Sử dụng di động không có mối liên quan đến u não

Tại Hội nghị chống ung thư thế giới của Liên minh chống ung thư quốc tế diễn ra tại Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc tháng 82010, Chủ tịch David Hill cho biết, hiện tại nghiên cứu chứng minh, việc sử dụng di động không có mối quan hệ tất nhiên với việc phát sinh u não

Tại Hội nghị chống ung thưthế giới của Liên minh chống ung thư quốc tế diễn ra tại Thâm Quyến, QuảngĐông, Trung Quốc tháng 8/2010, Chủ tịch David Hill cho biết, hiện tại nghiêncứu chứng minh, việc sử dụng di động không có mối quan hệ tất nhiên với việcphát sinh u não.

Ông David Hill cũng chỉ ra ba nhân tố ảnh hưởng đến sự phát sinh bệnh ungthư bao gồm hành vi/lối sống, truyền nhiễm, môi trường/ảnh hưởng nghềnghiệp.

Hành vi/lối sống chủ yếu bao gồm hút thuốc lá, uống rượu, chế độ ăn uống vàphơi nắng; sự truyền nhiễm bao gồm HIV và virus; môi trường/ảnh hưởng nghềnghiệp bao gồm xây dựng cơ sở hạ tầng, nước, thực phẩm, ô nhiễm môi trườngtrong nhà.

Sử dụng di động không có mối liên quan đến u não

ảnh minh họa

Được biết, trong nhân tố lốisống, hút thuốc là nhân tố gây ung thư lớn nhất thế giới hiện nay. Trongtổng số người chết vì ung thư phổi trên toàn thế giới có 80%-90% là do hútthuốc lá, trong khi đó tỷ lệ này ở các nước đang phát triển lên tới 30%.

Trong nhân tố môi trường gây nên bệnh ung thư, sự bức xạ di động có gây nênbệnh ung thư hay không đã trở thành tiêu điểm chú ý của giới khoa học. Chủtịch David Hill cho biết, việc sử dụng di động không có mối quan hệ tấtnhiên với việc phát sinh u não.

Hơn nữa, tác dụng phụ củaviệc sử dụng điện thoại cần phải nhiều năm nữa mới biết được. Hiện tại, chưacó số liệu cụ thể để đánh giá về ảnh hưởng của sử dụng di động đối với ungthư.

DrEduaidoCazap, ứng cử viên kế nhiệm Chủ tịch liên minh chống ung thư quốctế cho biết, Tổ chức y tế thế giới đang ủng hộ một dự án nghiên cứu về ảnhhưởng của di động đối với bệnh ung thư, tuy nhiên dự án này cần phải mấtkhoảng 15 năm mới có kết quả. Sóng do di động tạo ra tương tự như bức xạ dolò vi sóng tạo ra.

Tuy nhiên, bức xạ di động ngoài việc tạo ra sóng, nó còn có những ảnh hưởngkhác. Di động có thể gây ảnh hưởng đến thần kinh trung ương não người, tuynhiên nó không trực tiếp làm nảy sinh u não.

Theo VietNam+


 
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.