Phim về bê bối sex tại Cannes bị khởi kiện

Bộ phim “Welcome to New York” dựa trên bê bối tình dục của cựu giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế IMF hồi năm 2011 có chứa đựng nhiều cảnh làm tình tập thể táo bạo

Bộ phim “Welcome to New York” dựa trên bê bối tình dục của cựu giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế IMF hồi năm 2011 có chứa đựng nhiều cảnh làm tình tập thể táo bạo.

Cựu Giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế IMF là Dominique Strauss-Kahn khởi kiện bộ phim có những tình tiết dựa trên bê bối sex của ông vừa được trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes 2014. Trong bộ phim mang tên Welcome to New York, ngôi sao gạo cội Gerard Depardieu đảm nhận vai George Devereaux - nhân vật được cho là dựa trên hình mẫu ngoài đời thực của Dominique Strauss-Kahn. Qua bộ phim, Devereaux được mô tả là một người nghiện sex và đã có hành vi xâm hại tình dục đối với một nữ hầu phòng tại khách sạn.

Nhập mô tả cho ảnh
Poster bộ phim Welcome to New York.

Welcome to New York - do đạo diễn Abel Ferrara thực hiện - đã có một buổi chiếu bên lề LHP Cannes. Bộ phim hiện cũng được phát hành qua các kênh truyền hình trả phí tại nước Pháp. Các luật sư của Strauss-Kahn cho rằng bộ phim này là sự phỉ báng giống như những lời cáo buộc dành cho thân chủ vào năm 2011. Chính bê bối tình dục này khiến Dominique Strauss-Kahn phải từ chức. Sau đó, ông đã được xử trắng án nhưng rồi lại bị dính nghi án có liên quan đến một đường dây gái mại dâm.

Trả lời kênh radio Europe 1, vị luật sư Jean Veil cho biết: “Chuyện này xảy ra từ ba năm trước và thân chủ của tôi đã được xử trắng án. Ông ấy cảm thấy sợ hãi và ghê tởm bộ phim vừa mới được thực hiện”.

Trả lời kênh truyền hình Reuters tại Cannes, đạo diễn Ferrara cho biết bộ phim là một tác phẩm hư cấu và ông có quyền được lựa chọn chủ đề: “Tôi chẳng việc gì phải ra tòa. Tôi là một người nghệ sĩ và tôi có quyền tự do lên tiếng”.

Nhập mô tả cho ảnh
Một cảnh trong trường đoạn mở đầu Welcome to New York.

Welcome to New York mở đầu bằng cảnh bữa tiệc tình dục với những cảnh làm tình tập thể táo bạo, ăn kem trên người các gái gọi, trước khi nhân vật George Devereaux có cuộc gặp gỡ định mệnh với một nữ hầu phòng. Trong trường đoạn kéo dài hơn 20 phút này, có lúc Gerard Depardieu hoàn toàn khỏa thân trước ống kính và ve vãn hết người này tới người khác. Khi Devereaux bị bắt tại sân bay và tạm giam rồi khám xét, toàn bộ cơ thể của nam diễn viên người Pháp cũng được phơi bày trên màn ảnh.

Theo thông tin nội bộ, các phóng viên khi tham dự vào buổi chiếu phim vừa qua tại Cannes đều được tặng cho một chiếc túi có chứa bao cao su và thuốc kích dục. Đánh giá của các nhà phê bình đều tập trung vào diễn xuất của Gerard Depardieu và phần lớn đều cho rằng nam diễn viên người Pháp đã có “màn trình diễn táo bạo”.

Nhập mô tả cho ảnh
Nam diễn viên Gerard Depardieu được cho là đã có một màn trình diễn táo bạo.

Nhà sản xuất Vincent Maraval cho rằng việc Welcome to New York không được công chiếu rộng rãi tại nước Pháp là do các nhà phát hành tại nước này. Theo ông, tất cả đều sợ phải động chạm đến gia đình của Strauss-Kahn. Bản thân vợ ông, Anne Sinclair, cũng là một trong những nhà báo nổi tiếng thường xuất hiện trên truyền hình và các đài phát thanh tại Pháp.

Khi được hỏi về bộ phim, Anne Sinclair cho biết bà sẽ không thèm kiện Ferrara và Maravel. “Tôi sẽ không tấn công tác phẩm bẩn thỉu này. Tôi sẽ nôn mửa vào nó”, bà Sinclair tức giận trả lời.

Nhập mô tả cho ảnh
Tạo hình của Strauss-Kahn và Anne Sinclair trong phim. Ở ngoài đời thực, Anne Sinclair là một nhà báo nổi tiếng.

Trái với những ồn ào xung quanh bộ phim, nam diễn viên Gerard Depardieu gọi đây đơn giản là một bi kịch mang phong cách Shakespeare về quyền lực, tình dục và tiền bạc. Sau buổi công chiếu của Welcome to New York, ông cho biết: “Tôi chưa bao giờ chất vấn về vấn đề đạo đức của nhân vật mà tôi thủ vai. Tôi biết rằng mỗi con người có những đam mê và động cơ khác nhau”.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.