Siêu xe mới của Tổng thống Mỹ “xịn” cỡ nào?

Khi cơ quan mật vụ Mỹ gần đây tìm kiếm đề xuất cho một chiếc limousine bọc thép mới cho Tổng thống Obama, xuất hiện khá nhiều ứng cử viên.

Khi cơ quan mật vụ Mỹ gần đây tìm kiếm đề xuất cho một chiếc limousine bọc thép mới cho Tổng thống Obama, xuất hiện khá nhiều ứng cử viên.

 
Sau khi chiếc The Beast liên tục vướng phải những sự cố ngớ ngẩn, Mỹ buộc phải tìm một ứng cử viên khác xuất sắc hơn để phục vụ việc đi chuyển của ông Obama.

Chiếc The Beast đang được Tổng thống Mỹ sử dụng được thiết kế dựa trên mẫu Cadillac DTS đã ngừng sản xuất. Khả năng hãng General Motors (GM) giành được quyền thiết kế xe mới cho ông Obama rất cao bởi chính phủ Mỹ cũng đang có cổ phần trong tập đoàn GM. Nếu điều này xảy ra, siêu phẩm mới có thể được chế tạo dựa trên nền tảng của mẫu Cadillac XTS mới.

Mô phỏng siêu xe mới cho Tổng thống Mỹ Barrack Obama dựa trên chiếc Cadillac XTS.
Tuy nhiên, hãng Lincoln mới thực sự là thương hiệu đã cung cấp siêu xe cho nhiều đời Tổng thống Mỹ trong lịch sử. Trên thực tế, siêu phẩm đầu tiên là chiếc 1939 Lincoln K-Series được gọi là "Sunshine Special" (Tia nắng đặc biệt) đã được sử dụng phục vụ Tổng thống Franklin D. Roosevelt. Ngoài ra, chiếc Lincoln cuối cùng được Tổng thống Mỹ tin dùng là siêu phẩm Town Car 1989 (Tổng thống George HW Bush sử dụng). Nếu Tổng thống Obama chọn dùng một chiếc Lincoln thì đó có thể là sự kết hợp của 2 mẫu MKS sedan và MKT crossover.

Mô phỏng siêu xe mới dành cho Tổng thống Mỹ dựa trên các mẫu xe của hãng Lincoln.

Một ứng viên khác là Chrysler. Tuy nhiên, chỉ có Tổng thống Richard Nixon “ưu ái” nhãn hiệu xe hơi này và đã đặt hàng tới 2 chiếc xe thân dài chống đạn vào những năm 70 của thế kỷ trước khi ông còn đương nhiệm. Ngoài ra, Tổng thống này còn “tậu” thêm một chiếc có tên K-Car limo vào thập niên 80 khi ông hết nhiệm kỳ. Nếu tiếp tục được Tổng thống Obama ưa chuộng thì siêu phẩm mới sẽ dựa trên Chrysler 300 (chiếc xe phù hợp nhất với phong cách Mỹ).

Siêu phẩm mới sẽ dựa trên chiếc Chrysler 300.

Tuy nhiên, đó chỉ là suy đoán về chiếc limo tiếp theo sẽ phục vụ Tổng thống Mỹ. Trên thực tế, thiết kế của chiếc xe vẫn là một bí mật được bảo vệ chặt chẽ của cơ quan mật vụ.

Chiếc Cadillac với tên gọi "The Beast" (Quái vật) là siêu phẩm của của hãng General Motor, đã phục vụ ông Barack Obama từ năm 2008. Dù có thiết kế siêu đẳng nhưng siêu xe này lại bị liên tục gặp sự cố trong thời gian qua, khiến nó chuẩn bị biến thành “phế thải”.

Việc thiết kế, chế tạo siêu phẩm phục vụ việc di chuyển của Tổng thống Mỹ đòi hỏi rất khắt khe. Từ ý tưởng thiết kế đến lựa chọn vật liệu và thử nghiệm cũng như phát triển khung gầm xe đều yêu cầu phải khả năng chống lại các cuộc tấn công bằng súng máy, thậm chí là cả tên lửa. Tất cả các yêu cầu khắt khe nhất định phải được đáp ứng, đảm bảo chiếc xe giống một cỗ máy bọc thép di động.

Theo Nguyên Thảo
kienthuc.net.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.