Samsung vi phạm bằng sáng chế của Apple

Một ban hội thẩm thương mại ở Mỹ đã đưa ra lời phán xét sơ bộ rằng Samsung Electronics, một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất trên thế giới đã vi phạm bằng sáng chế của Apple khi sản xuất điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Một ban hội thẩm thương mại ở Mỹ đã đưa ra lời phán xét sơ bộ rằng Samsung Electronics, một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất trên thế giới đã vi phạm bằng sáng chế của Apple khi sản xuất điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Apple đã đâm đơn kiện Samsung từ hồi giữa năm 2011, buộc tội công ty này đã vi phạm bằng sáng chế của Apple khi chế tạo ra dòng điện thoại thông minh Captive, Transform và Fascinate, cũng như là máy tính bảng Galaxy.

Thẩm phán Thomas Pender cho biết Sansung đã vi phạm bằng sáng chế 4 sản phẩm của Apple nhưng không vi phạm 2 sản phẩm còn lại trong đơn kiện.

Ủy ban Thương mại thế giới sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào tháng 2 năm 2013 xem liệu có chấp thuận hay bác bỏ quyết định này của tòa sơ thẩm.

Samsung được cho là đã vi pham tác quyền của Apple khi sử dụng màn hình cảm ứng, cho phép người sử dụng có thể kéo lên, kéo xuống hay chuyển đổi các ứng dụng, hay cho phép hiển thị màn hình trong một giây, với hình ảnh bị làm mờ phủ lên nó.

Apple đang “tạo chiến tranh” với một số hãng khác như Google, hãng đang cung cấp phần mềm Android cho Samsung. Cuộc chiến này đang diễn ra trên 10 quốc gia khi mà thị trường điện thoại di động thế giới đang nở rộ.


 

Liệu Ủy ban Thương mại thế giới có đưa ra kết luận như của tòa án Mỹ?

Apple đã yêu cầu tòa án liên bang ở California và Ủy ban Thương mại thế giới ban hành lệnh cấm với các sản phẩm Samsung vi phạm tác quyền, tuy nhiên chưa nhận được hồi đáp. Cùng ngày (24/10), một tòa án ở Hà Lan cũng cấm Samsung không được sử dụng công nghệ đa cảm ứng trên một vài điện thoại thông minh Galaxy và máy tính bảng.

Apple cũng đã giành được chiến thắng ngoạn mục trước Samsung vào tháng 8 năm 2012, khi một tòa án Mỹ cho rằng Samsung đã copy nhiều tính năng trên iPhone và iPad, tuyên bố Samsung phải bồi hoàn cho Apple một khoản tiền là 1.05 tỉ USD. Samsung đã kháng cáo.

Samsung cũng là một nhà cung cấp bộ vi xử lý, màn hình phẳng và thẻ nhớ cho iPhones, iPad và iPod.

Theo Đất Việt




Meghan Markle bị chê cười
Chiếc váy được Meghan Markle mặc trong chuyến thăm Nigeria khiến cộng đồng mạng bàn tán vì ẩn chứa thông điệp về Hoàng gia Anh. Nhiều người cảm thấy khó chịu khi Nữ Công tước xứ Sussex liên tục tuyên bố không muốn dính dáng đến nhà chồng nhưng hành động lại trái ngược.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.