5 chàng Vi Tiểu Bảo láu cá trên màn ảnh nhỏ

Trần Tiểu Xuân bị cho là nhân vật Vi Tiểu Bảo xấu nhất, còn Huỳnh Hiểu Minh được khen là đẹp trai nhất dù không được đánh giá cao về diễn xuất.

Trần Tiểu Xuân bị cho là nhân vật Vi Tiểu Bảo xấu nhất, còn Huỳnh Hiểu Minh được khen là đẹp trai nhất dù không được đánh giá cao về diễn xuất.

5 chàng Vi Tiểu Bảo láu cá trên màn ảnh nhỏ Trần Tiểu Xuân bị cho là nhân vật Vi Tiểu Bảo xấu nhất, còn Huỳnh Hiểu Minh được khen là đẹp trai nhất dù không được đánh giá cao về diễn xuất.

Vi Tiểu Bảo là nhân vật "lạ đời", dốt nhất nhưng lại mưu mô nhất và luôn gặp may trong những nhân vật trong tiểu thuyết võ hiệp Kim Dung.

5 thế hệ Vi Tiểu Bảo trên màn ảnh nhỏ.

Trong tác phẩm cuối cùng Lộc đỉnh ký, nhà văn Kim Dung bất ngờ xây dựng một nhân vật chính "không giống ai" - Vi Tiểu Bảo, hoàn toàn khác xa với những Lệnh Hồ Xung, Dương Quá, Quách Tĩnh, Trương Vô Kỵ hay Thạch Trung Ngọc, Đoàn Dự…

Vi Tiểu Bảo là con của một kiều nữ lầu xanh, lớn lên trong cảnh thất học, cậu vô tình tìm được đường vô triều đình làm thái giám nhưng không yêm cát (thiến). Với trí thông minh tuyệt đỉnh, cậu kết thân với vua Khang Hy, lập vô số các công trạng lừng danh nên rất được Khang Hy quý trọng. Vi Tiểu Bảo gian, nhưng không ác; giảo hoạt, nhưng đủ nghĩa khí; tham tài, nhưng không tiếc của; có ơn tất trả, nhưng thường làm ơn không mong báo đáp; mê gái đẹp nên hay mắc lừa nữ nhân, nhưng chưa từng nghĩ sẽ trả đũa; rất ít chữ, không biết võ công nhưng chưa từng phải bận tâm về việc đó; hay nói tục chửi thề nhưng đôi khi làm người khác hả hê vì chửi đúng đối tượng; tuy vô lại, xuất thân từ phường chợ búa nhưng Vi Tiểu Bảo rất trọng nghĩa khí.

Nhắc đến Vi Tiểu Bảo là người ta nghĩ ngay đến "tài" tán gái của anh chàng và tuy là thán giám (dỏm) nhưng có đến 7 cô vợ: Mộc Kiếm Bình, Song Nhi, Phương Di, Tô Thuyên, công chúa Kiến Ninh, Tăng Nhu và A Kha. Bảy người họ đều xinh đẹp, khôn ngoan, học hành tử tế nhưng lại đem lòng yêu, rồi tình nguyện làm vợ của một con người mà một chữ cũng không biết.

Tính đến nay, Lộc đỉnh ký đã 5 lần được chuyển thể thành phim truyền hình nhiều tập với 5 diễn viên đảm nhận vai Vi Tiểu Bảo.

Vi Tiểu Bảo - Lương Triều Vỹ và bảy cô vợ xinh đẹp.

Vi Tiểu Bảo là vai diễn thành công nhất trên màn ảnh nhỏ của Lương Triều Vỹ. Hình ảnh chàng thái giám dỏm trong bản dựng TVB năm 1984 mãi đến nay vẫn được yêu thích, là "chuẩn mực" cho những diễn viên sau này khi tái hiện nhân vật Vi Tiểu Bảo. Trong bảy cô vợ trên phim, một cô đã trở thành vợ Lương Triều Vỹ ngoài đời, đó là Lưu Gia Linh, diễn viên đóng vai Phương Di.

Lý Tiểu Phi "mất điểm" vì Vi Tiểu Bảo của anh không cạo đầu.

Cũng trong năm 1984, Đài truyền hình Hoa thị (Đài Loan) thực hiện một phiên bản Lộc đỉnh ký với vai Vi Tiểu Bảo do nam diễn viên Lý Tiểu Phi đóng. Theo đánh giá của giới mê phim Kim Dung, so với Vi Tiểu Bảo của Lương Triều Vỹ, anh chàng Vi Tiểu Bảo của Lý Tiểu Phi dễ gây thiện cảm hơn, diễn xuất chừng mực chứ không cường điệu. Tuy nhiên, khán giả cảm thấy tiếc khi Lý Tiểu Phi đã không cạo đầu nên nhân vật anh thể hiện có vẻ quá hiện đại.

Vi Tiểu Bảo - Trần Tiểu Xuân bị khán giả chê quá xấu.

14 năm sau thành công của phiên bản Lương Triều Vỹ, TVB thực hiện lại Lộc đỉnh ký (1998), giao vai Vi Tiểu Bảo cho nam ca sĩ Trần Tiểu Xuân. Mặc dù diễn khá tốt nhưng ngoại hình của Trần Tiểu Xuân kém sắc khiến vai diễn khó đi vào lòng công chúng.

Đóng vai vợ của Vi Tiểu Bảo - Trương Vệ Kiện có nhiều gương mặt nổi tiếng như Chu Ân, Trần Pháp Dung, Lâm Tâm Như...

Năm 2000, Trương Vệ Kiện đã làm thay đổi hình ảnh chàng Vi Tiểu Bảo khi xuất hiện trên màn ảnh nhỏ trong bản dựng Lộc đỉnh ký mới mang tên Khang Hy và Tiểu Bảo. Từ tạo hình, phong cách diễn đều mang đậm chất hài Trương Vệ Kiện. Nhiều người đánh giá, Vi Tiểu Bảo của Trương Vệ Kiện gần với nhân vật trong nguyên tác của Kim Dung nhất. Tuy nhiên, do "sáng chế" nhiều câu thoại hiện đại nên đã làm khó chịu cho những khán giả khó tính. Cũng giống như Lương Triều Vỹ, Trương Vệ Kiện đã tìm được vợ thật ngoài đời trong số bảy cô vợ trên phim là nữ diễn viên Trương Tây (vai Mộc Kiếm Bình).

Vi Tiểu Bảo - Huỳnh Hiểu Minh quá đẹp trai, có đến bảy cô vợ vẫn ít!

Rất nhiều người đã không ủng hộ Huỳnh Hiểu Minh khi anh can đảm thể hiện vai Vi Tiểu Bảo trong phiên bản Lộc đỉnh ký 2008 do nhà sản xuất Trương Kỷ Trung thực hiện. Vì anh từng là Dương Quá trong Thần điêu đại hiệp nên khó thuyết phục khán giả rằng Dương Quá cũng có thể là Vi Tiểu Bảo. Vả lại, Huỳnh Hiểu Minh không phải là diễn viên hài, ngoại hình lại quá hoàn hảo, không phù hợp với Vi Tiểu Bảo. Thực tế, bộ phim Lộc đỉnh ký này đã thất bại về hiệu ứng khán giả. Tuy nhiên, Huỳnh Hiểu Minh được bình chọn là Vi Tiểu Bảo đẹp trai nhất, Vi Tiểu Bảo có những cảnh quay "nóng" nhất bên 7 cô vợ.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.