- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
NSƯT Thành Lộc và những kỷ niệm không quên về NSƯT Hồ Kiểng
Mắt còn đỏ hoe sau buổi viếng NSƯT Hồ Kiểng tại nhà tang lễ TpHCM, Thành Lộc chia sẻ những câu chuyện về Hồ Kiểng và thổ lộ "chú là một trong những người tôi có thể đưa lên bàn thờ để bày tỏ sự ngưỡng mộ, kính trọng"
Mắt còn đỏ hoe sau buổi viếng NSƯT Hồ Kiểng tại nhà tang lễ TpHCM, Thành Lộc chia sẻ những câu chuyện về Hồ Kiểng và thổ lộ "chú là một trong những người tôi có thể đưa lên bàn thờ để bày tỏ sự ngưỡng mộ, kính trọng".
Có mặt tại nhà tang lễ TpHCM từ sáng sớm với đôi mắt còn hoe đỏ và gương mặt đau đớn vì mất đi “một người nghệ sĩ đi trước mà tôi luôn ngưỡng mộ”, Thành Lộc chia sẻ rất nhiều kỷ niệm về NSƯT Hồ Kiểng.
Có may mắn được đóng chung với Hồ Kiểng một vào bộ phim, trong đó bộ phim sâu đậm nhất là phim Thạch Sach – Lý Thông, NSƯT Thành Lộc cho biết đó là một cơ duyên và cũng là một kỷ niệm anh không bao giờ quên được, bởi Hồ Kiểng “và những nghệ sĩ ở thế hệ ông như: Phương Thanh, Thế Anh, Trà Giang, Trọng Khôi, là những người có đam mê và tâm huyết với nghệ thuật, là những người tôi sẵn sàng đưa lên bàn thờ để bày tỏ sự ngưỡng mộ”.
Mắt vẫn còn hoe đỏ vì xót thương cho sự ra đi đột ngột của NSƯT Hồ Kiểng, Thành Lộc chia sẻ về những kỷ niệm mà anh không bao giờ quên. Thành Lộc cho biết, ấn tượng lớn nhất, sâu đậm nhất về Hồ Kiểng chính là sự yêu nghề và phong cách làm việc tận tuỵ của người nghệ sĩ gạo cội này.
“Tất cả chúng ta đều biết chú Hồ Kiểng chưa từng đóng vai chính nhưng hầu như bộ phim nào cũng cần đến chú và chú là người nghệ sĩ đích thực, yêu vai diễn hơn cả bản thân mình. Dù chỉ là một vai diễn thoáng qua, chỉ xuất hiện vài ba giây trên màn ảnh thì chú vẫn đến rất đúng giờ, làm việc cật lực, nghiêm túc chứ không phải làm qua loa cho có rồi lấy tiền.” Thành Lộc cho biết.
Là một người rất hài hước và có nhiều tài lẻ, Hồ Kiểng để lại trong mắt Thành Lộc và những nghệ sĩ khác những tình cảm rất sâu đậm. “Một trong những điều đặc biệt về chú mà tôi nhớ chính là ở chỗ, ngày quay nào mà có chú, đoàn phim có thể ngủ được, vì chú rất hài hước. Chú cũng là người làm thơ, ứng tác thơ rất hay, và thơ của chú đặc chất miền Tây Nam bộ. Đôi khi tôi nghĩ chú như một dạng bác Ba Phi vậy đó, chú ngâm thơ, làm thơ rất hay, đặc biệt là chú ca cải lương cũng rất ngọt. Đó là những hình ảnh về chú Hồ Kiểng mà tôi không bao giờ quên.”
NSƯT Thành Lộc cho biết anh thực sự ngưỡng mộ Hồ Kiểng trong cảnh quay ở phim Đất Phương Nam. Đó là một cảnh mà Hồ Kiểng trong vai một lão nông hiền lành đã phải nhai một con cá sống vì bị lão địa chủ tàn ác bắt ép.
“Ông cụ ăn và nuốt thật đấy. Tất cả những nghệ sĩ thuộc thế hệ của chú như: Trọng Khôi, Thế Anh, Trà Giang, Nguyệt Ánh, Phương Thanh... và sau đó nữa, Như Quỳnh chẳng hạn. Với những nghệ sĩ như vậy, sự dấn thân là điều mà họ cho là hiển nhiên, là đạo đức nghề nghiệp, như là hơi thở của họ vậy...”
“Nhắc đến sự dấn thân, nhắc đến cảnh quay chú Hồ Kiểng ăn một con cá sống trong Đất Phương Nam, tôi nhớ có một thời gian người ta nhắc rất nhiều đến chuyện một cô người mẫu đã phải chạy chân trần trên cánh đồng trong một cảnh quay mà báo chí viết ca ngợi cô ấy lên mây như thể một sự hi sinh lớn lao vì nghệ thuật. Điều đó làm tôi kinh ngạc và mắc cười, vì chuyện đó có gì to tát đâu? Người ta còn chạy trên gai, trên lửa vì một cảnh quay được thì chạy trên cánh đồng có gì to tát?”.
NSƯT Thành Lộc chia sẻ thêm: “Nhân chuyện đó tôi quay trở lại với chú Hồ Kiểng, đó là một sự hi sinh thực sự vì với kỹ xảo điện ảnh người ta có thể che giấu hoặc làm giả nó. Nhưng không phải là với chú Hồ Kiểng, bùn là bùn thật, nắng là nắng thật, cá là cá thật... tất cả mọi thứ là thật, kể cả nhai và nuốt con cá cũng là thật. Tôi nghĩ nếu chú bị đau bụng, bị nhiễm virus từ con cá đó thì ai là người chịu trách nhiệm? Nhưng chú không nghĩ tới những chuyện đó, chú chỉ nghĩ cho vai diễn, đó là sự dấn thân và lòng tự trọng của một người nghệ sĩ yêu nghề. Tôi nghĩ đó mới là một người nghệ sĩ chúng ta cần trân trọng và nói tới.”
Rất thẳng thắn, Thành Lộc cho rằng những sự hi sinh và lòng yêu nghề đó của Hồ Kiểng, anh rất nể và sợ rằng mình chưa bì kịp. “Tôi nghĩ mình thuộc một thế hệ nghệ sĩ “tỉnh táo” hơn. Chuyện tôi suy nghĩ là phải hi sinh cho nghề nghiệp nó thuộc vào một phạm trù khác và hi sinh như thế nào cho đúng. Tôi nói vậy không có ý xúc phạm đến chú Hồ Kiểng nhưng chú thuộc một thế hệ khác hẳn với chúng tôi, họ làm không bao giờ nghĩ tới gì khác ngoài việc cống hiến hết mình cho nghệ thuật. Tới thế hệ của tôi thì tôi tỉnh táo hơn một chút, tôi đòi hỏi phải có một người thay thể tôi để tôi có thể đi thêm một chặng đường dài.”
Khi nhắc đến những cống hiến của NSƯT Hồ Kiểng và gia tài đồ sộ với trên 200 bộ phim, gần 50 vở kịch nói, hơn 300 kịch truyền thanh, 12 vở cải lương, cùng với đó là các thể loại vai diễn từ chính diện, phản diện, cho đến lão nông hiền lành... Và đặt ra câu hỏi rằng: “Liệu có nên truy tặng danh hiệu NSND cho NSƯT Hồ Kiểng không sau khi ông từng lọt vào danh sách 5 nghệ sĩ đoạt chuẩn trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân nhưng đến hiện tại danh hiệu đó vẫn chưa được trao?”
Thành Lộc cho biết: “Tôi nghĩ điều đó không phải là điều quan trọng với chú Hồ Kiểng đâu vì chú làm nghệ thuật vì tình yêu đích thực, không vì những danh hiệu hay tiếng tăm. Hơn nữa cũng bởi sự nghịch lý lúc nào cũng có và báo chí cũng đã nói nhiều đến sự nghịch lý này.”
Đi tìm câu trả lời cho nghịch lý này, Thành Lộc cho rằng nó thuộc về quy chế. “Chúng ta nói đi thì cũng phải nói lại, cái gì cũng có những nguyên tắc của nó. Theo tôi nhớ thì chú Hồ Kiểng cũng chưa từng có một giải thưởng nào tại các LHP, do đó cũng khó để những người làm công tác xét duyệt cho chú. Tôi nghĩ chú Hồ Kiểng còn trên những danh hiệu đó rất nhiều vì có những NSND nhưng không đứng trong lòng khán giả, của người hâm mộ. Trong khi đó, khi nhắc đến chú Hồ Kiểng thì không chỉ những người trong giới ai cũng biết, cũng ngưỡng mộ mà khán giả cũng vậy. Đó mới là điều quan trọng nhất, hơn bất kỳ một danh hiệu nào”.
Một số hình ảnh trong buổi lễ viếng NSUT Hồ Kiếng:
Thành Lộc cúi đầu bái lạy trước linh cữu và gia đình
Lời nhắn đầy hoài niệm của Thành Lộc dành cho NSUT Hồ Kiểng
Trà Giang cũng có mặt và chia buồn cùng gia quyến
Trịnh Kim Chi thắp nén hương đưa tiễn lần cuối trước linh cữu của lão nghệ sỹ
Theo Dân Trí
-
Điện ảnh16 giờ trướcSau hơn 3 tuần chiếu tại rạp Việt, "Đóa hoa mong manh" chuẩn bị rời rạp với doanh thu khoảng 428 triệu đồng. Trong ngày cuối tại rạp, phim của Mai Thu Huyền bán được 5 vé/4 suất chiếu.
-
Điện ảnh3 ngày trước"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.
-
Điện ảnh3 ngày trướcDiễn viên Thanh Hiền cho biết 20 năm theo diễn xuất, bà chưa bao giờ ao ước được đóng vai chính. Song, bà càng đóng phim càng khỏe rồi bén duyên với "Lật mặt 7" của đạo diễn Lý Hải.
-
Điện ảnh4 ngày trướcSau khi bị Xuân Lan yêu cầu giải thích vì "phê bình ác ý" về phim "Cái giá của hạnh phúc", nhà phê bình Lê Hồng Lâm có bài viết đáp trả, phân tích nội dung phim mà anh cho là có vấn đề.
-
Điện ảnh6 ngày trướcVào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.
-
Điện ảnh23/04/2024Nhiều khán giả cho rằng tình tiết chồng CEO ra công trường làm việc, kiếm tiền cho nghệ sĩ trẻ làm MV trong phim của Mai Thu Huyền là không hợp lý.
-
Điện ảnh22/04/2024Phim Việt "Cái giá của hạnh phúc" - có Thái Hòa, Xuân Lan đóng chính - vượt mặt nhiều phim ngoại để đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu tuần qua, chấm dứt giai đoạn phim Việt ế ẩm.
-
Điện ảnh22/04/2024Những bộ phim của Mai Thu Huyền nhận nhiều lời chê từ phía khán giả vì kịch bản nhiều lỗi, cách làm phim còn hạn chế. Do đó, các dự án đều ế ẩm khi ra rạp vì không hút khách.
-
Điện ảnh19/04/2024Châu Tấn từng thừa nhận sửa kịch bản "Như Ý truyện" để vai diễn theo ý mình. Vấn đề này đang khiến khán giả tranh cãi.
-
Điện ảnh19/04/2024Nếu theo chia sẻ của Mai Thu Huyền về doanh thu cần có để hòa vốn, "Đóa hoa mong manh" có thể là một trong những phim Việt lỗ nặng nhất trong lịch sử điện ảnh Việt.
-
Điện ảnh17/04/2024Ông lão khiếm thị ở phim "Trạm cứu hộ trái tim" có lẽ là vai ngắn nhất trong sự nghiệp của NSND Công Lý tính tới thời điểm này.
-
Điện ảnh16/04/2024Phim 'Tình yêu 199 - Muốn mãi mãi yêu' - tác phẩm do Dương Tử và Phạm Thừa Thừa đóng chính - được xác nhận có đường lưỡi bò phi pháp. Hiện đơn vị phát hành đã gỡ bỏ phim này.
-
Điện ảnh12/04/2024Một số ý kiến cho rằng Hồng Diễm đã già, không còn hợp để đóng nữ chính Trạm Cứu Hộ Trái Tim.