Cho hình tử cung phụ nữ lên thiết kế, Gucci bị dân mạng ném đá: "Chúng tôi không phải là máy sinh sản"

Thiết kế mới của Gucci nổ ra cuộc tranh cãi gay gắt của cư dân mạng.

Thiết kế mới của Gucci nổ ra cuộc tranh cãi gay gắt của cư dân mạng.
 

Mới đây, Gucci vừa hé lộ một thiết kế trong BST Cruise 2020 sắp được trình diễn tại Rome. Mẫu váy xếp ly với hình thêu tử cung của phụ nữ. Trên trang Instagram của mình, nhà mốt đã có lý giải rằng: Thông qua sáng tạo này, Gucci muốn cho thấy sự ủng hộ của mình với phụ nữ và trẻ em, đề cao sức khỏe sinh sản, tình dục của nữ giới. Được biết thiết kế là ý tưởng của giám đốc sáng tạo Alessandro Michele.

Cho hình tử cung phụ nữ lên thiết kế, Gucci bị dân mạng ném đá: Chúng tôi không phải là máy sinh sản-1

Thiết kế mới của Gucci nổ ra một cuộc tranh cãi gay gắt trên các trang mạng xã hội.

Cho hình tử cung phụ nữ lên thiết kế, Gucci bị dân mạng ném đá: Chúng tôi không phải là máy sinh sản-2

Chỉ sau ít giờ đăng tải trên Twitter, thiết kế này nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người thấy thiết kế này độc đáo, mang tính nghệ thuật và thể hiện sự sáng tạo của nhà mốt. Bên cạnh đó, hàng nghìn bình luận bày tỏ sự giận dữ khi Gucci phơi bày hình ảnh tử cung - là hình ảnh khá nhạy cảm của phụ nữ lên trang phục. 

Cho hình tử cung phụ nữ lên thiết kế, Gucci bị dân mạng ném đá: Chúng tôi không phải là máy sinh sản-3

"Nữ quyền cần được đối xử tôn trọng! Đây là nổi loạn! Tôi xấu hổ vì thế hệ của chúng tôi nghĩ rằng điều này thực sự tốt đẹp! Điều này thật kinh tởm và thiếu tôn trọng!"; "Trời ơi, Gucci, tại sao?"; "Chúng tôi không phải là cái máy sinh sản"; "Tôi sẽ không bao giờ mua đồ của Gucci nữa"; "Trông thật kỳ cục" - Hàng loạt bình luận chỉ trích thiết kế này, tựu chung lại các ý kiến đều cho rằng đặt hình ảnh tử cung lên trang phục là một việc không hề tôn trọng phụ nữ hay nữ quyền mà hãng đề ra.

Còn nhớ cách đây ít lâu, Gucci bị cáo buộc "xúc phạm văn hóa" khi bán một chiếc mũ có tên "Indy Full Turban" với mức giá 20 triệu đồng. Chiếc mũ có kiểu dáng khá giống loại mũ quấn đặc trưng của những người theo tôn giáo Sikh ở một số nước Trung Đông. Liên minh tôn giáo Sikh nhấn mạnh rằng Gucci không tôn trọng đạo của họ và cố ý xúc phạm chủng tộc. Mặc dù bị chỉ trích, Gucci không đưa ra bất cứ thông báo nào, thậm chí chiếc mũ này còn sold out (bán hết) ở một số trang bán hàng online. 

Cho hình tử cung phụ nữ lên thiết kế, Gucci bị dân mạng ném đá: Chúng tôi không phải là máy sinh sản-4

Cho hình tử cung phụ nữ lên thiết kế, Gucci bị dân mạng ném đá: Chúng tôi không phải là máy sinh sản-5Chiếc mũ khiến cho Gucci rơi vào lùm xùm tai tiếng cách đây ít lâu. 
 

 

Theo Helino


tử cung

Gucci

thời trang Gucci


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.