Những huyền thoại mỹ nhân trên màn ảnh Hoa ngữ

Đây đều là những cô nàng có nhan sắc khuynh quốc khuynh thành và được khai thác đi khai thác lại trong nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh Hoa ngữ.

Đây đều là những cô nàng có nhan sắc khuynh quốc khuynh thành và được khai thác đi khai thác lại trong nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh Hoa ngữ.

1. Đát Kỷ

Những huyền thoại mỹ nhân trên màn ảnh Hoa ngữ - 1

Đát Kỷ là hồ ly tinh hóa thành. Cô nàng có nhan sắc kiều diễm, khiến người đối diện mê mẩn. Được Trụ Vương hết lòng si mê và chiều chuộng, Đát Kỷ đã làm rất nhiều việc độc ác. Từng có nhiều người đẹp Hoa ngữ hóa thân thành Đát Kỷ trên màn ảnh như Lâm Tâm Như, Ôn Bích Hà, Phạm Băng Băng...

2. Bạch Phát ma nữ: Luyện Nghê Thường

Những huyền thoại mỹ nhân trên màn ảnh Hoa ngữ - 2

Luyện Nghê Thường không chỉ xinh đẹp mà còn rất giỏi võ, là một nữ hiệp được đông đảo khán giả yêu mến. Cô nàng sau này vì đau khổ trong chuyện tình yêu nên bị bạc trắng đầu chỉ sau một đêm. Một số người đẹp từng thể hiện nhân vật này trên màn ảnh bao gồm Tưởng Cần Cần, Lâm Thanh Hà, Mã Tô và Thái Thiếu Phân.

3. Nhiếp Tiểu Thiện

Những huyền thoại mỹ nhân trên màn ảnh Hoa ngữ - 3

Nhiếp Tiểu Thiện là nhân vật trong một truyện ngắn thuộc bộ truyện Liêu trai chí dị của Bồ Tùng Linh. Cô là một ma nữ nhưng có chuyện tình đầy cảm động với chàng thư sinh Ninh Thái Thần. Vương Tổ Hiền, Từ Hy Viên, Lưu Diệc Phi, Dương Mịch và Trương Gia Nghê đều từng có cơ hội hóa thân thành Nhiếp Tiểu Thiện trên màn ảnh.

4. A Châu

Những huyền thoại mỹ nhân trên màn ảnh Hoa ngữ - 4

A Châu là một nhân vật đáng thương trong tiểu thuyết Thiên Long Bát Bộ của nhà văn Kim Dung. Từ nhỏ, cô đã lưu lạc cha mẹ và làm a hoàn cho gia đình nhà Mộ Dung. Sau này, cô được Tiêu Phong cứu mạng và đem lòng yêu anh sâu sắc. Tình cảm sâu đậm của A Châu khiến Tiêu Phong vô cùng cảm động. Anh đã hứa với cô rằng sau khi trả thù cho cha mẹ sẽ cùng cô sống cuộc sống vợ chồng bình dị, hạnh phúc.

Thế nhưng trớ trêu thay, vì một hiểu nhầm, A Châu khi vừa biết được thân phận cha mẹ lại hiểu nhầm rằng cha cô chính là kẻ thù của hại chết cha mẹ Tiêu Phong. Cuối cùng, A Châu đành cải trang để thay cha chịu tội và chết chính dưới tay người yêu. Từng có nhiều người đẹp hóa thân thành A Châu trên màn ảnh nhưng tính đến nay, Lưu Đào vẫn được coi là diễn viên thể hiện vai diễn này ấn tượng nhất.

5. Bạch Cốt Tinh

Những huyền thoại mỹ nhân trên màn ảnh Hoa ngữ - 5

Bạch Cốt Tinh là nhân vật trong tiểu thuyết Tây du ký của Ngô Thừa Ân. Đây là yêu quái ở động Bạch Hổ, từng ba lần biến hóa để lừa bắt Đường Tăng nhưng bị Tôn Ngộ Không đánh chết. Dương Xuân Hà được coi là nữ diễn viên thể hiện thành công nhất vai diễn Bạch Cốt Tinh. Ngoài ra, còn có một số người đẹp khác từng vào vai nhân vật này như Dương Cung Như, Hàn Tuyết, Mạc Văn Úy và An Dĩ Hiên.

6. Tây Thi

Mỹ nhân Tây Thi sống vào thời Xuân Thu, được coi là người đứng đầu trong Tứ đại mỹ nhân Trung Hoa. Sắc đẹp của Tây Thi được ví là "trầm ngư" bởi khi giặt áo bên bờ sông, bóng hình xinh đẹp của cô làm cá say mê đến ngừng bơi mà lặn xuống đáy nước. Từng có hơn 10 mỹ nhân Hoa ngữ hóa thân thành Tây Thi trên màn ảnh. Gần đây nhất là hai diễn viên trẻ Dĩnh Nhi và Ô Tĩnh Tĩnh.
Theo Ngôi sao


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.