Phim Việt kiếm trăm tỷ, diễn viên nhận cát-xê ra sao?

Doanh thu phim Việt liên tục tạo đỉnh mới trong những năm gần đây nhưng liệu cát-xê của các diễn viên có tăng theo?

Điện ảnh Việt những năm qua chứng kiến nhiều kỷ lục phòng vé liên tiếp bị phá vỡ. Trong đó, đặc biệt phải kể đến loạt 3 dự án của đạo diễn Trấn Thành, cùng vượt doanh thu 400 đồng. Mai - tác phẩm mới vừa ra mắt dịp Tết năm nay - cũng lập cột mốc mới 500 tỷ cho làng phim Việt. Ngoài ra, ngày càng có nhiều tác phẩm gia nhập “câu lạc bộ trăm tỷ” trong những năm gần đây. Tính riêng năm ngoái, tổng cộng 6 bộ phim Việt đã vượt qua mốc doanh thu đáng mơ ước này. Đầu năm nay, có thêm 2 phim là Quỷ Cẩu và Mai cùng đạt thành tích tương tự.

Phim Việt kiếm trăm tỷ, diễn viên nhận cát-xê ra sao?-1

Phim Việt liên tiếp phá vỡ các kỷ lục doanh thu phòng vé những năm gần đây.

Trước những dấu hiệu tích cực đó, nhiều người đặt câu hỏi về mức cát-xê của các diễn viên điện ảnh Việt hiện nay. Theo nguồn tin từ người trong nghề, một nữ chính góp mặt trong dự án phim trăm tỷ gần đây nhận 1-2 tỷ đồng cho vai diễn của mình. Đây cũng được xem là mức cát-xê cao bậc nhất tại thị trường hiện tại.

Trước đó, theo các nguồn tin trong nghề, nhiều ngôi sao như Thái Hòa, Hoài Linh, Trường Giang, Trấn Thành, Việt Hương… cũng từng nhận được khoản thù lao tương đương hoặc cao hơn cho một bộ phim điện ảnh trong quá khứ. Nửa cuối thập niên 2010 là giai đoạn cát-xê của những diễn viên hạng A tăng chóng mặt khi dòng phim thị trường bắt đầu thắng lớn về doanh thu. Điển hình như trường hợp của “ông hoàng phòng vé” Thái Hòa. Thời điểm năm 2011, cát-xê của anh chỉ dao động từ 80-100 triệu đồng nhưng tăng vọt sau đó nhờ hàng loạt dự án thành công.

Phim Việt kiếm trăm tỷ, diễn viên nhận cát-xê ra sao?-2

Phim Việt kiếm trăm tỷ, diễn viên nhận cát-xê ra sao?-3

Phim Việt kiếm trăm tỷ, diễn viên nhận cát-xê ra sao?-4

Trong quá khứ, nhiều ngôi sao như Thái Hòa, Hoài Linh, Việt Hương, Trường Giang, Trấn Thành... từng nhận cát-xê tỷ đồng khi đóng phim điện ảnh.

Một ngôi sao khác cũng được cho là nhận tiền tỷ khi đóng điện ảnh là Kaity Nguyễn sau thành công của Em Chưa 18. Đạo diễn Charlie Nguyễn cũng từng tiết lộ cát-xê của nữ diễn viên tăng 7 lần nhờ bộ phim. Hai đạo diễn Namcito - Bảo Nhân cũng tiết lộ một người có mức cát-xê cao của làng điện ảnh Việt là Ninh Dương Lan Ngọc. Khi đóng chính dự án Cô Gái Từ Quá Khứ (2022) cùng Kaity Nguyễn, nữ diễn viên là ngôi sao nhận thù lao cao nhất của đoàn phim.

Phim Việt kiếm trăm tỷ, diễn viên nhận cát-xê ra sao?-5

Kaity Nguyễn và Ninh Dương Lan Ngọc cũng là những nữ diễn viên nhận cát-xê hàng đầu thị trường hiện nay.

Tuấn Trần là một cái tên có mức cát-xê tăng mạnh trong những năm gần đây. Nam diễn viên góp mặt trong nhiều bộ phim trăm tỷ như Bố Già, Đất Rừng Phương Nam hay Mai. Tuy không tiết lộ cụ thể con số, anh chia sẻ: “Khi ký hợp đồng đóng phim luôn có điều khoản hạn chế tiết lộ thù lao. Nên tôi nghĩ rằng khi phim ra rạp gặt hái thành công, mọi người nhìn thấy tôi chuyển biến thay đổi, ví dụ nhà lên bao nhiêu con số 0 thì tôi nghĩ chắc mọi người đoán được thù lao của tôi là bao nhiêu”.

Theo ý kiến từ một nhà sản xuất giấu tên, điện ảnh Việt những năm gần đây không có nhiều diễn viên đủ sức để thực sự trở thành “bảo chứng phòng vé”. Nhiều ngôi sao có liên tiếp dự án ăn khách nhưng những thành công đó đến từ tổng hòa nhiều yếu tố chứ không hẳn là danh tiếng, uy tín của chính họ. Cũng vì vậy, mặt bằng cát-xê diễn viên nếu trừ đi các yếu tố lạm phát không biến động nhiều so với các năm trước. Tuy nhiên, những ai có phim thành công hoặc sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo vẫn có thể yêu cầu mức cát-xê xứng đáng với giá trị họ đem lại.

Phim Việt kiếm trăm tỷ, diễn viên nhận cát-xê ra sao?-6

Sau các dự án thành công, những diễn viên trẻ như Tuấn Trần bắt đầu tham gia đầu tư, sản xuất các bộ phim do mình đóng chính.

Thực chất, mức cát-xê của diễn viên điện ảnh đôi khi chỉ mang tính tương đối. Nhiều trường hợp chấp nhận lấy thù lao thấp hơn bình thường nhiều lần nếu tìm được dự án ưng ý. Một số khác chọn cách ra thêm điều khoản phần trăm hoa hồng từ lợi nhuận hoặc trực tiếp đầu tư vào các dự án tâm đắc. Đặc biệt, theo người trong nghề, các ngôi sao điện ảnh Việt hiện nay như Trấn Thành, Thu Trang cũng có xu hướng tự làm nhà sản xuất, đạo diễn cho các dự án điện ảnh của chính mình. Vì vậy, việc diễn viên có thể kiếm được tiền tỷ sau một phim cũng không còn là chuyện lạ.

Chia sẻ về chuyện thù lao của diễn viên, NSX Hoàng Quân - người đứng sau nhiều dự án phim thành công như Chuyện Ma Gần Nhà, Kẻ Ăn Hồn - cho biết: “Mỗi diễn viên thường có những yêu cầu nhất định về mức cát-xê khi tham gia từng vào dự án khác nhau. Có người đặt ra mức tối thiểu trên từng dự án và cũng có người nhận cát-xê tùy thuộc số lượng ngày quay phim. Mối tương quan giữa NSX và Diễn viên luôn là mối quan hệ đôi bên cùng có lợi. NSX cần diễn viên giỏi và có thể hỗ trợ tốt cho dự án. Diễn viên cũng cần những vai diễn hay để phát triển sự nghiệp và đáp ứng sự mong chờ của khán giả”.

Cùng quan điểm, hai đạo diễn Namcito - Bảo Nhân cũng cho rằng thù lao không phải điều kiện tiên quyết với các ngôi sao khi nhận lời tham gia đóng phim: “Khi mời diễn viên, chúng tôi chưa từng đặt vấn đề cát-xê. Chúng tôi cũng chưa gặp diễn viên nào đi hỏi cát-xê đầu tiên. Những ngôi sao chúng tôi hợp tác, tiền bạc quan trọng thật nhưng không phải là tất cả lý do để họ lựa chọn đâu. Họ gật đầu liền khi chúng tôi mời vì chúng tôi đã xây dựng được niềm tin bằng những sản phẩm trước đó, bằng những kết quả mà diễn viên, cộng sự của chúng tôi có được”.

Theo Phụ Nữ Mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/phim-viet-kiem-tram-ty-dien-vien-nhan-cat-xe-ra-sao-d302830.html

phim Việt Nam


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.