Phim Tết đủ chuyện... bông phèng

Đạo diễn “tung hoả mù”

Đến thời điểm nàyđã có ít nhất 4 dự án làm phim Tết Tân Mão khởi động và đang trên trường quay.Điểm qua nội dung, có thể thấy các nhà sản xuất vẫn chưa chán những đề tài hàihước, viễn tưởng khá... nhảm nhí.

Đạodiễn “tung hoả mù”

Khác với cácnền điện ảnh khác, điện ảnh VN chỉ có mỗi một mùa phim sôi động trong năm, đó làmùa phim Tết. Vì vậy, khá nhiều đạo diễn đã lấy đây làm thước đo về doanh thu đểkhẳng định cho thương hiệu của mình, hễ phim Tết của ai mà ăn khách, doanh thucao là người ấy... tài. Điểm qua đội ngũ đạo diễn “sừng sỏ” làm phim Tết có thểkể đến 3 cái tên Nguyễn Quang Dũng, Lê Bảo Trung và Vũ Ngọc Đãng.

Năm nay, đạodiễn Lê Bảo Trung là người nổ phát súng đầu tiên khi công bố dự án phim 3D đầutiên của VN mang tên “Hồn ma siêu quậy”. Phim được hãng Thiên Ngân đầu tư hơn 1triệu USD, có sự tham gia của danh hài hải ngoại Hoài Linh và một dàn “sao teen”đang ăn khách hiện nay như các ca sĩ Wanbi Tuấn Anh, Tim, Elly Trần, Vĩnh ThuyênKim...

Phim Tết đủ chuyện... bông phèng
Bộ phim “Hồn ma siêu quậy” của đạo diễn Lê Bảo Trung trên trường quay.

Đến lúc nào thì lương tâm củanhà sản xuất và các đạo diễn mới “lên tiếng” để tự kéo họ ra khỏi vòng xoáy“hài - nhảm - bông phèng” này?

Lựa chọn nộidung vừa hài hước, vừa kinh dị, phim kể về Nam Linh (Hoài Linh đóng) - một nhàvăn chuyên viết truyện bạo lực trên mạng.?Cuộc sống của ông thất điên bát đảo vìbị điều khiển bởi một nhóm ma tuổi teen siêu quậy.?Rốt cuộc, ông phát hiện ra bímật của những đứa trẻ đáng thương, trong đó có con trai mình… Bộ phim Tết đượcquảng cáo là “siêu nghệ thuật” này sẽ được hoàn thành phần quay vỏn vẹn trongvòng... 1 tháng.

Đạo diễn VũNgọc Đãng tuyên bố sẽ làm một bộ phim điện ảnh có “nhiều yếu tố dữ dội” nhất từtrước đến nay của mình để chiếu Tết 2011. Đó là bộ phim chỉ mới nghe cái tên đãthấy vô cùng rối rắm và khó hiểu: “Hotboy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười,Cô gái điếm và con vịt”. Anh còn hé lộ đề tài phim là về mại dâm đồng tính nam.Phim chưa thấy đâu nhưng những người quan tâm đến điện ảnh đã cho nó một danhxưng: “Phim có tựa dài và... dở nhất từ trước đến nay”.

Đạo diễnNguyễn Quang Dũng thì đang ấp ủ một kịch bản có cái tên khá gợi “Chân dài hànhđộng” với vai chính được giao cho các người đẹp Tăng Thanh Hà, Thanh Hằng... Anhcho biết phim sẽ theo hơi hướng bộ phim nổi tiếng “Những thiên thần củaCharlie”. Nghe qua đã thấy lo lo vì khả năng đóng phim hành động của các nữ diễnviên VN, ngoài Ngô Thanh Vân ra, chưa thấy thêm ai có chút khả năng.

Đạo diễn,diễn viên hài Nhật Cường cho biết, năm nay anh sẽ tấn công thị trường phim Tếtvới bộ phim hài mang tên “Hết giờ”. Ba vai chính của phim được giao cho danh hàiHoài Linh (vai người suốt đời đi hầu hạ), Cát Phượng (bà Giàu) và ca sĩ Lý Hải(ông Sang). Phim nói về 24 giờ trong đời mỗi người, nhưng với đồng tiền, cóngười thì xài ý nghĩa, có người không.

Chưaxem đã biết dở

Từ nhiều nămtrở lại đây, mùa phim Tết- mùa phim sôi động nhất của điện ảnh VN dường như đãđược “mặc định” là chỉ dành riêng cho phim hài, phim kinh dị viễn tưởng “nửamùa” mà khi xem xong, rất nhiều khán giả không khó tính lắm cũng cảm thấy “phíthời gian, tiếc tiền vé”. Vậy mà tại sao nó vẫn đem lại doanh thu hàng chục tỷđồng cho các nhà sản xuất? Chỉ có thể giải thích: Thị hiếu của một bộ phận lớnkhán giả đi xem phim Tết “có vấn đề”.

Mùa phim Tết2009, Hãng Phước Sang trình làng bộ phim nghệ thuật “Huyền thoại bất tử” và lỗ“chổng vó”. Quá sợ hãi, năm 2010, Phước Sang tung ra một bộ phim được đánh giálà “lổn nhổn như cháo trộn cơm” mang tên “Công chúa teen và ngũ hổ tướng” thìlại thắng đậm về doanh thu.

Một thực tếđáng buồn trong mấy năm gần đây là có những phim bị truyền thông chê tơi bờikhói lửa nhưng vẫn thắng đậm về doanh thu. Trong khi có phim được khen nức nởthì vẫn ế khách như thường. Vậy liệu có phải truyền thông đã không còn là “nỗiám ảnh” đối với nhà sản xuất?

Theo Nông thôn ngày nay




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.