Những 'bảo bối' của màn ảnh Hàn

Kim Soo Hyun, Lee Jong Suk hay Park Bo Young được giới chuyên môn và khán giả đánh giá cao, khi tuổi đời của họ hầu hết đều dưới 25.

Kim Soo Hyun, Lee Jong Suk hay Park Bo Young được giới chuyên môn và khán giả đánh giá cao, khi tuổi đời của họ hầu hết đều dưới 25.

Sự xuất hiện của những diễn viên trẻ tài năng luôn là niềm mong mỏi của các nhà làm phim trong thời buổi điện ảnh lẫn truyền hình Hàn Quốc đã quá thừa những tên tuổi thực lực nhưng tuổi đời ngày một cao. Vì thế, khi một nghệ sĩ trẻ xuất hiện, thể hiện được năng lực thực sự thì người đó sẽ được tung hô như… bảo bối, liên tiếp được giao các vai chính quan trọng trong hàng loạt dự án.

“Nhà vua” Kim Soo Hyun

Năm 2012, khi Kim Soo Hyun qua mặt các đàn anh đầy kinh nghiệm Park Shi Hoo, Cha Seung Won, Han Suk Kyu để giành danh hiệu Nam diễn viên xuất sắc nhất tại giải thưởng Baeksang. Nhiều ý kiến cho rằng, anh chàng sinh năm 88 được ưu ái quá đáng.

Dù thành công đến bất ngờ, ngay cả với chính anh, nhưng không thể phủ nhận Soo Hyun là một diễn viên trẻ đầy tài năng, nhất là qua những gì anh đã thể hiện với vai nhà vua Lee Hwon trong drama thành công nhất 2012 - The Moon Embracing The Sun (Mặt trăng ôm mặt trời).

Dù thua kém Han Ga In về cả tuổi đời lẫn tuổi nghề, nhưng Lee Soo Hyun tỏ ra không kém cạnh trong diễn xuất, thậm chí lấn át cả đàn chị. Vai diễn của Soo Hyun cho thấy một vị vua trẻ với vẻ ngoài tươi vui, có chút tinh nghịch, nhưng ẩn giấu bên trong là những giằng xé nội tâm đau đớn của một chàng trai đã sớm mất đi người con gái mình yêu, cùng áp lực phải đương đầu với những âm mưu chính trị đen tối trong cung đình.

Gần đây nhất, Kim Soo Hyun gây ấn tượng với vai diễn điệp viên Bắc Hàn đóng giả một gã ngốc trong bộ phim Secretly, Greatly, một kỷ lục phòng vé mới của Hàn Quốc trong tháng 6 vừa qua.

“Cơn bão ngây thơ” Lee Jong Suk

Sở hữu ngoại hình trẻ trung, nên dù đã ngoài 20, Lee Jong Suk vẫn thường được giao phó những vai diễn tuổi học trò như trong School 2013I Hear Your Voice. Thế nhưng, trái với cái vẻ ngoài hơi “ngây thơ” của mình, Lee Jong Suk thể hiện khả năng diễn xuất có chiều sâu không kém gì các đàn anh trong nghề diễn qua từng dự án anh tham gia, nhất là trong I Hear Your Voice, thành công gần đây của đài SBS vừa kết thúc phát sóng. 

Trong bộ phim này, Jong Suk cho thấy hình ảnh một nam chính đa diện: vừa ngập tràn yêu thương, vừa chứa chan thù hận; vừa nông nổi, bồng bột như mọi chàng trai mới lớn, vừa trách nhiệm, chín chắn như một người trưởng thành.

Nhờ khả năng diễn xuất đáng nể, cùng vẻ đẹp mỹ nam chuẩn mực của một người mẫu, chỉ sau vài năm kể từ khi xuất hiện lần đầu với một vai siêu phụ trong Prosecutor Princess năm 2010, Lee Jong Suk đã nhanh chóng nổi lên như một hiện tượng. Dự kiến trong năm nay, anh sẽ còn tiếp tục “gây bão” với hai dự án điện ảnh mới là The Face ReaderNo Breathing sẽ ra mắt lần lượt vào tháng 9 và cuối năm nay tại Hàn Quốc.

“Sát thủ nụ cười” Yoo Seung Ho

Yoo Seung Ho năm nay mới 20, nhưng anh đã sở hữu một profile hoành tráng với hàng loạt dự án phim truyền hình lẫn điện ảnh lớn nhỏ cùng nhiều giải thưởng đáng ghen tỵ.

Nổi tiếng sớm từ những năm 7-8 tuổi, nhưng giống như đàn chị Moon Geun Young, Yoo Seung Ho vẫn giữ được hình tượng trong sáng không tỳ vết, được công chúng yêu mến đặt biệt danh “Em trai quốc dân”. Ngoài ra, anh  còn được gọi là "Tiểu So Ji Sub", không chỉ vì đôi mắt một mí phảng phất nét buồn như diễn viên đàn anh, mà còn vì anh được kỳ vọng sẽ dẫn đầu thế hệ diễn viên trẻ thực lực thay thế những tên tuổi 8X, 7X đình đám trước kia. 

Gần đây, Yoo Seung Ho gây ấn tượng đậm nét với vai phản diện Kang Hyung Joon trong phim I Miss You, một nhân vật gây không ít bất ngờ vì sự gian manh quỷ quyệt ẩn sau vẻ đẹp trong sáng dịu dàng, tưởng như ngây thơ mà… vô số tội. Mặc dù sự nghiệp của Yoo Seung Ho đang tạm thời bị gián đoạn vì nghĩa vụ quân sự, khán giả kỳ vọng sự trở lại của anh trong vòng hai năm tới – khi anh vẫn mới chỉ 22 tuổi – sẽ còn hứa hẹn nhiều thành công mới.

“Vẻ đẹp thuần khiết” Park Bo Young

Khác với phần đông diễn viên trẻ Hàn Quốc - thường tập trung đóng nhiều phim truyền hình để “hút” thật nhiều fan, Park Bo Young lại thích lựa chọn các dự án điện ảnh.

Sau thành công vang dội của Speedy Scandal đóng cùng Cha Tae Hyun – bộ phim có doanh thu cao nhất màn ảnh rộng Hàn Quốc năm 2008, Park Bo Young gần như “vét” sạch tất cả giải thưởng phim tại Hàn ở hạng mục Diễn viên mới xuất sắc nhất với vai một bà mẹ tuổi teen. Như có bàn tay vàng của thần Midas phù trợ, dự án A Werewolf Boy cùng Song Joong Ki lại tiếp tục thành công lớn, lọt top những tác phẩm điện ảnh có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Hàn Quốc.  

Năm nay 23 tuổi, Park Bo Young còn rất trẻ với một tương lai tươi sáng ở phía trước. Thế nhưng, ngôi sao có vẻ đẹp thuần khiết này có vẻ kín đáo hơn hẳn các đồng nghiệp cùng tuổi khi khá hạn chế xuất hiện trong các sự kiện, đồng thời cẩn trọng trong việc lựa chọn kịch bản. Nhìn chung, Bo Young ít khi xuất hiện, nhưng mỗi lần xuất hiện đều tỏ ra rất lợi hại.

"Tình đầu quốc dân” Bae Suzy

Sinh năm 1994, “Tình đầu quốc dân” Bae Suzy là đại diện tiêu biểu cho thế hệ nghệ sĩ trẻ đa tài của showbiz Hàn Quốc. Ngoài hoạt động chính của một ca sĩ, Suzy còn làm MC, người mẫu, diễn viên, và ở lĩnh vực nào cô cũng gặt hái thành công.

Từ năm 2011, Suzy mới chỉ tham gia ba phim truyền hình là Dream High, Big Gu Family Book cùng một phim điện ảnh là Architecture 101, nhưng cô đã gây ấn tượng như một diễn viên trẻ triển vọng và giành được nhiều giải thưởng. 

Trong bảng thành tích của Suzy, đáng chú ý nhất chính là giải Diễn viên điện ảnh mới xuất sắc tại Lễ trao giải BaekSang 2012 với Architecture 101. Gần đây nhất, dự án phim truyền hình Gu Family Book cô đóng cùng đàn anh Lee Seung Gi cũng đạt được thành công nhất định khi nắm giữ vị trí dẫn đầu trong các drama chiếu cùng thời điểm trong suối thời gian phát sóng từ tháng 4 đến tháng 6.

“Quốc bảo” Park Shin Hye

Chỉ mới tròn 23 tuổi vào năm nay nhưng Shin Hye đã có 10 năm tuổi nghề với hàng loạt dự án lớn nhỏ. Cô chính là người đã vào vai phiên bản nhí của đàn chị Choi Ji Woo trong Stairway In Heaven, bộ phim đình đám một thời lấy đi bao nước mắt của khán giả truyền hình châu Á.

Từ đó đến nay, Shin Hye tiếp tục để lại dấu ấn tốt đẹp với một số dự án được quan tâm như các phim You’re Beautiful, Heartstrings và đặc biệt là phim điện ảnh Miracle In Cell No. 7, một thành công đáng kể về doanh thu phòng vé đầu năm nay. 

Là mỹ nhân đẹp tự nhiên, ngoại hình của Park Shin Hye từ bé đến lớn không thay đổi nhiều, trừ việc cô ngày càng trở nên xinh đẹp, gợi cảm. Sắp tới, với dự án mới The Heirs rầm rộ đóng cùng Lee Min Ho và một dàn mỹ nam trẻ, cái tên Shin Hye được dự đoán sẽ trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. 

Gương mặt mới Ok TaecYeon

Ok TaecYeon cũng là cái tên gây ấn tượng mạnh hiện nay. Là ca sĩ lấn sân, anh ẩn giấu nhiều tiềm năng chưa được “khai khác” như vẻ đẹp khỏe khoắn, gương mặt biểu cảm với đôi mắt buồn biết nói, nụ cười tươi cũng như tinh thần ham học hỏi.

Ok TaecYeon hiện đang gây ấn tượng mạnh với dự án Who Are You? đang phát sóng với vai chính - cảnh sát Cha Gun Woo bộc trực, nóng nảy mà chân thành, đáng yêu. 

Theo Thế giới điện ảnh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.