Xem tranh thủy mặc của CLB Mỹ thuật người Hoa

CLB Mỹ thuật người Hoa đang triển lãm tranh thủy mặc và thư pháp chào mừng 64 năm Quốc khánh 2/9 tại Hội Mỹ thuật TP.HCM (218A Pasteur , Q.3). Triển lãm quy tụ tranh và thư pháp của 25 họa sĩ người Hoa với hơn 60 tác phẩm. Trong đó có nhiều danh họa cao niên như Lý Tùng Niên, Trương Lộ, Trương Hán Minh, Lý Khắc Nhu...

Lâu nay, nói đến tranh thủy mặc, nhiều người nghĩ tranh vẽ hoa lá, phong cảnh, chim muông. Thế nhưng, triển lãm lần này lại mang đến cho người xem một phong vị mới về dòng tranh truyền thống của người Hoa.

Trong số 10 bức thư pháp chữ Hán ở triển lãm, có nhiều bức đã họa thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hiện nay, trên cả nước chỉ có duy nhất một CLB Mỹ thuật người Hoa thuộc Hội Mỹ thuật TP.HCM. Thế mạnh của CLB này vẫn là thư pháp chữ Hán và tranh thủy mặc. Triển lãm chào mừng ngày Tết Độc lập của CLB Mỹ thuật người Hoa là một trong những hoạt động quan trọng, không thể tách rời trong những ngày vui của đại gia đình các dân tộc Việt Nam.

“Hình họa - Những rung cảm đầu tiên”

Những tác phẩm hình họa xuất sắc nhất của các họa sỹ khóa đầu tiên trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam như Nguyễn Thụ, Phạm Công Thành đến các khóa tiếp sau: Sỹ Tốt, Hoàng Trầm và gần đây hơn: Vũ Thanh Nghị, Mai Duy Minh sẽ được trưng bày trong triển lãm mỹ thuật khai mạc vào ngày 11-9 tại Viet Art Center, số 42 Yết Kiêu.

Đây là triển lãm được tổ chức nhân kỷ niệm 85 thành lập trường Đại học Mỹ thuật Đông Dương nay là trường Đại học Mỹ thuật Hà Nội. Trong thời gian triển lãm, Hội thảo khoa học “Vấn đề hình họa với đào tạo mỹ thuật” cũng sẽ diễn ra. Những bài tham luận có giá trị sẽ có những đánh giá bước đầu về vai trò và tầm quan trọng của môn học hình họa, cũng như những xu hướng mới trong lĩnh vực giảng dạy.

Đối thoại tháng 9: Thơ

Đêm thơ mang tên Đối thoại tháng 9 sẽ diễn ra vào 19h tối 11-9 tại Không gian nghệ thuật mới (TP Huế) với hai nhà thơ Nam - Bắc: Nguyễn Duy và Mai Linh.

Hai nhà thơ, hai giọng thơ khác nhau sẽ tương tác với nhau và tương tác với thính giả qua các bài thơ được đọc một cách ngẫu hứng. Nhà thơ Nguyễn Duy cho biết: ông đã chuẩn bị một xếp thơ về Huế để tham gia đối thoại với tác giả Hồi ức chuồn chuồn, trong đó có bài Tượng niệm viết về vị vua anh hùng: Vua Duy Tân.

(Tổng hợp)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.