Thu hồi xe Rolls-Royce Ghost và BMW vì nguy cơ cháy

Cùng với hơn 2.846 chiếc BMW, gần 70 chiếc RollsRoyce Ghost sẽ bị thu hồitại Mỹ do trục trặc bảng mạch điện tử dẫn tới nguy cơ cháy.

Cùng với hơn 2.846 chiếc BMW, gần 70 chiếc Rolls-Royce Ghost sẽ bị thu hồitại Mỹ do trục trặc bảng mạch điện tử dẫn tới nguy cơ cháy.

Trong hai bộ hồ sơ khác nhau gửi Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ(NHTSA) vào cùng một ngày, BMW và Rolls-Royce cho biết bảng mạch của hệthống bơm nước phụ điện tử của xe BMW 5-Series và Rolls-Royce Ghost cóthể bị quá nhiệt và dẫn tới hiện tượng cháy hệ thống bơm hoặc cháy trongkhoang động cơ. Do đó, hai hãng (cùng thuộc tập đoàn BMW) sẽ tiến hànhthu hồi xe.

Theo NHTSA, đợt thu hồi sẽbao gồm 69 chiếc Rolls-Royce Ghost và 2.846 chiếc BMW dùng động cơ 8 hoặc 12xy-lanh tăng áp, gồm các xe 5-Series sedan và 5-Series Gran Turismo phiênbản 2011, cùng các xe 6-Series Convertible, 7-Series, X5 và X6 phiên bản2012.

Thu hồi xe Rolls-Royce Ghost và BMW vì nguy cơ cháy
Xe Rolls-Royce Ghost

Cả hai hãng cho biết sẽthông báo việc này tới các chủ xe trong tháng này và đại lý sẽ thay miễn phíbơm nước phụ bị lỗi cho khách hàng.

Rẻ nhất trong danh mục sản phẩm của Rolls-Royce, xe Ghost có giá bán tạiMỹ là khoảng 250.000 USD, cao gấp 4 lần phiên bản đắt nhất (không phảidòng M) của xe BMW 5-Series, chiếc 550i giá 62.000 USD.

Hiện chưa rõ đợt thu hồi này có ảnh hưởng gì đến các xe Rolls-RoyceGhost và BMW nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam hay không.

Hồi cuối tháng 3, BMW thông báo thu hồi 1,3 triệu xe trên toàn thế giới,do một vỏ bọc dây cáp của bình điện có thể bị lắp sai, dẫn tới hiệntượng chà xát vào dây cáp, gây các vấn đề về điện hoặc thậm chí có thểchập cháy.

Trong số 1,3 triệu xe BMW 5-Series và 6-Series bị thu hồi đó có 367.000chiếc tại Mỹ (nhiều nhất), khoảng 290.000 chiếc tại Đức, 120.246 chiếctại Trung Quốc, khoảng 19.781 chiếc tại Hàn Quốc...

Euro Auto, nhà nhập khẩu và phân phối xe BMW chính hãng tại Việt Nam,cũng đã thông báo thu hồi178 xe BMW series 5 và series 6 được sản xuất từ năm 2003 - 2010 đểkiểm tra và thay thế bộ phận chụp cáp trên bình ắc quy. Trong một sốtrường hợp, các ngàm của nắp chụp cáp bình ắc quy không kẹp chặt đúng vịtrí trong khoang hành lý.

Điều này, trong quá trình hoạt động lâu dài,sẽ dẫn đến rò rỉ và lỏng mối nối bu-lông khiến hệ thống điện bị chậpchờn, thậm chí có thể làm ngắt khả năng khởi động của động cơ, ngoài racòn có thể dẫn đến trường hợp nhiệt độ cục bộ tại mối nối bu-lông này bịtăng lên và có thể làm nóng sàn khoang hành lý.

Theo hướng dẫn của BMW, nhà phân phối Euro Auto sẽ kiểm tra, bôi keo vàocác mối nối bu-lông và thay mới nắp chụp cáp bình điện của các xe thuộcdiện thu hồi.

Theo Dân Trí



Meghan Markle bị chê cười
Chiếc váy được Meghan Markle mặc trong chuyến thăm Nigeria khiến cộng đồng mạng bàn tán vì ẩn chứa thông điệp về Hoàng gia Anh. Nhiều người cảm thấy khó chịu khi Nữ Công tước xứ Sussex liên tục tuyên bố không muốn dính dáng đến nhà chồng nhưng hành động lại trái ngược.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.