10 bộ phim 3D "chuẩn" nhất Hollywood (P.2)

Với hiệu ứng 3D chân thật, sống động, những bộ phim này đã đưa khán giả đến gần hơn với thế giới của điện ảnh, khiến họ không chỉ xem phim mà còn như được trở thành một phần của câu chuyện diễn ra trên màn ảnh.

Với hiệu ứng 3D chân thật, sống động, những bộ phim này đã đưa khán giả đến gần hơn với thế giới của điện ảnh, khiến họ không chỉ xem phim mà còn như được trở thành một phần của câu chuyện diễn ra trên màn ảnh.

6. Coraline (2009)

10 bộ phim 3D "chuẩn" nhất Hollywood (P.2) 1

Coraline là câu chuyện về một cô bé đã khám phá ra phiên bản cuộc sống của mình tồn tại song song ở một thế giới khác cùng vài khác biệt đáng sợ.

Nhiều người cho rằng bộ phim của đạo diễn Henry Selick chỉ là một phiên bản stop-motion của James Cameron. Nhưng ông là kiểu đạo diễn rất biết vận dụng công nghệ theo những cách mới mẻ và thú vị, đồng thời không ngần ngại đẩy các giới hạn đến đỉnh điểm và quan sát những gì mà chúng có thể đạt được.

10 bộ phim 3D "chuẩn" nhất Hollywood (P.2) 2

Trong trường hợp của bộ phim hoạt hình Coraline, phong cách của Henry Selick được thể hiện qua việc tỉ mỉ tạo ra hàng ngàn các mô hình 3D để hỗ trợ quá trình sản xuất, cho phép các nhân vật cũng như bối cảnh phát triển những cá tính riêng biệt. Kết quả cuối cùng là tạo ra một thế giới mà ở đó, khán giả như những du khách đang trong hành trình thám hiểm một công viên giải trí, với khá nhiều trò chơi rùng rợn "hù dọa" họ.

7. The Adventures of Tintin (2011)

10 bộ phim 3D "chuẩn" nhất Hollywood (P.2) 3

Mặc dù trên thị trường điện ảnh vẫn tồn tại hàng loạt những bộ phim đóng mác 3D hoàn toàn không xứng đáng, thì năm 2011 vẫn là một năm rất tuyệt vời dành cho thể loại phim này, với rất nhiều tác phẩm đạt "chuẩn" như Hugo hay Pina. Và bộ phim của đạo diễn tài năng Steven Spielberg đã góp phần thắp thêm một điểm sáng vào bức tranh điện ảnh năm 2011.

Lấy hình mẫu là nhân vật hoạt hình Tintin nổi tiếng của Bỉ, bộ phim của đạo diễn Steven Spielberg kể về cuộc phiêu lưu của Tintin và nhóm bạn của mình, khám phá ra chỉ dẫn tới con tàu bị đắm do tổ tiên của thuyền trưởng Haddock chỉ huy và họ bắt đầu cuộc tìm kiếm kho báu.

10 bộ phim 3D "chuẩn" nhất Hollywood (P.2) 4

Thế giới 3D trong The Adventures of Tintin vừa cổ điển vừa hiện đại, dẫn dụ khán giả vào một cuộc phiêu lưu phấn khích ở mọi góc độ. Phim đã được đề cử giải Kịch bản gốc xuất sắc nhất tại Oscar lần thứ 84, giành giải Quả cầu vàng cho phim hoạt hình xuất sắc nhất, cùng hàng loạt những đề cử khác.

8. Piranha (2010)

10 bộ phim 3D "chuẩn" nhất Hollywood (P.2) 5

Khi Piranha mới lên kế hoạch khởi quay, nó hầu như không được chú ý nhiều, bởi bộ phim này không được gắn mác "kinh phí khủng", cũng không có dàn sao đình đám. Tuy nhiên, khi ra rạp, Piranha đã khiến khán giả ngạc nhiên bởi một công nghệ 3D xuất sắc được xử lý tinh tế.

Có thể nội dung phim chưa đủ sức hấp dẫn những tín đồ của phim kinh dị, nhưng hiệu ứng hình ảnh lại đủ sức cứu vãn những thiếu sót đó. Hiệu ứng 3D trong Piranha phần lớn được quay trong ánh sáng ban ngày, đem lại những cảm nhận sắc nét cho người xem. Khán giả thậm chí có thể cảm thấy những con cá trong phim đang lao vun vút về phía mình.

9. Beowulf (2007)

10 bộ phim 3D "chuẩn" nhất Hollywood (P.2) 6

Mặc dù bị lu mờ bởi những bom tấn ra mắt cùng thời điểm như Spider-man 3 hay Transformers, người ta vẫn không thể phủ nhận rằng bộ phim của đạo diễn Robert Zemeckis đã tạo nên một bước tiến mới cho công nghệ làm phim 3D ở thời điểm đó. Nó cũng là một trong những bộ phim 3D đầu tiên được chiếu rộng rãi.

10 bộ phim 3D "chuẩn" nhất Hollywood (P.2) 7

Hàng nghìn bộ phận cảm biến kĩ thuật số được kích hoạt để ghi nhận lại từng cử chỉ, trạng thái biểu cảm trên khuôn mặt hay hành động của diễn viên, sau đó đưa vào máy tính để đồ họa và tạo hình thành nhân vật giả lập hoàn chỉnh. Thấm đẫm chất sử thi cùng các cảnh quay hoành tráng, Beowulf đã rất được lòng giới phê bình, và dù doanh thu chưa ấn tượng nhưng khán giả nào từng xem qua chắc chắn sẽ hài lòng với bộ phim ở thời điểm đó.

10. Titanic 3D (2012)

10 bộ phim 3D "chuẩn" nhất Hollywood (P.2) 8

James Cameron quá xứng đáng với danh hiệu "Vua của thể loại 3D". Sau thành công chưa từng có của Avatar, vị đạo diễn từng 3 lần đoạt giải Oscar đã quyết định tập hợp một đội ngũ gồm 300 nghệ sĩ để "đại tu" lại bộ phim đã từng làm nên tên tuổi lẫy lừng cho ông trong quá khứ - Titanic. Cameron đã tái hiện lại tấn thảm họa đã từng lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả trên thế giới ở một góc độ mới, hoành tráng, sống động và ấn tượng hơn.

10 bộ phim 3D "chuẩn" nhất Hollywood (P.2) 9

Thực tế, người ta hoàn toàn có thể làm một quá trình "giá rẻ" để đại tu lại bộ phim này một cách nhanh chóng. Nhưng đáng tiếc là từ "giá rẻ" lại hoàn toàn không có trong từ điển của Cameron. Với phiên bản 2D đã là một bước đột phá về mặt công nghệ ở thời điểm năm 1997, phiên bản 3D tiếp tục là một sự vinh danh tên tuổi lớn cho James Cameron, 15 năm sau đó.

Theo MaskOnline


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.