Những tablet đỉnh nhất và tệ nhất MWC 2013

Sau phần thể hiện có phần nhàm chán tại CES 2013, máy tính bảng đã nỗ lực gây dấu ấn với MWC, triển lãm thiết bị di động lớn nhất thế giới. So với CES, hiển nhiên khách tham quan đã có nhiều thứ để xem hơn, nhưng rất tiếc, không sản phẩm nào thực sự tạo được ấn tượng sâu đậm.

Sau phần thể hiện có phần nhàm chán tại CES 2013, máy tính bảng đã nỗ lực gây dấu ấn với MWC, triển lãm thiết bị di động lớn nhất thế giới. So với CES, hiển nhiên khách tham quan đã có nhiều thứ để xem hơn, nhưng rất tiếc, không sản phẩm nào thực sự tạo được ấn tượng sâu đậm.

Nếu nhìn lại thành công rực rỡ của tablet trong năm 2012, người ta có quyền kỳ vọng hơn thế về màn trình diễn của máy tính bảng tại những sự kiện như CES hay MWC 2013. Khác với CES, nhiều tên tuổi lớn đã mang "súng ống" hạng nặng đến MWC 2013, song về cơ bản, vẫn chưa có bất cứ sự đột phá nào về kiểu dáng, hiệu suất hay giá thành.

So bó đũa, chọn cột cờ. Dưới đây là 3 gương mặt xuất sắc nhất "trong khuôn khổ". 

1. Samsung Galaxy Note 8.0

Gương mặt mới nhất của họ máy Note có kích cỡ màn hình 8-inch, đi kèm với bút cảm ứng quen thuộc và có thể kiêm nhiệm chức năng của một chiếc điện thoại di động tại các thị trường bên ngoài nước Mỹ. Điều mà người ta thích nhất ở tablet này chính là thiết kế tiện dụng của nó, cũng như sự hỗ trợ nuột dành cho bút cảm ứng, nhưng cấu hình không có nhiều cải tiến khiến cho Note 8.0 chưa thật trọn vẹn.

2. Asus PadFone Infinity

Đúng vậy, trước hết thì đây là một smartphone mạnh mẽ với màn hình 1080p và khung máy kim loại sang trọng, cao cấp, chắc chắn. Điểm đặc biệt là khi được đặt vào một dock chuyên dụng 10-inch, máy sẽ biến thành một máy tính bảng nguyên cỡ. Infinity được đánh giá là sở hữu màn hình cực nhạy và một hiệu suất nhanh đến chóng mặt, thế nhưng giá bán của nó lên tới 999 euro, quá cao cho một smartphone.

3. Sony Xperia Tablet Z

Mẫu tablet mỏng nhất và nhẹ nhất thế giới từ trước tới nay nhưng vẫn trang bị được khe cắm thẻ nhớ microSD và cổng MHL/Micro. Phần mềm tùy biến do Sony phát triển độc quyền cũng có nhiều điểm thú vị khi sử dụng. Điểm cộng lớn nhất ở Tablet Z là nó có thể chịu ngâm nước ở độ sâu 1m trong nửa tiếng, và màn hình 1920 x 1200p được đánh giá là tuyệt đẹp. Nhưng cũng như các sản phẩm khác của Sony, điểm yếu của Tablet Z là giá cao hơn so với các tablet cùng cỡ trên thị trường.

II. Nhóm trung bình

1. Asus FonePad

Đây là một chiếc máy tính bảng có thể kiêm nhiệm chức năng gọi điện, hay còn có tên khác là phablet. Máy có thiết kế khá giống với người anh em mới phát hành của Nexus 7 là Memo 370T. Giá bán của nó là điểm hấp dẫn nhất, khi chỉ có 249 USD, nhưng hãy thử tưởng tượng sự kỳ quặc khi gọi điện bằng một "chiếc dép" to đến 7-inch kề sát tai. Đó là chưa kể GPU hơi "hẻo" của máy.

2. HP Slate 7

Mẫu máy tính bảng siêu rẻ này khác xa với những sản phẩm cao cấp mà HP từng tung ra trước đây (bao gồm cả tablet yểu mệnh TouchPad). Giá bán 169 USD hiển nhiên muốn nói là bạn đừng kỳ vọng quá nhiều ở thiết bị này, nhưng cấu hình yếu, màn hình độ phân giải thấp... khiến cho Nexus 7 200 USD hấp dẫn hơn nhiều.

3. Lenovo S6000 và A3000

Bạn có thể xếp chúng vào nhóm các máy tính bảng "tàm tạm". Cả hai đều sở hữu màn hình IPS nhưng kết cấu theo kiểu cũ và việc không có tính năng nào đặc biệt thú vị khiến cho chúng tẻ nhạt, dễ quên trong mắt người dùng. 

III. Tablet tệ nhất

Lenovo A1000

Màn hình là thứ linh kiện quan trọng nhất của máy tính bảng thế nên số tiền mà bạn tiết kiệm được hoàn toàn không xứng đáng với sự hy sinh về chất lượng màn hình. Sử dụng công nghệ TN, màn hình của A1000 mờ, nhòe, tối và khiến cho đôi mắt của bạn cảm thấy bức bối.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.