với chi phí khoảng 800.000 đồng, hay cẩn thận hơn trong quá trình tháo, mở.

Xperia Z là một trong những smartphone bán tốt tại Việt Nam. Mẫu điện thoại của Sony có kiểu dáng đẹp, thời trang, hai mặt kính trước và sau, cộng với các đường nét vuông vắn.

Theo Phan Tuấn
Tri Thức



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.