Tuổi ô mai dễ thương

Tác giả kiêm đạo diễn Lê Bình được Hãng Việt Phim đặt hàng viết một loạt mấy chục tập kịch Những cô cậu ô mai để phát trên sóng VTV9 hằng tuần. Với chỉ 20 phúttập, nhưng vẫn có cái để mà cười và sau đó suy nghĩ.

Tác giả kiêm đạo diễn LêBình được Hãng Việt Phim đặt hàng viết một loạt mấy chục tập kịch Những côcậu ô mai để phát trên sóng VTV9 hằng tuần. Với chỉ 20 phút/tập, nhưng vẫncó cái để mà cười và sau đó suy nghĩ.

Tuổi ô mai dễ thương
Một cảnh trong tập Cớ sao Chi buồn - Ảnh: H.K

Dù đã khá lớn tuổi, Lê Bìnhvẫn tìm được những chất liệu sống tươi tắn, biến thành những câu chuyện vuivà bổ ích. Các nhân vật An, Khánh, Tuấn, Dung, Chi, Hoàng, Dũng, Yến... vớinhững sinh hoạt rất đời thường nhưng không thể... coi thường. Có thể nói, đólà những bài học cần thiết cho cả khán giả trẻ lẫn các phụ huynh. Đó làchuyện các cô cậu tuổi teen chơi game đến “sức cùng lực tận” (Người làm vườnngủ quên), hay sử dụng thứ “ngôn ngữ (thí) mạng” mà rất nhiều người lớn nghethì có nghe, nhưng hiểu thì... xin chào thua (Vũ điệu ngôn ngữ). Có bạn ướcmơ làm nghệ sĩ nhưng chỉ chăm chăm lo phần ngoại hình, mà quên mất chuyệnchính là trau dồi kỹ năng nghề nghiệp (Chàng ca sĩ trong mơ). Có em lại mơlàm cầu thủ nhưng không có khả năng chơi bóng nên nghĩ tới chuyện tặng quàcho thầy để... mua điểm (Tối kiến). Hay những trò tai ác đặt các xú danh chokẻ khác: Hương qua đèo (heo qua đường), Bình cơ (bờ kinh), Chín bến đò (chóbến đình)..., xúc phạm cả thầy cô lẫn bạn bè (Biệt danh). Có một chút oáioăm khi cô bạn nhỏ tự dưng đi xem bói, để nghe phán rằng hậu vận mình rấtxấu, và về nhà sinh ra trầm uất (Cớ sao Chi buồn). Các bạn cũng có nhữnghành động đẹp như lấy tiền lì xì Tết để giúp bạn nghèo (Món quà tình bạn)hay ước mơ dựng tuồng bằng sử Việt để đề cao văn hóa dân tộc (Đạo diễn ngàymai)...

Lê Bình cho biết: “Tôi cứ lấychuyện mình hồi đi học ra mà viết. Học trò thời nào mà chẳng vậy. Tất nhiênphải cập nhật thêm những cái mới thời nay vào”. Anh đã tìm được một số gương mặt diễn viên trẻ rất hợp với tuổi ô mai. Như Anh Đào với vai Hạnhtrong Kính vạn hoa, ca sĩ Nam Cường, Uy Liêm, hoặc Nhất Hương, Kim Nhã, AnhDuy... đều đang độ tuổi  19 - 20.

Một số bạn chưa hề lên sânkhấu, nhưng vẫn diễn xuất khá tốt. Sự hồn nhiên chân thật của các bạn đãchinh phục được khán giả. Trong tình hình sân khấu cho thanh thiếu niên quánghèo nàn hiện nay, Những cô cậu ô mai xuất hiện quả là đúng lúc, hợp thời.

Theo Hoàng Kim
Tuổi ô mai dễ thương



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.