Cành cọ vàng thuộc về điện ảnh Thái Lan

Nam diễn viên xuất sắc nhất: Javier Bardem và Elio Germano

LHP Cannes lần thứ 63đã khép lại vào tối 24/5 với giải thưởng Cành cọ vàng thuộc về bộ phimcủa Thái mang tên Uncle Boonmee Who Can Recall His Past Lives. Cành cọvàng dành cho diễn xuất thuộc về hai ngôi sao kỳ cựu là Juliette Binochevà Javier Bardem.

Uncle Boonmee Who CanRecall His Past Lives do đạo diễn người Thái ApichatpongWeerasethakul “nhào nặn”. Cả bộ phim mô tả những ngày tháng cuối đời nhưtrong mơ của một người đàn ông chết bởi bệnh thận. Hồn ma người vợ đã khuấtđã trở lại, thôi thúc anh và đứa con trai thất lạc bấy lâu trở về nhà.
Cành cọ vàng thuộc về điện ảnh Thái Lan

Đạo diễn người Thái Apichatpong Weerasethakul giành giải Cành cọ vàng dành cho bộ phim hay nhất - Uncle Boonmee Who Can Recall His Past Lives

 

Bước lên sân khấu nhận giải thưởng Cành cọ vàng cao quý,đạo diễn Apichatpong Weerasethakul phát biểu: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn bố mẹtôi, những người đã đưa tôi tới cái rạp chiếu bé xíu tại quê tôi từ 30 nămtrước, khi tôi còn nhỏ và chưa hiểu những bộ phim chiếu trên màn ảnh. Tôikhông hiểu điện ảnh nghĩa là gì. Với giải thưởng này, tôi nghĩ, mình đã hiểuhơn về điện ảnh nhưng đối với tôi nó vẫn là một bí mật. Tôi nghĩ, sự bí ẩnsẽ khiến tôi trở lại đây và chia sẻ thế giới của mình với mọi người”.

Đây không phải là lần đầu tiên đạodiễn Apichatpong Weerasethakul được vinh danh tại LHP Cannes. Còn nhớ,vào năm 2004 với bộ phim TropicalMalady, đạo diễn người Thái Apichatpong đã giành giải ba tronghạng mục giải thưởng do ban giám khảo trao tặng.

 

Nữ diễn viên Juliette Binoche, người từng giành giảiOscar cho vai diễn trong bộ phim TheEnglish Patient (Bệnh nhân người Anh) đoạt giải Cành cọ vàng dành choNữ diễn viên xuất sắc nhất với vai diễn bi lụy của cô trong bộ phim tâm lýtình cảm Certified Copy của đạodiễn Abbas Kiarostami. Khi bước lên sân khấu, Juliette Binoche không quêngửi lời cảm ơn đạo diễn tài năng từng giành giải Cành cọ vàng - AbbasKiarostami.

Cành cọ vàng thuộc về điện ảnh Thái Lan

Juliette Binoche - Cành cọ vàng dành cho nữ diễn viên

Giải thưởng Cành cọ vàng dành cho Nam diễn viên xuất sắc nhất thuộc vềnam diễn viên Javier Bardem, người từng được vinh danh tại lễ trao giảiOscar cho bộ phim No Country for OldMen (Không có đất dành cho người già). Trong bộ phimBiutiful của đạo diễn Mexico -Alejandro Gonzalez, Javier Bardem đã thể hiện xuất sắc hình ảnh mộtngười cha, người chồng tận tụy chấp nhận hi sinh vì gia đình tạiBarcelona.

Namdiễn viên Elio Germano cũng giành giải Nam diễn viên xuất sắc cho vai diễnngười cha trong cơn khủng hoảng trong bộ phimOur Life của Ý.

 

Bộ phim A Screaming Mancủa đạo diễn Mahamat-Saleh Haroun giành giải thưởng phim hay do hội đồngnghệ thuật bầu chọn. Bộ phim phản ánh cuộc sống kinh hoàng của một người chasau khi anh mất đi việc làm tại một bể bơi. Anh vừa phải tìm cách nuôi sốngcon trai, vừa phải đối mặt với cuộc nội chiến kinh hoàng.

Cành cọ vàng thuộc về điện ảnh Thái Lan

Cành cọ vàng dành cho nam diễn viên thuộc về Javier Bardem (trái) và Elio Germano

 

Giải thưởng dành cho phim ngắn thuộc về haitác phẩm Barking Island của đạodiễn Serge Avédikian và Bathing Mickycủa đạo diễn Frida Kempff.  

 

Tại LHP Cannes năm nay, điện ảnh Hàn Quốc cũng được tônvinh khi kịch bản bộ phim Poetry mang về cho đạo diễn Lee Chang Dong giải thưởng Kịch bản hay nhất.Poetry là một trong hay tác phẩmđiện ảnh của xứ kim chi tham dự LHP Cannes lần thứ 63.

Đáng tiếc, cả hai bộ phim được kỳvọng từ đầu LHP năm nay là AnotherYear của đạo diễn Mike Leigh và Route Irish của đạo diễn Ken Loach đều không giành được giảithưởng nào.

Cành cọ vàng thuộc về điện ảnh Thái Lan

Đạo diễn Lee Chang Dong của Hàn Quốc dành giải Kịch bản hay nhất cho bộ phim Poetry

Kết quả LHP Cannes lần thứ 63 

Giải thưởng Grand Prix: Of Gods and Men của đạo diễn Xavier Beauvious

Đạo diễn xuất sắc nhất: Mathieu Amalric cho bộ phim On Tour

Kịch bản hay nhất: Lee Chang Dong với Poetry

Nữ diễn viên xuất sắc nhất: Juliette Binoche

Nam diễn viên xuất sắc nhất: Javier Bardem và Elio Germano

Giải thưởng của hội đồng giám khảo: A screaming man của đạo diễn Mahamat-Saleh Haroun

Cành cọ vàng cho phim ngắn: Barking Island của đạo diễn Serge Avédikian 

Phim ngắn do hội đồng nghệ thuật bầu chọn: Bathing Micky của đạo diễn Frida Kempff

Theo Cành cọ vàng thuộc về điện ảnh Thái Lan



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.