Những câu nói ấn tượng trong phim Hollywood

Cùng điểm lại những câu nói ấn tượng của các nhân vật trong những bộ phim gần đây.

Cùng điểm lại những câu nói ấn tượng của các nhân vật trong những bộ phim gần đây.

1. "Mẹ đang vượt qua chuyện này." - Anjelica Huston trong 50/50

Những câu nói ấn tượng trong phim Hollywood 1

Không có bậc cha mẹ nào có thể nói với con cái họ về nỗi sợ hãi lớn nhất trong cuộc đời: chứng kiến đứa con yêu dấu ra đi trước khi họ qua đời. Vì thế, khi một bà mẹ được thông báo rằng con trai của bà sắp phải trải qua một cuộc điều trị ung thư mà cơ hội sống sót chỉ là 50/50, chắc chắn bản năng làm mẹ trong bà sẽ trỗi dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Những câu nói ấn tượng trong phim Hollywood 2

Đó là trường hợp của gia đình nhà Huston khi Adam (vai của tài tử Joseph Gordon-Levitt), con trai họ tiết lộ về tình trạng sức khỏe vô cùng hiểm nghèo của anh trong bữa ăn tối cùng gia đình. Những giọt nước mắt của bà mẹ Huston đã mang tới rất nhiều cảm xúc đằng sau những câu thoại, khán giả đã có cơ hội cảm nhận được trọn vẹn tình cảm này nhờ những người biên tập phim đã làm việc rất tuyệt vời. Có lẽ những khán giả trưởng thành sẽ nghĩ tới cha mẹ mình và cảm thông hơn với họ khi xem đoạn phim này.

2.  “Làm sao mà bạn không cảm nhận được sự lãng mạn của bóng chày?”  - Billy Beane trong Moneyball

Những câu nói ấn tượng trong phim Hollywood 3

Moneyball dựa trên cuốn sách Moneyball: Nghệ thuật để chiến thắng trong một trò chơi không công bằng của nhà văn Michael Lewis xuất bản năm 2003. Phim xoay quanh Billy Beane, giám đốc điều hành câu lạc bộ Oakland Athletics, một người đang cố vực dậy đội bóng của mình bằng vốn liếng ít ỏi. Vai diễn Billy Beane trong Moneyball thực sự rất xuất sắc và đã đem tới cho Brad Pitt đề cử Oscar thứ ba trong sự nghiệp. Trong phim, có lẽ thông điệp cốt lõi nhất mà nhân vật Billy Beane đem tới là: trong thể thao, chiến thắng không phải là tất cả.

Những câu nói ấn tượng trong phim Hollywood 4

Trong hầu hết mọi trường hợp, chiến thắng luôn đi liền với hạnh phúc, niềm vui và vinh quang, danh vọng. Nhưng đôi khi, thất bại lại có nét lãng mạn của riêng nó. Trong bộ phim này, môn thể thao bóng chày, và nhiều lần thất bại, đối với Billy Beane lại chính là nơi anh tìm thấy sự lãng mạn đó.

3. "Nếu tôi lái xe cho ông, ông cần cho tôi thời gian và địa điểm. Tôi không mang súng theo... Tôi chỉ lái xe" - Ryan Gosling trong Drive

Những câu nói ấn tượng trong phim Hollywood 5

Drive là câu chuyện của một diễn viên đóng thế Hollywood (Ryan Gosling). Anh chàng này là một kẻ vô cùng cô độc, ban ngày lái xe cho các đoàn phim, nhưng ban đêm lại làm thuê cho thế giới tội phạm ngầm. Bỗng một ngày kia, anh ta phát hiện ra mình là mục tiêu của một số kẻ nguy hiểm nhất Los Angeles, sau khi anh đồng ý giúp đỡ chồng cô gái hàng xóm xinh đẹp Irene (vai của Carey Mulligan). 

Khi nguy hiểm đã vượt ngoài tầm kiểm soát, cách duy nhất anh có thể cứu sống Irene và con trai cô là phải làm những gì anh giỏi nhất: tiếp tục lái xe chạy trốn. Giống như bộ phim đã kể với chúng ta, người lái xe trong phim thực sự là một con người, nhưng cũng là một anh hùng thực sự, một anh hùng có lý tưởng sống.

Những câu nói ấn tượng trong phim Hollywood 6

Có thể gã tài xế trong phim cũng là một kẻ tội phạm, theo cách riêng của mình, nhưng anh chàng cũng đã giải thích một cách ngắn gọn và súc tích ở ngay phần đầu phim, rằng anh ta không bao giờ là kẻ đồng lõa. Câu nói ở trên thực sự khá điển hình, đó là một tuyên bố mang đầy tính hiện đại của một mẫu người hùng đen (noir hero) thời hiện đại.

4. "Tôi đã gặp một anh chàng và tôi thề với Chúa rằng anh chàng đó không hề nhìn tôi, mà nhìn sâu vào tâm hồn tôi" - Melissa McCarthy trong Bridesmaids

Những câu nói ấn tượng trong phim Hollywood 7

Khán giả có thể chọn bất cứ câu nói nào của Melissa McCarthy trong phim Bridesmaids (Phù dâu) và bật cười. Cô nàng diễn viên hài có vẻ ngoài hơi "phì nhiêu" này từng 2 lần được đề cử giải Oscar cho các vai diễn hài xuất sắc, trong đó có vai phụ trong phim này. Bridesmaids cũng là một câu chuyện về tình bạn giữa những người phụ nữ, lấy bối cảnh xảy ra trước đám cưới của một người trong nhóm - tình huống đã được Hollywood khai thác qua rất nhiều phim hài từ Bride Wars, You Again, 27 Dresses hay gần đây là Something Borrowed.

Những câu nói ấn tượng trong phim Hollywood 8

Tuy nhiên, Bridemaids không đề cập nhiều tới yếu tố "cưới xin" mà khai thác sâu về tình bạn và sự biến đổi tâm lý của những người phụ nữ ngoài 30. Câu nói của bà cô quá lứa lại còn béo phì ở trên phim không chỉ gây cười, mà có lẽ còn mang thông điệp khác tới cho những người phụ nữ, đó là: tôi béo ú, xấu xí nhưng vẫn có đàn ông để ý, vì đàn ông tốt trên đời này còn rất nhiều.

5. "Elizabeth đang chết dần" - George Clooney trong The Descendants

Những câu nói ấn tượng trong phim Hollywood 9

Đạo diễn Alexander Payne có một tài năng đặc biệt là có thể tìm ra những câu nói hoàn hảo, kể cả trong phim điện ảnh hài hay phim truyền hình, The Descendants cũng không phải một ngoại lệ. Có một vài phim trong năm 2011 đều có sức mạnh lay động lòng người, khiến khán giả được cười và lại làm họ khóc ngay sau đó. Tuy vậy, tất cả những tình tiết kiểu này được kết hợp một cách hoàn hảo trong một bộ phim có sự tham gia của tài tử George Clooney trong vai triệu phú Matt King.

Những câu nói ấn tượng trong phim Hollywood 10

Trong phim, nhân vật chính Matt King sở hữu một lô đất lớn trị giá nhiều triệu USD, nhưng trong gia đình, ông phải cố gắng kết nối lại với 2 cô con gái của mình sau tai nạn chèo thuyền nghiêm trọng khiến Elizabeth - vợ ông rơi vào trạng thái hôn mê. Trước áp lực của các phe phái về việc bán đất, Matt King đưa 2 cô con gái theo trên 1 chuyến đi từ Oahu tới Kauai để đối mặt với 1 nhà môi giới bất động sản trẻ tuổi - người có mối quan hệ với Elizabeth trước khi cô gặp tai nạn bất hạnh, và muộn màng biết được 1 bí mật về vợ mình. Tuy vậy, khi đứng trước cái chết của vợ, mọi chuyện đều trở nên phù phiếm và mang đầy nỗi nuối tiếc.

Chuyện phim diễn ra ở Hawaii, nhưng có lẽ bất cứ gia đình nào trên thế giới cũng sẽ tìm thấy chuyện của gia đình mình ở trong đó, với những ý nghĩa nhân sinh gần gũi và ấm áp.

Theo TTVN


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.