Xem "Vị đắng tình yêu", nhớ Lê Công Tuấn Anh

Đã rất lâu rồi, chưa có bộ phim Việt nào ghi dấu ấn sâu sắc với tôi như Vị đắng tình yêu, bộ phim đã lùi xa hơn hai thập kỷ. Nhắc tới Vị đắng tình yêu là tôi lại nhớ về nam diễn viên tài hoa nhưng bạc mệnh Lê Công Tuấn Anh, nhớ về chàng Quang "Đông Ki Sốt" và mối tình dở dang với cô sinh viên Nhạc viện năm nào...

Đã rất lâu rồi, chưa có bộ phim Việt nàoghi dấu ấn sâu sắc với tôi như Vịđắng tình yêu, bộ phim đã lùi xa hơn hai thập kỷ. Nhắc tớiVị đắng tình yêu là tôi lạinhớ về nam diễn viên tài hoa nhưng bạc mệnh -Lê Công Tuấn Anh, nhớ về chàng Quang "Đông Ki Sốt" và mối tìnhdở dang với cô sinh viên Nhạc viện năm nào...
 
Vịđắng tình yêu xoay quanh câu chuyện tìnhtrắc trở của chàng sinh viên trường Y Lê Quang (LêCông Tuấn Anh) và cô sinh viên Nhạc viện Đặng Anh Phương (ThủyTiên). Lần gặp gỡ đầu tiên của hai người là trong một tình huốngdở khóc dở cười: Quang giúp Phương thoát khỏi bọn du côn chuyên chọcghẹo cô và bị ăn "no đòn". Để cảm ơn anh chàng ga lăng, tốt bụng, Phươngđã mời anh về nhà, sau đó thường xuyên tới thăm anh trong ký túc xá.Tình cảm giữa họ nảy nở từ đó. Theo đuổi Phương còn có thầy giáo dạynhạc tên Bình (Lê Tuấn Anh) -một anh chàng giàu có, đẹp trai nhưng cũng phóng đãng, đa tình.

Xem "Vị đắng tình yêu", nhớ Lê Công Tuấn Anh

Xem "Vị đắng tình yêu", nhớ Lê Công Tuấn Anh

Diễn viên Lê CôngTuấn Anh trong vai Quang "Đông Ki Sốt"

 
Tai họa ập đến khi Phương phát hiện ra mìnhbị một mảnh đạn nhỏ găm trong đầu đã 20 năm. Trong khi Bình bỏ rơi cô đểđến với người phụ nữ khác thì Quang lại luôn ở bên chăm sóc và động viêncô. Cũng nhờ Quang, một ca phẫu thuật tâm lý đã được tiến hành và cứuPhương khỏi lưỡi hái tử thần. Đúng lúc này thì Bình cậy vào quyền lựccủa gia đình đẩy Quang ra chiến trường.
 
Nhiều năm sau, Quang trở lại là một bác sĩphẫu thuật tài năng với vết thương chiến tranh gớm guốc trên gương mặt,Phương là nghệ sỹ piano nổi tiếng, đã kết hôn với Bình và có một bé gáikháu khỉnh...
 
Xem "Vị đắng tình yêu", nhớ Lê Công Tuấn Anh
Lê Tuấn Anh trong vaiBình
 
Điều gây ấn tượng với tôi nhất chính là câuchuyện tình yêu đầy bi kịch nhưng cũng rất đỗi trong sáng củaVị đắng tình yêu. Mối tìnhsinh viên được viết nên trong những năm tháng gian khổ và thiếu thốn dẫuvẫn nặng mùi sách vở nhưng lại muôn phần đẹp hơn những câu chuyện tìnhxe hơi nhà lầu của thời hiện đại. Ai đã từng đi qua những năm tháng ấysẽ gặp lại chính tuổi trẻ của mình trong Phương, trong Quang, trong cảnhóm bạn 6 người ở cùng phòng trọ của ký túc xá.

 
Tình yêu của Phương và Quang không có gì hơnmột cái nắm tay, một ánh nhìn trìu mến, nhưng là một tình yêu sâu sắc vàkéo dài suốt cả đời người. Trong suốt chiều dài bộ phim, họ cũng khôngnói một lời yêu. Tình yêu của Quang dành cho Phương thầm lặng mà mãnhliệt. Đó là khi anh vượt đường xá xa xôi đi tìm Phương, chấp nhận để côlàm bị thương cánh tay mình để bảo vệ cánh tay của một nghệ sĩ pianotương lai; khi anh chịu mọi lời trách móc, oán giận của mẹ Phương đểđộng viên rằng cô không có bệnh, mà chỉ có nỗi sợ bệnh tật mới giết chếtcô. 
 
Xem "Vị đắng tình yêu", nhớ Lê Công Tuấn Anh
 
Xem "Vị đắng tình yêu", nhớ Lê Công Tuấn Anh
Vai diễn Phương dodiễn viên Thủy Tiên đóng
 
Xem Vịđắng tình yêu, tôi cứ nhớ mãi ánh nhìn sâu thẳm và buồn củaPhương, cả giọng nói nhẹ nhàng và trong vắt như họa mi của cô gái gốc HàThành đoan trang, thanh lịch. Tôi nhớ những giai điệu buồn của tình khúcPhú Quang, nhớ đến đêm mưa gió bão bùng, có chàng trai si tình trèo vàonhà người yêu qua đường cửa sổ chỉ để tặng vài bông... vạn thọ. Và tôinhớ nhất cũng chính là chàng trai si tình đó, anh sinh viên ngốc nghếchtrong cuộc đời chỉ biết cho đi mà không đòi hỏi nhận lại, chỉ biết yêuvà hy sinh tất cả cho người yêu.
 
Xem "Vị đắng tình yêu", nhớ Lê Công Tuấn Anh
Diễn viên Thủy Tiênthời đóng "Vị đắng tình yêu"

 
LêCông Tuấn Anh đã ra đi khi tài năng đang độchín. Nhớ về anh, tôi cũng nhớ về Quang "Đông Ki Sốt", gương mặt điểntrai, khù khờ nhưng nụ cười thì chẳng thể nào quên. Tôi nhớ chàng traitrong đêm mưa gió đi hái trộm hoa trong công viên chỉ để thực hiện ướcmơ trẻ con của cô bạn gái. Tôi nhớ bộ dạng tức cười của anh: áo rách,quần ống thấp ống cao, chỉ còn một chiếc dép và ướt sũng, nhưng gươngmặt tràn đầy vẻ si tình khi tặng hoa và nói với người yêu: "Tôi là khách quađường, em hãy nhận lấy!"
 
Nhưng cũng chính chàng trai ngốc nghếch, khùkhờ ấy đã dám kiên quyết nhìn thẳng vào thầy mình và nói:"Thưa thầy, lòng nhân đạo nhiều khiđược đặt không đúng chỗ cũng có sức công phá như một mảnh đạn".Những lời này của anh đã giúp vị Giáo sư trường Y thay đổi suy nghĩ,quyết tâm thực hiện ca mổ tâm lý cho Phương, đưa cô trở về với cuộc sốngbình thường và niềm đam mê âm nhạc.
 
Xem "Vị đắng tình yêu", nhớ Lê Công Tuấn Anh
Diễn viên Lê Công TuấnAnh - một tài năng của điện ảnh Việt Nam
 đã ra đi khi đang độ "chín"

Nhiều ngườicó thể không thích Vị đắng tình yêubởi cái kết đầy bi kịch. Nhưng chẳng hiểu sao tôi vẫn luôn nghĩ rằng,chuyện tình của Phương và Quang sẽ đẹp hơn khi cứ dở dang, dang dở nhưthế. Bởi tình yêu, đâu phải lúc nào cũng chỉ có ngọt ngào? Nó còn chứađựng những vị đắng mà con người buộc phải nhận lấy. Điều đáng quý, đángtrân trọng là thái độ dám nhận, dám đưa tay ra để hứng lấy tất cả vịđắng của tình yêu, để nhường phần ngọt ngào cho người còn lại. 

Theo TTVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.