Những khoảnh khắc đáng nhớ tại các lễ trao giải Oscar

Từ lễ trao giải lần đầu tiên vào 1929, những ngôi sao đoạt giải Oscar thường xuất hiện vừa khiêm tốn vừa sôi nổi. Và họ đã để lại những dấu ấn không thể nào quên trong lòng khán giả hâm mộ.

Từ lễ trao giải lầnđầu tiên vào 1929, những ngôi sao đoạt giải Oscar thường xuất hiện vừakhiêm tốn vừa sôi nổi. Và họ đã để lại những dấu ấn không thể nàoquên trong lòng khán giả hâm mộ.

Những khoảnh khắc đáng nhớ tại các lễ trao giải Oscar

1. Cách nhận giải đặcbiệt của Joan Crawford: Được cho là mắc bệnh cúm và suy nhược thần kinh,Joan Crawford đã quyết định không đến dự lễ trao giải Oscar năm 1946.Nhưng người ta kể rằng, bà đã ôm bên người chai whisky nhãn Jack Danielskhi theo dõi chương trình buổi lễ qua radio. Khi nghe tên mình đượcxướng lên cho giải nữ diễn viên xuất sắc (trong phim “Mildred Pierce”),Crawford đã thét lên làm giật mình đám nhà báo đang túc trực ở bãi cỏnhà bà. Với các tay làm tóc và trang điểm đã chờ sẵn, Crawford chuẩn bịđể đón đạo diễn Michael Curtiz đem giải thưởng đến tận giường cho bà.

Những khoảnh khắc đáng nhớ tại các lễ trao giải Oscar

2. Marlon Brando nói:“Không, cảm ơn” khi được trao giải Oscar cho vai diễn trong phim “TheGod Father”. Sacheen Littlefeather, một phụ nữ thổ dân Apache, đượcMarlon Brando cử đến buổi lễ, thay vì đọc lời phát biểu được viết sẵn,lại tuyên bố: “Ông ấy (Marlon Brando) rất tiếc không thể nhận giảithưởng hào phóng này. Lý do là vì sự đối xử tồi tệ của ngành điệnảnh-truyền hình đối với người Da Đỏ, cũng như vì những gì đang xảy ra ởWounded Knee”. (ND- Sự kiện Phong trào của người da đỏ (AIM) nổi dậy,chiếm đóng Wounded Knee trong 71 ngày, kể từ 27-2-1973)

Những khoảnh khắc đáng nhớ tại các lễ trao giải Oscar

3. Liz Taylor bị cướpdiễn đàn (năm 1974): Khoảnh khắc đáng nhớ là khi David Niven giới thiệungôi sao Elizabeth Taylor lên trao giải thưởng cho phim hay nhất “TheSting”, thì bất ngờ Robert Opel (một tay nhiếp ảnh) trần truồng xuấthiện trên sân khấu, hai ngón tay giơ dấu hiệu hòa bình. Thế là hình ảnhcủa Opel nổi đình nổi đám vào những ngày sau đó trên các phương tiệnthông tin đại chúng. Thậm chí nó còn đạt danh hiệu “Bức ảnh đẹp nhấttrong năm”.

Những khoảnh khắc đáng nhớ tại các lễ trao giải Oscar

4. Jack Palance – già vẫncòn gân: Palance làm trò với Billy Crystal, người dẫn chương trình đồngthời là bạn diễn trong phim“City Slickers” – bộ phim giúp ông đoạt giảinam diễn viên phụ xuất sắc. Palance nói: “Billy Crystal, tôi vẫn ngonlành hơn anh ấy” (Palance cao 1m93 trong khi Crystal cao 1m7). RồiPalance thực hiện ba lần động tác nằm sấp chống tay lên xuống - chỉ bằngmột tay – trước khi đến bục phát biểu.

Những khoảnh khắc đáng nhớ tại các lễ trao giải Oscar

5. Cuba Gooding Jr. cướpthời cơ: Nhận giải nam diễn viên phụ xuất sắc trong phim “JerryMaguire”, chàng diễn viên da màu muốn tất cả mọi người phải biết điềunày. Nhưng thời gian phát biểu được quy định rất ngắn, Gooding tuyên bố:“Quý vị có thể cắt bớt, tôi chẳng giận đâu”. Rồi anh tiếp tục nêu nhữngcái tên bất chấp tiếng nhạc nhắc nhở phải rời sân khấu. Giữa những tiếngtung hô, Gooding thét lên: “Tôi yêu bạn! Tôi yêu tất cả các bạn!”

Những khoảnh khắc đáng nhớ tại các lễ trao giải Oscar

6. Vị vua của thế giới:Phim “Titanic” đem về cho  James Cameron 11/14 đề cử, trong đó có giảiđạo diễn xuất sắc nhất. Ông phát biểu khi nhận giải: “Tôi không biết vềcác bạn, nhưng tôi đang có một thời gian tuyệt vời”. Để kết thúc, ôngdùng câu nói trích từ chính bộ phim thành công của mình: “Không có cáchnào để tôi diễn đạt với các bạn cảm giác hiện nay, ngoại trừ nói rằng –trái tim tôi đang nổ tung. Tôi là vị vua của thế giới”.

Những khoảnh khắc đáng nhớ tại các lễ trao giải Oscar

7. “Shakespeare khóc”:Gwyneth Paltrow lên nhận giải nữ diễn viên xuất sắc trong phim“Shakespeare in Love” (1999), một hình ảnh đầy xúc động. Sau khi cảm ơnnhững cộng sự, Paltrow đã không cầm được nước mắt khi quay nhìn về phíagia đình và bạn bè – trong đó có cha cô, Bruce Paltrow, người đang chốngchọi với căn bệnh ung thư… Paltrow tiếp tục bài phát biểu: “Tôi đã khôngthể đóng vai này nếu không cảm nhận được tầm quan trọng của tình yêu. Vìđiều đó, tôi xin cảm ơn gia đình của tôi”.

Những khoảnh khắc đáng nhớ tại các lễ trao giải Oscar

8. Benigni người thắnggiải hiếu động: Diễn viên kiêm đạo diễn Italy Roberto Benigni khôngthể chờ đến lúc lên sân khấu nhận giải, đọc lời phát biểu. Sau khi bộphim của ông (Life Is Beautiful) được công bố giành giải phim tiếng nướcngoài hay nhất, Benigni đã leo lên những hàng ghế để vẫy tay với đámđông. Quả là một đêm đáng nhớ trong đời của Benigni!

Những khoảnh khắc đáng nhớ tại các lễ trao giải Oscar

9. Halle làm nên lịch sử:Halle Berry trở thành người phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên nhận giải nữ diễnviên xuất sắc nhất (trong phim Monster’s Ball – 2002). “Ôi, Chúa ơi. Ôi,Chúa ơi. Tôi xin lỗi. Thời điểm này quá lớn lao đối với tôi”. Berry nóitiếp, “Thời điểm này xin dành cho Dorothy Dandridge, Lena Horne, DiahannCarroll. Xin dành cho những phụ nữ đứng bên cạnh tôi: Jada Pinkett,Angela Bassett, Vivica Fox. Và xin dành cho mọi phụ nữ da màu không têntuổi mà hôm nay đã có được cơ hội, vì rằng cánh cửa đã được mở”.

Những khoảnh khắc đáng nhớ tại các lễ trao giải Oscar

10. Không sợ rào cảnngôn ngữ: Vượt qua các đối thủ khác để đoạt giải nữ diễn viên xuất sắc(vai ca sĩ huyền thoại Edith Piaf trong phim Pháp “La Vie En Rose”),Marion Cotillard đã thu phục cảm tình của mọi người – ngay cả nhữngngười chưa hề nghe nói về cô. Vốn tiếng Anh hạn chế đã khiến Cotillardphát biểu ngắn, nhưng thật ngọt ngào khi cô tìm từ để ca ngợi đạo diễncủa cô: “Olivier (Maestro Olivier Dahan), những gì ông đã làm cho tôi.Ông thật sự đã làm rung chuyển đời tôi”.

Theo Duy Hà
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại các lễ trao giải Oscar




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.