Dài khủng khiếp như “Cô dâu 8 tuổi” vẫn thua xa những phim này

Rất nhiều bộ phim trên thế giới có số tập kỷ lục lên đến hàng chục nghìn, vượt mặt cả "Cô dâu 8 tuổi".

Rất nhiều bộ phim trên thế giới có số tập kỷ lục lên đến hàng chục nghìn, vượt mặt cả "Cô dâu 8 tuổi".

Thập niên 50 của thế kỷ trước, truyền hình Mỹ sản sinh ra thể loại “Soap Opera”, hay còn gọi là truyền hình dài hơi ban ngày. Lúc đầu, dòng phim này duy trì nhờ sự tài trợ của các hãng xà phòng, nhằm mục đích phục vụ các bà nội trợ Mỹ.

Từ lúc ra đời đến cuối thập niên 90, “Soap Opera” đạt được thời hoàng kim nhờ công nghệ kỹ thuật số chưa bùng nổ, cũng như các hình thức giải trí ngoài tivi chưa đa dạng.

Soap opera có thể kéo dài từ năm này qua năm kia là vì bối cảnh phim rất lớn, tuyến nhân vật rộng bao la, nên khi ai không muốn đóng nữa thì cứ "ra đường xe tông chết", "ngã đập đầu mất trí nhớ",... hàng ti tỉ tỉ thứ khác chỉ có ở Soap. Dĩ nhiên là mạch phim cũng rất chậm, nên bạn xem từ tập 10 ngàn bạn vẫn hiểu mấy chục năm trước phim nói về cái gì.

Điểm khác biệt giữa thể loại Soap với Series là Soap chiếu buổi sáng, ngày nào cũng phát sóng và không theo season. Có cả giải Emmy Daytime giành cho dòng phim này (khác với Emmy Primetime dành chop him truyền hình Mỹ).

Đây có thể coi là cái nôi sản sinh ra những bộ phim Tàu, Phi, Đài, Ấn dài lê thê mà các bà, các mẹ ở Việt Nam đang mê mẩn “cày” hàng ngày.

Dưới đây là một số bộ phim đang giữ kỷ lục về độ dài của số tập. Thế mới biết “Cô dâu 8 tuổi” vẫn chưa là gì so với những “cây cổ thụ” này!

The Guiding Light (1952-2009)

Bộ phim này được sách kỷ lục Guinness công nhận là phim truyền hình dài tập nhất thế giới. Lên sóng truyền hình từ năm 1952 và kết thúc vào năm 2009, “The Guiding Light” dài tổng cộng 18.262 tập.


The Guiding Light (1952-2009) là bộ phim truyền hình dài nhất được Kỷ lục Guinness công nhận. Phim đã qua rất nhiều lớp diễn viên trong từng thời kỳ.

The Guiding Light (1952-2009) là bộ phim truyền hình dài nhất được Kỷ lục Guinness công nhận. Phim đã qua rất nhiều lớp diễn viên trong từng thời kỳ.

Ở những phần đầu tiên, Guiding Light xoáy vào nhân vật đức cha John Ruthledge và cộng đồng dân cư của một địa danh không có thật là Five Points. Sau đó, phim xoay quanh cuộc sống của một gia đình với các thành viên Spotin, Cooper và Lewis ở một thị trấn ngoại ô Chicago.


Dàn diễn viên năm 2009.

Dàn diễn viên năm 2009.

Kịch bản và số lượng diễn viên của “The Guiding Light” đã được biến đổi khá nhiều sau nhiều năm. Phim từng có sự tham gia của nhiều gương mặt về sau trở thành diễn viên nổi tiếng như Kevin Bacon, Calista Flockhart, James Earl Jones...

Đây có thể coi là một bộ phim Soap opera đời đầu, theo suốt chặng đường phát triển của truyền hình Mỹ. Trong lịch sử hoạt động của mình, “The Guiding Light” đã giành được tới 69 giải thưởng Daytime Emmy Awards

As the World Turns (1956 - 2010)

“As the World Turns” bắt đầu ra mắt trên kênh CBS vào năm 1956. Bối cảnh phim được lấy từ một thị trấn hư cấu tại Oakdale, bang Illinois, miền Tây nước Mỹ.


Bộ phim ra mắt năm 1956.

Bộ phim ra mắt năm 1956.

Khi bắt đầu, mỗi tập phim chỉ dài 15 phút và không nhận được phản hồi tốt từ phía khán giả. Nhưng đến năm thứ 2, rating phim bắt đầu tăng dần.

"As the World Tunrs" dẫn đầu rating khung giờ phát sóng vào mùa thu năm 1958, đồng thời bắt đầu chuỗi ngày rating cực tốt trong suốt 12 năm kể từ năm 1959. Thời lượng cũng được tăng lên 30 phút/tập.

Nội dung xoay quanh những xung đột giữa hai gia đình, một trung lưu, một giàu có nhưng gặp nhiều rắc rối, với nhiều đời diễn viên khác nhau. Trải qua hơn nửa thế kỷ, nhà Hughes luôn là các nhân vật chính, còn phe đối lập chuyển từ nhà Lowells sang Munsons.

Năm 2010, bộ phim kết thúc sau 54 năm với số lượng 13.858 tập

General Hospital (1963 - nay)

Lên sóng lần đầu tiên trên đài ABC vào ngày 1/4/1963, mặc dù đứng sau “The Guiding Light” và “As the World Turn”s về độ "dài hơi" song có vẻ “General Hospital” sẽ sớm soán ngôi 2 series kể trên, bởi hiện phim vẫn đang trong quá trình sản xuất và trình chiếu.


Dàn diễn viên thời đầu của General Hospital.

Dàn diễn viên thời đầu của "General Hospital".

Phim được đạo diễn bởi Frank và Doris Hursley. Nội dung phim xoay quanh những gia đình quyền quý, những thế lực xã hội với bối cảnh chủ yếu ở bệnh viện đa khoa tại một thành phố miền Đông nước Mỹ.

Rất nhiều ngôi sao Hollywood từng tham gia loạt phim, trong đó có thể kể tới Demi Moore, Rick Springfield, John Stamos hay cả danh ca đồng tính Ricky Martin.


Bức ảnh kỷ niệm 50 năm phát sóng của bộ phim vào năm 2013.

Bức ảnh kỷ niệm 50 năm phát sóng của bộ phim vào năm 2013.

Series có 9 lần thắng giải “Phim truyền hình chính kịch xuất sắc” của Daytime Emmy, một kỷ lục của hạng mục này. Đây cũng là phim Soap opera đầu tiên lên sóng dưới định dạng HD kể từ năm 2009.

Tính đến tháng đầu tháng 4 năm 2016, “General Hospital” đã chiếu được 13.530 tập.

Days of our lives (1965 - nay)

Đây cũng là một Soap dài hơi được khán giả truyền hình Mỹ yêu thích rộng rãi. Phim được phát sóng lần đầu trên kênh NBC vào ngày 8/11/1965, đến nay “Days of Our Lives” vẫn đang được tiếp tục sản xuất.

Nội dung phim xoay quanh những câu chuyện về tình yêu, hôn nhân, và đời sống gia đình của hai gia đình Hortons và Bradys. Điểm cuốn hút của bộ phim là những nhân vật và tình huống đã phản ánh chân thực cuộc sống của tầng lớp trung lưu, hạ lưu ở giả tưởng Salem miền Tây nước Mỹ.


Phim vẫn đang được trình chiếu sau 51 năm phát sóng.

Phim vẫn đang được trình chiếu sau 51 năm phát sóng.

Ban đầu thời lượng “Days of Our Lives” chỉ vỏn vẹn 30 phút/tập, đến năm 1975 đã tăng lên 60 phút nhờ thành công của bộ phim. Phim đã từng được nhận giải “Phim truyền hình xuất sắc nhất” của Daytime Emmy vào năm 1978 và 2003.

Đến tháng 3 năm 2016, trải qua hơn 50 năm phát sóng, “Days of Our Lives” đã cán mốc 12.800 tập và vẫn còn đang tiếp tục trình chiếu.

One Life to Live (1968 - 2013)

Kể từ khi lên sóng vào 15/7/1968 trên kênh ABC, bộ phim “One Life to Live” đã có 45 năm làm bạn với khán giả Mỹ trước khi kết thúc vào 13/1/2012 với số lượng 11.136 tập.

Bộ phim có nội dung về cuộc đối đầu giữa gia tộc Lord quyền lực với ba gia đình trung lưu là Wolek, Riley và Siegel. Phim xoáy sâu vào sự phân biệt giai cấp trong xã hội nước Mỹ. Trải qua nhiều thăng trầm, câu chuyện về cuối chuyển qua các gia đình Buchanan, Rapaport, Gannon và Cramer.


Dàn diễn viên năm 1993.

Dàn diễn viên năm 1993.

Trong suốt 44 năm quay phim, “One Life to Live” đã 11 lần thay đổi nhà sản xuất và 35 lần đổi biên kịch, với tổng số biên kịch lên tới 30 người.

Tháng 1/2012, kênh ABC ngừng chiếu “One Life to Live” với một đoạn kết còn dang dở. Tuy nhiên hai kênh Hulu và iTunes đã nhanh chóng giải cứu, đưa loạt phim lên mạng Internet từ tháng 4 tới tháng 8/2013.


Còn đây là dàn diễn viên năm 2013, năm cuối cùng phát sóng của One Life to Live.

Còn đây là dàn diễn viên năm 2013, năm cuối cùng phát sóng của "One Life to Live".

Chính điều này đã gây ra những tranh chấp về bản quyền giữa các công ty, khiến “One Life to Live” bị ngưng sản xuất vô thời hạn từ tháng 9 năm 2013.

The Young and the Restless (1973 - nay)

Bộ phim do 2 biên kịch William J.Bell và Lee Phillip Bell viết cho đài CBS, được lên sóng lần đầu tiên vào ngày 26/3/1973 và đến nay vẫn còn được phát sóng.

“The Young and the Restless” được ghi nhận là phim có rating cao nhất trong lịch sử truyền hình Mỹ với 1.300 tuần đứng đầu. Phim cũng có thành tựu đáng kể khi 8 lần thắng giải “Phim truyền hình xuất sắc” tại giải Daytime Emmy.


Phim The Young and the Restless từng đoạt rất nhiều giải thưởng và có rating cao.

Phim "The Young and the Restless" từng đoạt rất nhiều giải thưởng và có rating cao.

Lấy bối cảnh tại thành phố Genoa, Wisconsin, nước Mỹ, nội dung phim nói về cuộc đối đầu trên thương trường kinh doanh giữa các gia đình quyền thế. Ban đầu là hai gia đình Brooks và Foster, sau này là Newmans, Winters, và Baldwin-Fishers. Tuy nhiên, tất cả đều xoay quanh mối thù truyền kiếp giữa hai nhân vật Jill Abbott Fenmore và Katherine Chancellor.

Đến cuối tháng 4 năm 2016, phim đã chiếu đến tập thứ 10.906. Được biết đài CBS có kế hoạch kéo dài “The Young and the Restless” đến năm 2017.


Dàn diễn viên năm 2015.

Dàn diễn viên năm 2015.



Theo trí thức trẻ

Cô dâu 8 tuổi

Phim Cô dâu 8 tuổi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.