Ấn tượng vòng sáng tạo clip 'Dám chinh phục ước mơ'

Cuộc thi âm nhạc Dám chinh phục ước mơ mùa hai đang sốt xình xịch với mức độ chịu chơi của thí sinh khi 6 MV Vòng sáng tạo clip lộ diện.

Cuộc thi âm nhạc Dám chinh phục ước mơ mùa hai đang "sốt xình xịch" với mức độ chịu chơi của 6 thí sinh khi MV Vòng sáng tạo clip lộ diện.

Đậm cá tính

Hai MV được dàn dựng theo hình thức vũ đạo là Giữ của Ngọc Trâm và Đông cuối của Hà Lê. Nếu Ngọc Trâm phô diễn thế mạnh vũ đạo ở thể loại múa đương đại thì Hà Lê giữ vững phong độ ở lĩnh vực hiphop sở trường. Chỉ sử dụng bối cảnh trong phòng tập nhưng cả hai MV đều mang đậm nét cá tính của từng thí sinh.

Thời gian thực hiện MV là một áp lực vô hình khiến cả 6 thí sinh phải dồn toàn bộ tâm trí và sức lực, đây là thời điểm then chốt quyết định ai sẽ giành được tấm vé bước vào đêm chung kết nên không thí sinh nào dám lơ là. Được sự hỗ trợ của nhóm nhảy quen thuộc, dancer Hà Lê mô phỏng sàn tập đầy tuyết như chính lời bài hát Đông cuối. Anh đã tự tay dàn dựng vũ đạo, tham khảo các video clip nước ngoài để tìm cảm hứng cho bài dự thi này.

              Vũ đoàn gặp không ít khó khăn khi nhảy trên sàn đầy xốp trắng

Lựa chọn quán bar là bối cảnh chính cho MV Hoa hồng đen, Đồng Thủy Tiên hóa thân vào một cô gái làng chơi sành điệu và quyến rũ. Cả ekip đã phải khảo sát địa điểm, dàn dựng nhiều máy quay, phối hợp với ánh đèn của địa điểm quay hình để đảm bảo chất lượng hình ảnh tốt nhất.

     Đồng Thủy Tiên phải tham khảo nhiều clip dạy nhảy để nhập vai một cách thuần thục

Ấn tượng

Cùng khai khác đề tài về tình cảm đổ vỡ nhưng Bảo Kun và Chí Thành lại thể hiện nhiều cảm xúc khác nhau. Tuy tuổi đời còn trẻ nhưng Bảo Kun diễn khá nhập tâm những phân đoạn đau khổ, dằn vặt khi người yêu bỏ đi trong MV Hãy nói đi em - một sáng tác do chính anh viết lời. Địa điểm quay là một căn phòng kỉ niệm của cặp đôi nhưng biến hóa ở nhiều góc máy lạ và hiệu ứng hay nên MV của Bảo Kun khá màu sắc.

              “Em trai” Hoàng Tôn diễn tốt ở những cảnh quay diễn tả nội tâm nhân vật

Gương mặt biểu cảm là một thế mạnh của Chí Thành khi quay MV Love the way you lie. Chàng trai nhỏ bé với chất giọng cao vút biến hóa tài tình vào vai một chàng trai si tình, bất lực nhìn người yêu ra đi.

               Giây phút trầm tư rất khác một Chí Thành nhí nhảnh và trẻ trung thường ngày

Nhóm nhạc duy nhất của Top 6 – A little one lại mang đến một MV đậm chất nghệ thuật, như chính bản thân 4 chàng trai đa tài. Quá khứ và hiện tại cứ nhập nhằng xuất hiện trong cuộc sống của giọng ca chính là ý tưởng của MV. Thể hiện So close được mix theo dòng nhạc house khó nhằn, A little one không chỉ mang đến MV mới lạ về phần nhìn mà còn cả phần nghe.

                   Sẵn sàng hy sinh vì nghệ thuật để cho ra đời những cảnh quay đắt giá

Mục đích của Ban tổ chức tại Vòng sáng tạo clip là muốn các thí sinh có những trải nghiệm âm nhạc đắt giá như ca sĩ chuyên nghiệp. Tại vòng thi này, Top 6 đã tự lên ý tưởng MV, làm việc với các DJ để phối nhạc, thực hiện MV trong khoảng thời gian chưa tới 7 ngày… Ngoài yếu tố chất giọng tốt, thí sinh phải tập làm quen với kỹ năng làm việc nhóm, lên ý tưởng cho sản phẩm âm nhạc đậm màu sắc của riêng mình... 6 MV là kết quả quá trình nỗ lực hoàn thiện bản thân của 6 thí sinh xuât sắc, là thẻ thông hành giúp họ bước tiếp vào vòng chung kết.

Trong số 6 thí sinh xuất sắc nhất tham gia vòng thi Sáng tạo Clip của Dám Chinh Phục Ước Mơ mùa hai, ai sẽ là người chiến thắng trên hành trình « Tìm kiếm bài Hit của năm», giành lấy cơ hội biểu diễn chung với các nghệ sĩ quốc tế trên sân khấu H-Artistry 2015? Từ 09-18/01/2015, hãy cùng theo dõi và bình chọn cho clip của thí sinh mà bạn yêu thích nhất tại www.damchinhphucuocmo.com để nhận được phần quà hấp dẫn.

Tấn Tài
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.