Những siêu xe mới xuất hiện trong quý I/2013

Nhiều siêu xe thuộc dạng “khủng” trên thế giới đã có màn ra mắt công chúng ấn tượng tính từ đầu năm, bao gồm LaFerrari, McLaren P1, Lamborghini Veneno…

Nhiều siêu xe thuộc dạng “khủng” trên thế giới đã có màn ra mắt công chúng ấn tượng tính từ đầu năm, bao gồm LaFerrari, McLaren P1, Lamborghini Veneno…

Có lẽ quý I năm nay là một dịp hiếm có để các tín đồ siêu xe trên thế giới được chứng kiến sự ra mắt của nhiều siêu xe đến thế. Bên cạnh những cái tên quen thuộc trong làng xe, như Ferrari, McLaren, Lamborghini, còn có những hãng xe rất lạ khác cũng cho ra mắt những siêu xe đắt giá của mình, như W Motors hay GTA Spano.

Lykan Hypersport

Hồi cuối tháng 1, hãng xe W Motors của Ả-rập đã cho ra mắt siêu xe Lykan Hypersport, tại triển lãm xe Qatar. Khi đó, rất nhiều người đã hoài nghi về sự thành công của siêu xe lạ này, bởi giá bán của nó lên đến 3,4 triệu USD. Tuy nhiên, chỉ ngay sau đó, W Motors đã nhận được hơn 100 đơn đặt hàng cho siêu xe của mình, vượt xa số lượng dự tính sản xuất ban đầu là 7 chiếc.

Lykan sở hữu kiểu dáng mạnh mẽ, với những đường nét nhiều góc cạnh. Bên cạnh đó, các công nghệ tích hợp trong xe cũng hết sức hiện đại, và được chế tạo từ nhiều loại vật liệu cao cấp, như kim cương, đá quý, sợi carbon...

Lykan Hypersport được trang bị động cơ V6, tăng áp kép, mang lại công suất tối đa 750 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây và có thể đạt tốc độ tối đa 329 km/h.

GTA Spano

Siêu xe đến từ Tây Ban Nha sở hữu bộ cánh làm từ sợi carbon, điểm xuyết những đường nét màu vàng, mang lại vẻ độc đáo cho xe. Nhờ được làm từ sợi carbon và các loại vật liệu nhẹ khác, nên trọng lượng của xe cũng khá nhẹ, khoảng 1.350 kg. Hệ khung gầm của xe được làm từ sợi carbon, titan và sợi Kevlar, giúp xe có độ bền cao.

Trong khi đó, cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ V10 8,4 lít, mang lại công suất 900 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm, giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong dưới 3 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 348 km/h. Để đảm bảo an toàn, những người phát triển siêu xe này đã trang bị cho xe bộ phanh gốm-carbon AP Racing và bộ kẹp phanh 6 pitton.

Để sở hữu siêu xe đến từ Tây Ban Nha, khách hàng sẽ phải bỏ ra số tiền không dưới 800.000 USD.

McLaren P1

“Kẻ kế nhiệm” siêu xe huyền thoại McLaren F1 đã chính thức có màn chào sân tại triển lãm Geneva diễn ra hồi đầu tháng 3. McLaren P1 sở hữu thiết kế theo phong cách “giọt nước”, cùng nhiều chi tiết mang tính khí động học cao, giúp tối ưu hóa khả năng vận hành của xe.

Mặc dù McLaren không quá tập trung vào việc phát triển P1 trở thành siêu xe có tốc độ nhanh nhất, nhưng vận tốc tối đa giới hạn điện tử ở mức 350 km/h cũng là một mức đáng để tự hào. McLaren P1 sở hữu “trái tim” là hệ động cơ hybrid, kết hợp động cơ điện và động cơ xăng V8 3,8 lít, mang lại công suất 903 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Nhờ đó, siêu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây, 0-320 km/h trong 20 giây.

Số tiền mà khách hàng phải bỏ ra để sở hữu siêu xe hybrid này là khoảng 1,3 triệu USD.

Ferrari LaFerrari

Cũng giống với McLaren P1 kể trên, LaFerrari mang trong mình hệ động cơ hybrid mạnh mẽ do Ferrari phát triển. Được ra đời để thay thế cho siêu xe huyền thoại Ferrari Enzo, LaFerrari có vẻ như đã hoàn thành sứ mệnh của mình, khi toàn bộ số lượng siêu xe mà Ferrari dự định sản xuất đều đã được đặt hàng hết.

LaFerrari vẫn sở hữu những đường nét thiết kế đậm chất thời trang thường thấy của Ferrari, nhưng vẫn đảm bảo tính khí động học cho xe. Một điều hết sức đặc biệt, LaFerrari chính là siêu xe đầu tiên do tự tay các kỹ sư của Ferrari thiết kế.

Với việc sở hữu sức mạnh lên đến 963 mã lực, LaFerrari chính là siêu xe mạnh mẽ nhất trong lịch sử của hãng xe Ý. “Trái tim” của xe là hệ động cơ hybrid, kết hợp giữa khối động cơ V12 6,3 lít và động cơ điện, giúp siêu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong dưới 3 giây và đạt vận tốc tối đa 350 km/h. Giá bán của LaFerrari là khoảng 1,7 triệu USD, với số lượng sản xuất 499 chiếc.

Lamborghini Veneno

Siêu xe này chính là một phần trong các hoạt động kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của Lamborghini. Veneno vẫn sở hữu những đường nét thiết kế nhiều góc cạnh thường thấy của hãng siêu xe Ý, tuy nhiên các chi tiết này đã được tính toán hết sức kỹ lưỡng để đảm bảo khả năng vận hành ấn tượng nhất cho xe.

Trong số những siêu xe mà Lamborghini từng sản xuất, Veneno chính là siêu xe sở hữu sức mạnh lớn nhất. Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ V12 6,5 lít, mang lại công suất 750 mã lực, giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây và đạt tốc độ tối đa 355 km/h.

Lamborghini cho biết chỉ có kế hoạch sản xuất 3 siêu xe Veneno với giá bán lên đến 3,9 triệu USD.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.