"Hợp đồng mãnh thú"

Vào lúc 20h ngày Thứ Tư, 12/08/2009 tại Sân khấu kịch Idecaf (28 Lê Thánh Tôn, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) sẽ diễn vở hài kịch Hợp đồng mãnh thú.

Hợp đồng mãnh thú (Tác giả: Lê Hoàng. Đạo diễn: Vũ Minh. Sản xuất: Huỳnh Anh Tuấn. Diễn viên: NSƯT Thành Lộc, Huy Khánh, Nam Anh ..). Hợp đồng mãnh thú để lại nhiều ấn tượng về sự mới mẻ trong cách dàn dựng, cũng như ý nghĩa châm biếm xã hội sâu sắc, và "cay nghiệt", đúng chất của tác giả kịch bản Lê Hoàng...

Cảnh trong Hợp đồng mãnh thú

Hợp đồng mãnh thú là một bước tiến mới của tác giả Lê Hoàng trong nghệ thuật viết kịch. Nếu như ở hầu hết các vở kịch trước đây, anh thường dùng sở trường chơi chữ để khỏa lấp sự lỏng lẻo trong kết cấu kịch thì ở vở này, cách đối đáp dí dỏm, sinh động quen thuộc của anh đã tạo hiệu quả hơn hẳn khi được đặt vào một bố cục kịch chặt chẽ, hợp lý, như tạo ra một “cú đá liên hoàn” đẹp mắt và hấp dẫn.

Vở diễn chỉ có 4 nhân vật nhưng lại lột tả được những khuôn mặt người trong đời thực, rỗng tuếch và đầy thủ đoạn. Bối cảnh nhỏ hẹp trong một khách sạn, thời gian chỉ vỏn vẹn một đêm nhưng lại mở ra một mảng màu của cuộc sống với những toan tính và sự đổi chác thấp hèn.

Hợp đồng mãnh thú là vở hài kịch châm biếm ý nhị và sâu sắc. Cấu trúc vở giản dị, chỉ có hai không gian chính là hai phòng ngủ khách sạn và câu chuyện chỉ xảy ra trong vòng một đêm nhưng sự lôi cuốn lại nằm ở những tình huống diễn ra liên tục bất ngờ cùng với những lời thoại ngắn gọn song khá súc tích và đầy tính xung đột.

Cảnh trong Ai là cô dâu?

Ai là cô dâu?

Vào lúc 20h15 ngày 12/08/2009 tại Sân khấu kịch Sài Gòn (59 Pasteur, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) sẽ diễn vở Ai là cô dâu?

Ai là cô dâu? (Tác giả: Vương Huyền Cơ; Đạo diễn: NSƯT Trần Ngọc Giàu; Diễn viên: Mạnh Tràng, Hạnh Thúy, Tiết Cương, Khương Ngọc, Phương Bình, Tiểu Bảo Quốc, Quỳnh Lam, Loan Thanh, Minh Thảo, Ngọc Trâm).

Ai là cô dâu? là sản phẩm đầu tay do nghệ sĩ hài Tiểu Bảo Quốc dàn dựng. Nội dung Ai là cô dâu? nhẹ nhàng, vui tươi, cùng diễn xuất trẻ trung của dàn diễn viên hy vọng sẽ mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả.

"Ngàn năm tình sử"

Ngàn năm tình sử chính thức công diễn vào đêm 15-8, tại Nhà hát Bến Thành- số 6 Mạc Đĩnh Chi, quận 1 - TPHCM, sau đó diễn liên tục các đêm từ ngày 16-8 đến 6-9.

Cảnh trong Ngàn năm tình sử

Ngàn năm tình sử là vở nhạc kịch lịch sử đầu tiên được dàn dựng tại TPHCM, do Công ty TNHH Sân khấu và Nghệ thuật Thái Dương tổ chức sản xuất; kịch bản: Nguyễn Quang Lập; đạo diễn: NSƯT Thành Lộc; âm nhạc: Đức Trí; với sự tham gia diễn xuất của các diễn viên: Thành Lộc, Thanh Thủy, Hữu Châu, Hoàng Trinh cùng tập thể diễn viên của Sân khấu Kịch IDECAF.

(Tổng hợp)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.