Phút sâu lắng sau những "bước nhảy xì tin"

- Không hẹn mà có rất nhiều bộ phim dành cho tuổi học trò xuất hiện đúng dịp đầu năm học mới. Bộ tứ 10A8, Ngày hè sôi động, Bước nhảy xì tin đang chiếu; Những thiên thần áo trắng, Nhất quỷ nhì ma… sắp ra mắt.

Trong số này, Bước nhảy xì tin trở nên đặc biệt vì là bộ phim truyền hình dài tập khai thác một chủ đề xuyên suốt, tưởng chẳng có gì để nói: những điệu nhảy hip hop, break dance sôi động của giới trẻ.

Bộ phim này có giờ chiếu khá phú hợp với thời gian biểu của khán giả trẻ: 14h30 chiều thứ bảy và chủ nhật hàng tuần trên chương trình Rubic 8 của VTV3.

Với Bước nhảy xì tin, khán giả không chỉ có xem phim mà còn thưởng thức những điệu nhảy được dàn dựng công phu. Bộ phim đậm chất hip hop từ những tập đầu tiên, đúng như những lời giới thiệu.

Phần âm nhạc với giai điệu mạnh mẽ, những điệu nhày breakdance khỏe khoắn trong lớp học, những bộ trang phục với quần lụng thụng áo thun dài trùm mông kèm nhiều phụ kiện kim loại nhìn vào đã biết đó là hip hop…

Tất cả các nhân vật chính lẫn phụ trong phim đều thực sự đam mê nhảy breakdance, không ngại nguy hiểm, không sợ vất vả để luyện tập những động tác rất khó.

Nhưng Bước nhảy xì tin không chỉ có thế. Bước nhảy xì tin cũng không chỉ dành cho tuổi teen, mà còn đáng được các bậc phụ huynh quan tâm khi ở đó có lối sống, sở thích, mong muốn, ước mơ và những cảm xúc tuổi dậy thì của các con em mình.

Hip hop chỉ là cánh cửa để bộ phim dẫn khán giả vào những góc khuất trong thế giới teen, mà nhìn sơ bên ngoài chưa chắc bạn đã nhận ra. Người trẻ dù có thích hip hop, có nhảy breakdance hay không thì vẫn có những khát vọng, những lý tưởng sống rất riêng của tuổi trẻ.

Người xem hẳn sẽ dành nhiều cảm tình cho Dương (Tùng Min của nhóm nhảy Halley đóng) – một trong hai nhân vật nam chính. Nhiều người vẫn nghĩ các anh chàng thích hip hop hẳn là con nhà giàu và hiếm khi quan tâm đến người khác thì Dương hoàn toàn ngược lại.

Dương ở nhà trọ, đi dạy lớp hip hop để vừa thỏa đam mê, vừa kiếm thêm chút tiền trang trải cuộc sống. Nhưng sau các giờ tập luyện vất vả, Dương không quên ghé thăm lớp học tình thương ở ven bờ sông Hồng, nơi học sinh của cậu là những cô bé, cậu bé nhà nghèo, phải lo chuyện kiếm sống hơn là đi tìm con chữ.

Đã có những lúc, Dương dành hết những đồng tiền ít ỏi mình tiết kiệm được để giữ cho học trò của mình không phải bỏ dở giữa chừng. Ngay cả với các học viên trong lớp học breakdance, Dương cũng tha thiết muốn tạo cho họ một sân chơi hip hop thực sự, để mọi người có thể giao lưu, trổ tài và kết bạn – đúng như tư tưởng đã tạo nên trào lưu hip hop.

Nhân vật nữ chính – Linh (do Chi Hoa của nhóm nhảy CO đóng) cũng là một nhân vật được Đạo diễn Vũ Trường Khoa xây dựng hết sức gần gũi.

Linh may mắn hơn Dương ở chỗ gia đình giàu có về tiền bạc, nhưng lại thiếu thốn tình thương. Linh coi những điệu nhảy breakdance là niềm vui để cô có thể xả ra hết những nỗi buồn bực, quên đi những cô đơn khi trở về căn nhà rộng thênh mà vắng bóng bố mẹ. Chính vì thế mà Linh đã tìm mọi cách để được Dương và Nam nhận vào học.

Sống trong đủ đầy từ nhỏ nhưng Linh không vì thế mà không nhìn thấy những số phận kém may mắn hơn mình. Chẳng hẹn mà gặp, cô cũng quan tâm đến những đứa trẻ nghèo trong làng chài ven sông Hồng và muốn làm cách gì đó để giúp đỡ chúng.

Nhờ dung hòa rất khéo léo giữa những điệu nhảy breakdance sôi động đi cùng những phút giây sâu lắng trong cuộc sống của Dương và Linh mà Bước nhảy xì tin, khi vừa ra mắt từ 5/9 - đúng ngày khai trường - đã nhanh chóng được khán giả dành nhiều cảm tình và tò mò theo dõi các tập phim tiếp theo.

Danh Anh



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.