Phim cổ trang Hoa ngữ ngày càng sến và lắm sạn

Tình yêu trắc trở đầy nước mắt, diễn viên trẻ đẹp, nghèo kiết xác vẫn mặc áo mới, nhà hoang đẹp hơn resort… là "công thức" của dòng phim cổ trang thần tượng trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ.

Tình yêu trắc trở đầy nước mắt, diễn viên trẻ đẹp, nghèo kiết xác vẫn mặc áo mới, nhà hoang đẹp hơn resort… là "công thức" của dòng phim cổ trang thần tượng trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ.

Phim truyền hình Hoa ngữ đang xuất hiện một dòng cổ trang mới được thực hiện theo phong cách phim thần tượng. Đối tượng khán giả chính là lứa khán giả 9x nên cái gì cũng phải đẹp, từ bối cảnh, diễn viên, phục trang đến góc quay. Hầu hết, các bộ phim "ăn khách" thuộc dòng phim này như Bộ bộ kinh tâm, Cung tỏa tâm ngọc, Chân Hoàn truyện, Lục Trinh truyền kỳ… đều được chuyển thể theo những tác phẩm văn học mạng.

Phim Tâm tỏa cung ngọc.
Phim Bộ bộ kinh tâm.

Những chuyện tình lâm ly bi đát

Dù nội dung có là những cuộc tranh quyền đoạt lợi ở chốn hậu cung hay những cuộc báo thù truyền kiếp thì vẫn không tách rời khỏi chuyện yêu đương tay ba, tay tư của các nhân vật chính nhiều nước mắt.

Trong Bộ bộ kinh tâm, nhân vật Nhược Hy do Lưu Thi Thi đảm nhận có mối quan hệ tình cảm với 3 đứa con của hoàng đế Khang Hy là Tứ A Ca Dận Chân (Ngô Kỳ Long đóng), Bát A Ca Dận Tự (Trịnh Gia Dĩnh đóng), và Thập Tứ A Ca Dận Đề (Lâm Canh Tân đóng).

Cùng bối cảnh triều đại nhà Thanh, cũng là 2 nhân vật nam chính Tứ A Ca và Bát A Ca, vai nữ chính cũng từ thời hiện đại bị quay ngược thời gian như Bộ bộ kinh tâm nhưng bộ phim Cung tỏa tâm ngọc lại kể một chuyện tình tam giác khác hoàn toàn. Ở tác phẩm này, Tứ A Ca (Hà Thạnh Minh đóng) là kẻ bại trận đường tình khi nàng Tình Xuyên (Dương Mịch đóng) yêu Bát A Ca (Phùng Thiệu Phong đóng).

Còn trong Lục Trinh truyền kỳ, dù có tình yêu sâu sắc với nhau nhưng nàng cung nữ Lục Trinh (Triệu Lệ Dĩnh đóng) và chàng thái tử Cao Trạm (Trần Hiểu đóng) vẫn không thể đến được với nhau. Dù có công lớn giúp thái tử lên ngôi, song vận mệnh khiến Cao Trạm không thể cho nàng Lục Trinh danh phận, buộc nàng “gả” mình cho chính trị, phò tá ấu đế, trở thành nữ tướng duy nhất trong lịch sử Trung Hoa.

Phim Lục Trinh truyền kỳ.
Phim Thâm cung điệp ảnh.

Nhà bỏ hoang đẹp như... resort 5 sao

Một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sức hấp dẫn của những tác phẩm thuộc dòng phim cổ trang thần tượng là bối cảnh tuyệt vời. Bởi phim được quay ngoại cảnh thật chứ không bị hạn chế trong phim trường chật hẹp toàn giấy bồi, nhờ vậy họ đã thu vào ống kính những danh lam thắng cảnh đẹp nhất. Đã thế, hầu hết nội dung đều tập trung ở hoàng cung nên các nhà làm phim tha hồ sáng tạo những khung cảnh, đền đài, cung điện nguy nga với sự trợ giúp đắc lực của kỹ thuật vi tính.

Từ Bộ bộ kinh tâm, Cung tỏa tâm ngọc đến Thâm cung điệp ảnh, Mỹ nhân vô lệ, Lục Trinh truyền kỳ… trang phục của các nhân vật đều rất đẹp, màu sắc bắt mắt, trang sức rực rỡ. Không ít nhân vật xuất thân nghèo hèn hay thận phận thấp như cung nữ cũng được khoác lên mình những bộ váy mới tinh. Do quá bạo tay trong việc làm đẹp nên gần như phim nào cũng bị bắt lỗi về bối cảnh và phục trang, lúc thì triều đại nhà Thanh lại để tóc thời nhà Minh, triều đại nhà Hán lại mặc đồ nhà Thanh, hay thậm chí trang phục giống người Hàn Quốc… Tuy nhiên, các nhà làm phim có vẻ như không quan tâm đến điều đó, với họ, chỉ cần khán giả xem thấy thích là được.

Trong bộ phim Lục Trinh truyền kỳ đang gây "sốt" ở Trung Quốc từ đầu tháng 5, các nhà làm phim đã cố tình thi vị hóa cuộc gặp gỡ của 2 nhân vật Lục Trinh và thái tử Cao Trạm bằng một khung cảnh phi thực tế trầm trọng. Nội dung phân đoạn này là Lục Trinh và thái tử Cao Trạm đều bị truy đuổi, không còn một đồng xu dính túi nhưng cuối cùng họ lại vào một ngôi nhà bỏ hoang với thiết kế đẹp, sang trọng hơn cả resort cao cấp. Bên trong "ngôi nhà hoang" luôn có nến thắp sáng lung linh được xếp tứ phía, bên ngoài có cây cầu gỗ uốn khúc vô cùng lãng mạn. Đặc biệt, trang phục của 2 nhân vật chính được thay đổi liên tục dù lúc đến chẳng mang theo thứ gì. Vô lý là thế nhưng khán giả vẫn tắm tắc khen cảnh quay lãng mạn, diễn viên đẹp đôi.

Những cặp diễn viên trẻ cùng tỏa sáng

Phim thần tượng, dù là cổ trang cũng phải có diễn viên trẻ đẹp. Không ít gương mặt mới của màn ảnh nhỏ Hoa ngữ đã thành danh, được khán giả hâm mộ từ những tác phẩm thuộc dòng phim này.

Dương Mịch và Phùng Thiệu Phong trong Cung tỏa tâm ngọc.

Đó là Dương Mịch và Phùng Thiệu Phong với bộ phim Cung tỏa tâm ngọc. Có thể nói, từ những diễn viên hạng B, họ đã "sáng bừng" sau khi kể chuyện một cô gái hiện đại bị quay ngược thời gian yêu hoàng tử thời phong kiến. Khán giả từng bình chọn họ là một đôi tình nhân lý tưởng và mong muốn ngoài đời họ cũng là một cặp. Tiếc thay, Dương Mịch chỉ yêu Lưu Khải Uy, còn Phùng Thiệu Phong đã phải lòng một cô gái khác.

Lưu Thi Thi và Ngô Kỳ Long trong phim Bộ bộ kinh tâm.

Đó là Lưu Thi Thi và Ngô Kỳ Long với Bộ bộ kinh tâm. Dù không còn trẻ nhưng khi xuất hiện trên màn ảnh qua vai Tứ A Ca, Ngô Kỳ Long đã tìm thấy "mùa xuân thứ 2" trong sự nghiệp của mình. Còn với Lưu Thi Thi, nhân vật Nhược Hy đã mang lại danh tiếng cho cô. Ngoài ra, thành công của tác phẩm này không thể quên chàng diễn viên TVB Trịnh Gia Dĩnh vì sau phim này anh trở nên đắt show, cát-xê cao ngất ngưởng.

Triệu Lệ Dĩnh và Trần Hiểu trong phim Lục Trinh truyền kỳ.

Đó là Triệu Lệ Dĩnh và Trần Hiểu với Lục Trinh truyền kỳ. Mới hôm nào, Triệu Lệ Dĩnh còn là nàng Tình Nhi dễ thương, nhân hậu trong Tân Hoàn Châu cách cách thì hôm nay, cô đã là một diễn viên được nhiều khán giả trẻ yêu thích. Trong khi đó, qua bàn tay lăng xê của nhà sản xuất kiêm biên kịch lắm tài nhiều tật Vu Chính, Trần Hiểu đang dần vươn lên, hứa hẹn sẽ "đánh bại" các đàn anh Huỳnh Hiểu Minh, Trần Khôn, Phùng Thiệu Phong… Ngoại hình đẹp, nam tính và lối diễn chững chạc dù vào nghề chưa đầy 4 năm, Trần Hiểu đã chứng tỏ mình là ngôi sao tương lai. Sắp tới đây, anh lại được Vu Chính trọng dụng, giao đảm nhận vai Dương Quá trong phiên bản Thần điêu đại hiệp mới chuẩn bị bấm máy vào tháng 8.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.