Fan tranh cãi vì Jack của "Titanic" bị... chết oan!

Khá nhiều khán giả đã đặt nghi vấn với đạo diễn James Cameron rằng chàng Jack thực ra không cần phải ra đi lúc cuối phim.

Khá nhiều khán giả đã đặt nghi vấn với đạo diễn James Cameron rằng chàng Jack thực ra không cần phải ra đi lúc cuối phim.

Ngay sau khi phiên bản 3D của bom tấn Titanic ra rạp hồi tháng 4 vừa qua, đã có khá nhiều cư dân mạng thắc mắc rằng tại sao nàng Rose của Kate Winslet không chia sẻ với chàng Jack nghèo khổ - vai của Leonardo DiCaprio chiếc bè? Tại sao nàng lại để người yêu mình phải chịu một cái chết không đáng có trong làn nước lạnh buốt?


Cư dân mạng chứng minh rằng chiếc bè đủ chỗ cho 2 người

Thậm chí, cư dân mạng cũng đã dựng lại phân cảnh này trên cạn và chứng minh rằng chiếc bè hoàn toàn đủ chỗ cho cả hai người.

Đạo diễn James Cameron cũng biết tới cuộc tranh luận này. Mới đây, ông đã chính thức lên tiếng trong một cuộc phỏng vấn sau khi cuộc tranh luận đã kéo dài khá lâu.


"Nghi vấn của người xem thực sự rất thú vị. Tuy vậy, thực ra đây không phải là câu hỏi về chuyện có đủ chỗ trên chiếc bè hay không, mà là vấn đề về sự nổi. Khi Jack đặt Rose lên trên chiếc bè, anh ta cũng đã cố gắng để leo lên đó. Anh ta không phải là một kẻ ngốc, anh ta không hề muốn chết. 

Tuy vậy, với sức nặng của hai người, chiếc bè sẽ chìm. Rõ ràng là chiếc bè chỉ nổi khi có một người trên đó. Vì vậy Jack đã quyết định rằng nếu có một người phải chết, thì đó sẽ là anh ta. Jack không muốn cả hai đều thiệt mạng" - đạo diễn James Cameron giải thích.

Cặp đôi này còn gặp phải vấn đề giảm thân nhiệt

"Ở đây còn có vấn đề về sự giảm nhiệt độ. Khi ở trên chiếc bè, nàng Rose hoàn toàn không bị dính nước. Nếu Jack leo lên cùng với Rose trên chiếc bè, thì bè sẽ chìm một nửa xuống nước. Thậm chí nếu cả hai có thể làm bè cân bằng và không bị lật, thì cặp đôi này vẫn sẽ chết" - vị đạo diễn tài năng giải thích thêm.

Theo TTVN


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.