“Chồng biên vợ diễn” trên màn ảnh Việt

Cùng điểm mặt những cặp vợ chồng đạo diễn – diễn viên nổi tiếng trong làng điện ảnh Việt Nam.

Cùng điểm mặt những cặp vợ chồng đạo diễn – diễn viên nổi tiếng trong làng điện ảnh Việt Nam.

Hồ Quang Minh - Hồ Phương Dung
 
Trước khi trở thành vợ chồng, Hồ Quang Minh đã mời Phương Dung thử một vai trong phim Con thú tật nguyền của ông và từ đó họ luôn sát cánh bên nhau trong những dự án điện ảnh chung.  
 
Sau Con thú tật nguyền, cặp vợ chồng “vàng” này đã cùng nhau cho ra đời bộ phim rất nổi tiếng, có giá trị cao về nội dung và nghệ thuật, đó là tác phẩm Thời xa vắng. Hồ Quang Minh chịu trách nhiệm "đứng mũi chịu sào", chỉ đạo diễn của cả ê-kíp làm phim, còn vợ ông Hồ Phương Dung thủ vai nữ chính thứ của Thời xa vắng.
 
“Chồng biên vợ diễn” trên màn ảnh Việt

Không phụ lòng tin của chồng, Phương Dung đã lột tả được thần thái của vai diễn mà mình đảm nhận. Với nhân vật Tuyết trong Thời xa vắng, cô đã giành được giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất khi phim tham dự liên hoan phim Singapore, cùng với đó là lời ngợi khen của đồng nghiệp và khán giả.
 
Thời xa vắng cũng được xem là tác phẩm thành công nhất trong sự nghiệp của cặp vợ chồng nổi tiếng này.
 
Ngô Quang Hải - Đỗ Hải Yến
 
Dù đã ly hôn nhưng Ngô Quang Hải và Đỗ Hải Yến vẫn được xem là cặp đôi trai tài gái sắc một thời của làng giải trí Việt Nam. Ngô Quang Hải là một đạo diễn có tài dù anh làm phim không nhiều. Bộ phim thành công nhất trong sự nghiệp của anh tính đến thời điểm hiện tại là Chuyện của Pao. Ở tác phẩm này, Hải Yến – lúc đó là vợ anh thủ vai nữ chính – cô Pao – một thiếu nữ dân tộc Mông chịu nhiều đau khổ sau những biến cố trong gia đình.
 
“Chồng biên vợ diễn” trên màn ảnh Việt
Đạo diễn Ngô Quang Hải...

Câu chuyện phim nhân văn và giàu ý nghĩa cùng những cảnh quay đẹp mắt đã tạo nên một tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao. Tiếc rằng sau bộ phim này, Ngô Quang Hải và Đỗ Hải Yến không còn chung đường với nhau trong đời sống vợ chồng.
 
“Chồng biên vợ diễn” trên màn ảnh Việt
...Và vợ cũ Đỗ Hải Yến

Cặp đôi nổi tiếng một thời vẫn đang hoạt động nghệ thuật rất năng nổ. Đỗ Hải Yến sau ly hôn, ghi dấu ấn với các phim Chơi vơi, Cánh đồng bất tận... Còn Ngô Quang Hải đang lăn lội trên phim trường với tác phẩm mới Mùa hè lạnh.

Lưu Huỳnh - Đinh Y Nhung
 
Đạo diễn Lưu Huỳnh là cha đẻ của bộ phim nổi tiếng một thời Áo lụa Hà Đông - một tác phẩm lấy đi biết bao nước mắt của khán giả trong và ngoài nước. Cũng nhờ bộ phim này mà vị đạo diễn Việt kiều Lưu Huỳnh được khán giả trong nước biết đến nhiều hơn.
 
“Chồng biên vợ diễn” trên màn ảnh Việt
Đạo diễn Lưu Huỳnh

Năm 2008, Lưu Huỳnh ghi dấn ấn trong lòng công chúng hâm mộ điện ảnh với bộ phim Huyền thoại bất tử. Ở tác phẩm màn ảnh rộng này, vợ anh là Đinh Y Nhung xuất hiện chưa đầy một phút trong vai trò nữ diễn viên "siêu phụ".
 
“Chồng biên vợ diễn” trên màn ảnh Việt
Diễn viên Đinh Y Nhung

Với bộ phim đang chiếu rạp Lấy chồng người ta, đạo diễn Lưu Huỳnh đặt trọn niềm tin ở vợ khi giao cho cô vai nữ chính Lụa. Sức ép đặt lên vai hai vợ chồng khi họ cùng nhau xuất hiện trong Lấy chồng người ta ở hai vị trí quan trọng "chồng biên vợ diễn". Tuy tác phẩm chưa thực sự hoàn hảo nhưng nó đáng được ghi nhận bởi sự kỹ lưỡng và đầu tư nghiêm túc của vợ chồng Lưu Huỳnh - Đinh Y Nhung nói riêng và cả ê-kíp làm phim nói chung.

Đức Thịnh - Thanh Thúy
 
Trong làng giải trí Việt Nam, cặp vợ chồng đạo diễn - diễn viên nổi tiếng - Đức Thịnh và Thanh Thúy luôn nhận được sự chú ý từ giới truyền thông. Với lối sống lành mạnh, rất ít scandal và hình ảnh gia đình hạnh phúc cùng với đó là sự nghiệp nghệ thuật thành công của cả hai đã khiến cặp đôi này trở thành tâm điểm mỗi khi xuất hiện trước ống kính phóng viên.
 
“Chồng biên vợ diễn” trên màn ảnh Việt
Diễn viên Thanh Thúy

Thanh Thúy là nữ diễn viên thành công với nhiều dạng nhân vật và chồng cô là một đạo diễn kiêm diễn viên có tài. Họ cùng nhau "góp gió thành bão" với bộ phim truyền hình hợp tác chung Làn môi trong mưa. Ở tác phẩm này, Thanh Thúy xuất hiện trong hai vai trò diễn viên chính kiêm nhà sản xuất, còn chồng cô - nghệ sĩ Đức Thịnh làm đạo diễn. Thậm chí, con trai của họ là bé Cà Phê cũng đảm nhận một vai diễn phụ trong Làn môi trong mưa.
 
“Chồng biên vợ diễn” trên màn ảnh Việt
Gia đình Đức Thịnh - Thanh Thúy

Với sự đầu tư công phu và nghiêm túc cùng tâm huyết làm phim, Đức Thịnh - Thanh Thúy đã cho ra đời một tác phẩm nghệ thuật hoàn chỉnh. Đây là thành quả đáng mừng khi lần đầu tiên vợ chồng họ có cơ hội cùng biên cùng diễn và chờ đợi những sản phẩm hợp tác chung sau này.

Theo TTVN


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.