Người dùng iPhone “lung lay” tinh thần

Lần đầu tiên, tỷ lệ người dùng iPhone khẳng định như đinh đóng cột rằng họ sẽ mua iPhone đời mới đã tụt giảm. Thủ phạm khiến cho lòng trung thành của người dùng lung lay chính là những bài bình luận tiêu cực trên mặt báo.

Lần đầu tiên, tỷ lệ người dùng iPhone khẳng định như đinh đóng cột rằng họ sẽ mua iPhone đời mới đã tụt giảm. Thủ phạm khiến cho lòng trung thành của người dùng lung lay chính là những bài bình luận tiêu cực trên mặt báo.

Báo cáo của Strategy Analytics cho thấy, đây là hiện tượng lần đầu tiên xảy ra kể từ khi iPhone đời đầu ra mắt năm 2007. Trước đây, đa số người dùng iPhone đều cảm thấy thỏa mãn và gắn kết với Táo khuyết tới mức gần như chắc chắn sẽ lựa chọn iPhone cho lần sắm điện thoại tiếp theo.

Tất nhiên, Apple vẫn đang rất thành công trên thị trường di động khi thu hút được nhiều khách hàng mới. Tuy vậy, hàng loạt bài báo gần đây chỉ trích việc Apple thiếu sáng tạo và đột phá đã khiến cho không ít chủ nhân iPhone bắt đầu dao động. “Họ cho biết sẽ cân nhắc lại việc có mua iPhone ở lần tiếp theo hay không”, chuyên gia Paul Brown của Strategy Analytics cho biết.

Tuy vậy, lòng trung thành ở sân nhà Mỹ vẫn cao hơn so với người dùng Tây Âu. Có khoảng 88% số chủ nhân iPhone vẫn cân nhắc lựa chọn Apple (giảm so với mức 93% của năm 2011) nhưng ở Tây Âu tỷ lệ này chỉ là 75% (giảm mạnh so với con số 88% hồi năm ngoái).

Con số này vẫn rất cao và là niềm mơ ước của tất cả các đối thủ khác, nhưng rõ ràng là việc duy trì nền tảng khách hàng hiện tại của Apple không hề dễ dàng. Hệ điều hành Android đang tăng tốc với những sản phẩm như Galaxy S3, trong khi Microsoft vừa mới công bố hệ điều hành Windows Phone 8 cùng những đại diện như HTC 8X hay Nokia Lumia 920.

Số liệu từ hãng Kantar Worldpanel công bố hôm nay cho thấy Android hiện đã kiểm soát tới 67% thị phần tại châu Âu, tăng mạnh so với miếng bánh 51% cùng kỳ năm ngoái, trong khi iOS giảm nhẹ xuống mức 16,5%.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.