Dấu ấn để đời của nam diễn viên “Ngọn gió đông năm ấy”

Cùng điểm lại những dấu mốc ấn tượng trong gia tài phim ảnh của ngôi sao “Ngọn gió đông năm ấy” – Jo In Sung.

Cùng điểm lại những dấu mốc ấn tượng trong gia tài phim ảnh của ngôi sao “Ngọn gió đông năm ấy” – Jo In Sung.

Bước chân vào làng giải trí từ 1998 nhưng so với lớp diễn viên cùng thời, gia tài phim ảnh của Jo In Sung có phần hạn chế. Anh ít nhận vai, ít tham gia các sự kiện và thỉnh thoảng chỉ góp mặt trong vài quảng cáo thời trang. Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa Jo In Sung chỉ là diễn viên “vô danh tiểu tốt”. Điểm lại sự nghiệp của ngôi sao Ngọn gió đông năm ấy, không thiếu những vai diễn khiến khán giả phải khâm phục.
 
Dấu ấn để đời của nam diễn viên “Ngọn gió đông năm ấy” 1
Jo In Sung
 
Trường học 3 (School 3)
 
Ngay từ nhỏ, Jo In Sung đã đam mê bóng đá và võ thuật, anh từng giành nhiều giải cao tại các cuộc thi dành cho học sinh. Thế nhưng, khi tham gia một giải đấu ở Seoul, Jo In Sung đã bị chấn thương, sự kiện này khiến anh gác lại giấc mơ Olympic và chuyển hướng sang nghệ thuật.
 
Thấy Jo In Sung có gương mặt đẹp, một người bạn đã lén gửi ảnh của anh cho công ty quảng cáo. Ít lâu sau đó, Jo In Sung trở thành người mẫu và tham gia vào khóa đào tạo diễn viên do đài MBC tổ chức. Lúc bấy giờ, nhiều người vẫn tưởng Jo In Sung sẽ trở thành “gà  ruột” của MBC, tuy nhiên, điều kỳ lạ là anh lại nhận đóng bộ phim Trường học 3 (2000) do “đối thủ” KBS sản xuất
 
Dấu ấn để đời của nam diễn viên “Ngọn gió đông năm ấy” 2
 
Để được quyền tham gia Trường học 3, Jo In Sung đã phải trải qua cuộc truyển chọn gắt gao với tỷ lệ 100:1. Chính tố chất ngôi sao và ngoại hình cuốn hút đã giúp anh thành công và ghi lại dấu ấn đặc biệt trong tác phẩm phim ảnh đầu tay của mình. 
 
Chuyện xảy ra ở Bali (Something happened in Bali)
 
Sau vai phụ trong Trường học 3, Jo In Sung tiếp tục tham gia vào một số phim điện ảnh và truyền hình, tuy nhiên, mãi đến Chuyện xảy ra ở Bali (2004), anh mới thật sự nổi đình nổi đám.
 
Lần này, anh vào vai chính Jung Jae Min và đóng cặp với mỹ nữ đình đám Ha Ji Won. Chính nhân vật Jung Jae Min đã giúp Jo In Sung bước lên một tầm cao mới và thu về lượng fan khổng lồ ở cả Hàn Quốc lẫn các quốc gia trong khu vực Châu Á.
 
Dấu ấn để đời của nam diễn viên “Ngọn gió đông năm ấy” 3
 
Jae Min vốn sinh ra trong một gia đình quyền quý, anh có vị hôn thê là Choi Young Joo (Park Ye Jin). Vì hiểu lầm Young Joo hẹn hò với người yêu cũ Kang In Wook (So Ji Sub) nên Jae Min sinh lòng thù hận. Đúng lúc đó, cô hướng dẫn viên Lee Soo Kyung (Ha Ji Won) xuất hiện, tiếp xúc lâu ngày, Jae Min cũng nảy sinh tình cảm với Soo Kyung.
 
Dấu ấn để đời của nam diễn viên “Ngọn gió đông năm ấy” 4
Chuyện xảy ra ở Bali
 
Bi kịch thay, đến cuối cùng người Soo Kyung chọn lại là In Wook, trong cơn tức giận, Jae Min đã bắn chết Soo Kyung. Lúc ôm Soo Kyung trong tay, Jae Min sụp đổ hoàn toàn khi nghe cô hấp hối: “Em yêu anh”. Quá đau khổ, Jae Min đã tự tay kết liễu đời mình. 
 
Ngày xuân (Spring day) 
 
Ngày xuân (2005) tiếp tục là một tác phẩm thành công nữa của Jo In Sung. Sau bộ phim này, anh đã được khán giả phong tặng danh hiệu Đệ nhất mỹ nam Hàn Quốc, vị thế ngôi sao xếp trên cả Won Bin, Kim Jae Won, Kim Rae Won…
 
Dấu ấn để đời của nam diễn viên “Ngọn gió đông năm ấy” 5
 
Ngày xuân do đài SBS sản xuất, có nội dung dựa theo bộ phim Ngôi sao may mắn rất được yêu thích của Nhật Bản. Ngày xuân kể về mối tình tay ba của Sub Jung Eun (Go Hyun Jung) và hai anh em bác sĩ Go Eun Sub (Jo In Sung) và Go Eun Ho (Ji Jin Hee). Vì không muốn làm tổn thương anh trai mình, Go Eun Sub đã cố đè nén tình cảm dành cho Jung Eun, thế nên dù yêu cô say đắm, Eun Sub vẫn luôn sống trong mặc cảm tội lỗi.
 
Dấu ấn để đời của nam diễn viên “Ngọn gió đông năm ấy” 6
Ngày xuân
 
Trong Ngày xuân, Jo In Sung được các khán giả nữ xem như mẫu đàn ông lý tưởng để lấy làm chồng. Nhiều người thậm chí còn khẳng định rằng, Jo In Sung làm lu mờ cả bạn diễn dày kinh nghiệm Ji Jin Hee.
 
 Song Hoa Điếm (A Frozen Flowers)
 
Trong số các phim điện ảnh mà Jo In Sung đã đóng thì Song Hoa Điếm (2008) là tác phẩm được nhắc đến nhiều nhất. Không chỉ gây tiếng vang vì các cảnh sex trần trụi, Song Hoa Điếm còn khiến khán giả bị ám ảnh bởi chuyện tình đồng tính đầy nước mắt.
 
Dấu ấn để đời của nam diễn viên “Ngọn gió đông năm ấy” 7
 
Quả thật, có nhiều luồng ý kiến xoay quanh nhân vật cấm vệ quân Hong Rim (Jo In Sung), nhiều khán giả tỏ ý oán tránh Hong Rim vì đã khiến người tình của mình – Vua Goguryeo (Joo Jin Moo) rơi vào bế tắc. Tuy nhiên, có không ít người ủng hộ Hong Rim, bởi lẽ, giữa những điều bí ẩn của giới tính, việc Hong Rim từ quan hệ tình dục rồi nảy sinh tình cảm với Hoàng hậu (Song Ji Hyo) chỉ là bản năng mà những người đàn ông bình thường vẫn có. 
 
Dấu ấn để đời của nam diễn viên “Ngọn gió đông năm ấy” 8
Song Hoa Điếm
 
Để đóng Song Hoa Điếm, Jo In Sung đã từ chối tất cả các dự án hấp dẫn khác, anh thậm chí còn không né tránh những lời chỉ trích nhắm vào lựa chọn liều lĩnh này. Bởi lẽ, sex đồng tính là một chủ đề hết sức nhạy cảm, đòi hỏi người diễn viên phải chịu hy sinh trong những màn đụng chạm thân xác cực kỳ nóng bỏng. Và đáp lại những cố gắng này, Song Hoa Điếm đã lập nên kỷ lục khi tấn công các phòng vé Hàn Quốc, đồng thời giúp Jo In Sung ghi điểm tuyệt đối trong mắt các chuyên gia phê bình phim ảnh.
 
Hiện tại với Ngọn gió đông năm ấy, Jo In Sung tiếp tục tạo nên một cơn sốt mới. Đây cũng là vai diễn đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của anh sau thời gian dài vắng bóng. Cùng với bộ phim, chắc chắn tên tuổi Jo In Sung còn tiếp tục vươn xa ở châu Á.

Dấu ấn để đời của nam diễn viên “Ngọn gió đông năm ấy” 9
Jo In Sung trong Ngọn gió đông năm ấy


Theo TTVN


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.