Những bộ phim người sói ám ảnh nhất trong lịch sử điện ảnh

Tác phẩm đầu tiên mở đầu cho loạt phim người sói sau này của Hollywoodchính là Werewolf of London.

An American Werewolf of London (1935)

Tác phẩm đầu tiên mở đầu cho loạt phim người sói sau này của Hollywoodchính là Werewolf of London. Hai sinh viên Mỹ đi du lịch đến Anh, và bị tấn công bởi một người sói. Một người chết và người kia bị thương nặng. Sau đó người sói đã trở lại dưới hình dáng của một con người và bắt đầu các cuộc săn đuổi của mình. Chàng sinh viên còn sống bắt đầu gặp những ác mộng về cuộc săn đuổi nhưng sau đó anh phát hiện ra rằng linh hồn người bạn đã quá cố của mình và những nạn nhân gần đây thường xuất hiện ẩn dật đâu đó, họ tha thiết yêu cầu anh tìm cách giúp họ thoát khỏi lời nguyền bị mắc kẹt giữa hai thế giới do bị giết hại một cách không bình thường.

Bộ phim đã chứng tỏ tài năng hóa trang của nhà thiết kế nổi tiếng Jack Pierce cho ngôi sao điện ảnh Henry Hull. Mặc dù nam diễn viên này từ chối ngồi hàng giờ đồng hồ cho việc hóa trang nhưng tạo hình người sói vẫn rất ấn tượng và đậm chất hoang dại.

The Wolf Man ( 1941)

The Wolf Man là một bộ phim kinh điển kể về một quý tộc sống ẩn dật quay trở về nhà với người cha sau cái chết bất ngờ của anh trai mà không biết rằng cả một định mệnh nghiệt ngã đang chờ mình.Tại đó anh gặp một đội quân những người lạ trong xứ và dường như có cảm giác thân thiện với những người này. Nhưng mọi thứ bắt đầu trở nên tồi tệ khi anh bị một người sói tấn công và bản thân anh cũng trở thành một người sói vào mỗi đêm trăng tròn.

Nghệ sĩ hóa trang tài ba Pierce đã có thể sử dụng ý tưởng mà ông đã khám phá ra trong “ Werewolf of London” khi tạo hình cho Lon Chaney, nhân vật nổi lên trong hãng Univeral vào những năm 1941 với những vai diễn tài ba về người sói. Mất 6 giờ cho phần hóa trang và ba giờ để tẩy trang. Không nản lòng, Chaney đã tiếp tục vai diễn Wolf man hơn 4 lần, trở thành nam diễn viên duy nhất của Univeral đóng vai quái vật trong nguyên bản đầu tiên của bộ phim và các phần phim tiếp theo sau đó.

Idle Roomers (1944)

Bộ phim đánh dấu sự nổi tiếng của Three Stooges, trở thành một trong 190 người đã góp phần tạo dựng nên hãng phim nổi tiếng Columbia Picture. Các chàng trai đã chơi trò bellhop tại khách sạn SnazzyPlaza nhưng sau đó gây gổ, đánh nhau chỉ vì một người đàn bà đẹp.

Không may thay, người chồng của cô ta lại bí mật giam giữ một người sói trong khách sạn. Người sói chỉ bị đánh thức khi nghe thấy tiếng nhạc. Không may thay, khi dọn phòng, các Stoogoes đã bất ngờ mở radio khiến người sói phá cũi và hú lên những tiếng hoang dại.

I Was a Teenage Werewolf (1957)

Cái tên Michael Landon bắt đầu tỏa sáng trong bộ phim này, một trong những tác phẩm thành công nhất của hãng phim American International Picture(AIP).

Một thiếu niên có vấn đề về thần kinh tìm kiếm sự giúp đỡ qua liệu pháp thôi miên, nhưng bác sĩ ( thực chất là do một con ma đội lốt) lại sử dụng anh ta cho những thí nghiệm nguy hiểm của mình và biến cậu bé thành một ma sói vô cùng hung dữ.

The Curse of the Werewolf( 1961)

Oliver Reed đóng vai chính trong bộ phim do Anh quốc sản xuất này, là hình tượng người sói duy nhất do hãng phim Hammer Film Studios dàn dựng. Tại Tây Ban Nha, cậu bé Leon được sinh ra đúng vào ngày giáng sinh, là kết quả của mối tình giữa cô hầu gái với chàng ăn mày xa lạ. Mẹ của cậu bé chết ngay khi sinh và Leonđược chăm sóc bởi Don Alfredo.

Khi còn bé, sau lần bị cắn bởi một con sói, Leontrở thành nguời sói. Lúc lớn lên, anh làm vệc cho một hầm rượu, và đem lòng yêu Cristina-con gái của chủ mình. Nhưng tất cả sự cay đắng bắt đầu, khi vào một đêm trăng tròn, Leon lại biến thành người sói và làm cho mọi người trong thị trấn vô cùng khiếp sợ. Anh phải đối mặt ra sao với người yêu của mình cũng như sự khiếp sợ của người dân?

Bộ phim được quay tại Tây Ban Nha bởi bối cảnh đã được dựng sẵn cho tác phẩm khác của hãng Hammer là “The Inquisitor”.

The Howling (1981)

Sau khi tham gia cùng cảnh sát bắt giữ “ Eddie “, một tên sát nhân hàng loạt, phóng viên Karen White cần được nghỉ ngơi và điều trị tâm lí tại bệnh viện. Vai trò của cô trong việc bắt giữ Eddie đã khiến cô bị tổn thương khá nặng và Karen khó có thể hình dung được khuôn mặt của hắn. Bất chợt ở bệnh viện bắt đầu xảy ra hàng loạt những hiện tượng lạ và Karen biết rằng mạng sống của cô giờ đây giống như ngọn nến trước gió. Cô không thể tưởng tượng được rằng bệnh viên tâm thần này lại nằm ở gần hang ổ của tộc “ người sói…

Dựa trên tiểu thuyết cùng tên The Howling, tác phẩm đủ thành công để cho ra đời 6 phần phim. Điều đáng lưu ý là những ảnh hưởng đặc biệt có sức thuyết phục mạnh mẽ của bộ phim. Sử dụng kỹ thuật đồ họa hàng đầu, đạo diễn phim Joe Dante và nhà thiết kế Rob Bottin đã tạo nên một cái nhìn đầy thuyết phục về sự biến hình từ người sang người sói.

Silver Bullet ( 1985)

Câu chuyện bắt đầu từ tháng 5, tại một thì trấn nhỏ, sau cái chết của một công nhân đường sắt, hàng tháng sau đó vào mỗi khi trăng tròn …nó đang quay trở lại.

Bộ phim dựa trên tiểu thuyết kinh dị “ Cycle of the Werewolf” của nhà văn nổi tiếng Stephen King do Dino De Laurentiis đạo diễn.

Teen Wolf ( 1985)

Scott là một chàng thanh niên trẻ trong một đội bóng chày luôn cạnh tranh gay gắt. Anh đang liều mạng để kiếm tìm một cô gái, người mà dường như không để ý gì đến anh, cho đến tận khi anh bắt đầu trở thành một người sói. Một khi sự thay đổi đã xảy ra và nó được chấp nhận tại trường học và sự kiện xã hội, Scott trở thành chàng trai được yêu thích nhất và được mọi người trong thì trấn quan tâm. Anh đã có được cô gái và đội bóng trở nên mạnh hơn, nhưng anh bắt đầu muốn tất cả mọi thứ quay trở lại bình thường.

Tại Brazin, Teen Wolf được đổi tên thành Garoto do Futuro ( Boy from the Future), và tại Italia, nhân vật chính được đổi tên thành Marty.

Wolf ( 1994)

Một người đàn ông bị anh chàng đồng nghiệp trẻ tuổi nẫng mất cả công việc và người vợ xinh đẹp. Nhưng sau khi bị một con sói cắn, con người mệt mỏi này đột nhiên trở nên nhanh nhẹn, khỏe mạnh và xuất hiện những khả năng kỳ lạ. Ông dần dần bắt hươu nai để hút máu và mọi việc trở nên nghiêm trọng khi ông bắt đầu khát màu người.

Đúng lúc đó, vợ của ông bị ám sát với những vết cắn xé rách toạc cổ họng. Cảnh sát nghi ngờ khi hôm trước đó, 2 người đã có cuộc cãi vã, và Laura-con gái ông chủ - người thầm yêu ông bắt đầu nghi ngờ khi thấy những đôi giày dính bùn đất của Will…nhưng họ đâu biết rằng, trong công ty còn một người sói khác.

Bộ phim đã thu về hơn 130 triệu $ trên toàn thế giới.

Underworld: Evolution (2006)

Được dựng tiếp từ bộ phim “Underworld” năm 2003, “Underworld: Evolution” nói về tình yêu của một cô gái ma cà rồng và một chàng trai mang trong mình cả hai dòng máu, ma cà rồng và người sói.

Phần hai tiếp tục nói về cuộc chiến tranh giữa Death Dealers (Ma cà rồng) và Lycans (Người sói) trong mối thù truyền kiếp với bối cảnh của 8 thế kỷ về trước. Truyền thuyết kể rằng, sự xung đột dai dẳng này bắt nguồn từ hai nhân vật chính - anh em Markus và William, những đứa con bất tử của Alexander Corvinus. Markus bị dơi cắn và trở thành kẻ đứng đầu vương quốc ma cà rồng, còn William bị một con sói tấn công, trở thành thủ lĩnh quyền lực của đội quân người sói.

Thời gian trôi qua, ở vương quốc ma cà rồng có một cô gái xinh đẹp tên là Selene (Kate Beckinsale). Selene vốn là một người bình thường nhưng đã biến thành ma cà rồng để trả thù sau khi làng của cô bị người sói tấn công. Người xuất hiện và làm thay đổi cuộc đời cô là Michael (Scott Speedman), một chàng trai mang trong mình cả hai dòng máu, ma cà rồng và người sói. Cả hai đều cố gắng giải mã những bí ẩn về dòng máu của mình, tình yêu đến xen lẫn hận thù khiến cho cuộc chiến thù hận càng đau thương hơn khi hai trái tim trẻ phải đối diện với nhau.

Underworld: Evolution - bộ phim kinh dị do nữ diễn viên người Anh, Kate Beckinsale thủ vai chính đã thống trị bảng xếp hạng doanh thu khi vừa công chiếu. Chỉ sau 3 ngày đầu ra mắt, phim đã thu 27,6 triệu USD, vượt qua doanh thu của Underworld hơn 6 triệu USD. Phần 1 Underworld ra mắt năm 2003 cũng do vợ chồng Kate Beckinsale thực hiện, trong đó cô vẫn đóng vai chính và ông xã Len Wiseman làm đạo diễn.

X-Men Origins:Wolverine(2009)

Phim là phần trước của ba phần X-Men đã phát hành, kể về nhân vật siêu anh hùng Wolverine của Marvel Comics và 20 năm dữ dội trong quá khứ của anh. Đặc biệt là thời điểm trước khi anh gặp được nhóm các nhà khoa học dẫn đầu là tiến sĩ Cornelius và được cấy ghép chất siêu bền Adamantium vào tế bào xương người để có được một bộ khung xương cứng cáp kỳ lạ.

Tuổi thơ của James “Logan” Hewlett trở thành nỗi ám ảnh khi Logan chính tay giết chết cha ruột của mình, sau khi ông thảm sát gia đình cha nuôi của anh. Logan và người anh Victor Creed đã cùng chạy trốn khắp nơi khi chỉ là những đứa trẻ, rồi sau đó cùng nhau khoác áo lính lao mình vào những cuộc chiến cho quân đội, và cuối cùng được William Stryker nhận về phục vụ cho đội quân người đột biến đặc biệt của hắn.

Sau một trận càn quét ở Châu Phi, Logan giã từ đội quân này và lui về sống ẩn dật cùng bạn gái Silver Fox. Sau 6 năm bình yên, Stryker tìm đến và buộc Logan phải trở về tham gia dự án Weapon X mới của mình. Creed ra tay hạ sát Fox để buộc Logan khuất phục, gây nên mối hận thù giữa hai anh em Logan và Creed.

Cùng lúc với việc sở hữu bộ xương từ chất Adamantium, Logan cũng dần mất đi ký ức và bắt đầu một cuộc sống mới. Weapon X đã biến Logan trở thành Wolverine, và người anh Creed cũng mang tên mới là Sabretooth. Tại đây, cuộc chiến thật sự bắt đầu giữa những người đột biến, dưới sự khống chế đầy dã tâm của William Stryker

"Người Sói" Wolverine là bộ phim bom tấn mở màn cho mùa phim Hè 2009 nằm trong loạt phim Dị Nhân nổi tiếng. "Người Sói" có kinh phí sản xuất 150 triệu USD và sau 1 tuần phát hành (từ 1/5), bộ phim này đã chạm ngưỡng doanh thu 180 triệu USD. Chỉ riêng trong 3 ngày đầu tiên, "Người Sói" đã thu về 87 triệu USD riêng tại Bắc Mỹ và 73 triệu USD tại 101 thị trường khác.

Phần tiếp theo của Twilight : New Moon (2009)

Twilight kể về chuyện tình lãng mạn của một anh chàng ma cà rồng điển trai có ánh mắt như hút hồn và nụ cười đầy mê hoặc với nàng Bella xinh đẹp.

Phần hai của Twilight, new moon ta sẽ được chứng kiến cả một đội quân người sói hùng hậu và cả những dòng họ mà cà rồng tồn tại lâu đời. Jacob Black, một thành viên của bộ tộc Quileute, người mà theo truyền thống là hậu duệ của thế hệ người sói, trong phần hai này sẽ chính thức hóa thân thực sự. Một anh chàng người sói với cơ bắp vạm vỡ và thân hình tuyệt vời tìm mọi cách để bảo vệ người mình thầm thương trộm nhớ- nàng Bella . Nhưng trái tim Bella lại thuộc về anh chàng ma cà rồng điển trai và hấp dẫn- Edward Cullen.

New moonsẽ được công chiếu chính thức vào 20/11 sắp tới. Hàng triệu fan hâm mộ đang nóng lòng chờ đợi bom tấn này xuất xưởng.

The Wolfman (2010)

Hãng Universal vừa tung ra trailor thứ 2 cùng loạt ảnh mới về “The Wolfman”- bộ phim kinh dị về người sói với nhân vật chính là LawrenceTalbot (do nam diễn viên Benicio Del Toro đóng).

Khác với các nhân vật người sói khác: Jacob trong “new moon”, người sói Wolverine trong X-Men, người sói ở đây sẽ xuất hiện với hình ảnh nguyên thủy ngày xưa: một người biến thành người sói trong đêm trăng tròn.

The Wolfman được làm từ bộ phim kinh dị cùng tên ra mắt vào năm 1941. Với bối cảnh vào những năm 1880, bộ phim kể về Lawrence, một quý tộc sống ẩn dật, sau cái chết đầy bí ẩn của người anh trai đã trở về gặp người cha già của mình. Và rồi anh đã khám phá ra định mệnh của bản thân.

Bộ phim quy tụ nhiều sao: Benicio Del Toro, nữ diễn viên Emily Blunt, diễn viên kỳ cựu Anthony Hopkins…

The Wolfman sẽ được công chiếu vào tháng 2/2010 trên toàn thế giới.

Theo Thu Trang



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.