Siêu dế Google X Phone gây thất vọng?

Motorola X Phone, mẫu smartphone được đồn đoán là "siêu vũ khí", "siêu bom tấn" mới của Google dự kiến sẽ trình làng tại sự kiện Google I/O 2013 diễn ra trong vài ngày nữa.

Motorola X Phone, mẫu smartphone được đồn đoán là "siêu vũ khí", "siêu bom tấn" mới của Google dự kiến sẽ trình làng tại sự kiện Google I/O 2013 diễn ra trong vài ngày nữa.

X-Phone, Google, Motorola, Google I/O 2013
Kết quả kiểm tra benchmark cho thấy cấu hình của Motorola XFON chỉ tương đương với các smartphone của năm 2012

Tuy nhiên, những tin đồn mới nhất lại tiết lộ người dùng có thể sẽ thất vọng vì X Phone hoàn toàn không khủng như kỳ vọng.

Hai cơ sở để các nguồn tin đi đến kết luận này là một mẫu smartphone vừa được đăng ký với Cơ quan Thương mại Mỹ (FCC) hồi cuối tuần qua, và một bảng kết quả kiểm tra benchmark giữa các smartphone đầu bảng.

Theo đó, Motorola XT1058 XFON (được đông đảo giới thạo tin cho là X Phone) có kết quả benchmark thấp hơn nhiều so với chuẩn mực của một smartphone đầu bảng. Với màn hình 4-inch 1280 x 720p và sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon S4 Plus, thiết bị này có lẽ thuộc về thời điểm năm 2012 thì hợp lý hơn là dấn thân vào một cuộc chiến cấu hình của năm 2013.

X-Phone, Google, Motorola, Google I/O 2013
Dự án X Phone được đồn đoán trước đó có cấu hình khủng hơn rất nhiều

Thứ nhất, màn hình 4-inch còn nhỏ hơn cả Samsung Galaxy Nexus, dòng smartphone được Google tặng không cho các cử tọa tham dự Google I/O năm ngoái. Độ phân giải màn hình của nó cũng chỉ tương đương với Nexus. Vi xử lý lõi kép S4 Plus mà XFON sử dụng có chung hiệu suất với Samsung Galaxy S3, Motorola Razr HD và HTC One X, tức là đều thua kém các smartphone đầu bảng mới nhất như Galaxy S4, HTC One một bậc.

Snapdragon S4 Plus cũng chính là loại vi xử lý đang hiện diện trong BlackBerry Z10, Nokia Lumia 920 và Lumia 928. Ngoài ra, thông tin từ FCC cũng tiết lộ thiết bị này sẽ tích hợp kết nối 4G LTE.

Trong quá khứ, X Phone từng được đồn là sẽ sở hữu vi xử lý tới 8 lõi, màn hình khủng Full HD và có tới 20 màu sắc khác nhau để người dùng lựa chọn.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.