Vì sao Táo Quân lúc nào cũng "nóng hôi hổi"?

Điều gì đã tạo nên sức hút kỳ diệu của Gặp nhau cuối năm – Táo quân trong suốt 13 năm qua?

Điều gì đã tạo nên sức hút kỳ diệu của Gặp nhau cuối năm – Táo quân trong suốt 13 năm qua?

Chương trình truyền hình Gặp nhau cuối năm – Táo quân luôn là một trong những chương trình được mong đợi nhất năm của khán giả xem truyền hình trên cả nước. Để một show truyền hình có sức sống lâu bền như vậy không hề đơn giản. Vậy, điều gì đã tạo nên sức hút kỳ diệu của Gặp nhau cuối năm – Táo quân trong suốt 13 năm qua?

Không phải ngẫu nhiên mà Táo quân luôn nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Chính những “đặc sản” độc đáo của chương trình đã tạo nên sức hút không thể phủ nhận của nó.

“Tổng kết” những vấn đề xã hội dưới góc nhìn hài hước

Có thể nói, Táo quân là một trong số ít chương trình truyền hình đề cập một cách trực hiện những vấn đề gây bức xúc trong xã hội trong suốt 1 năm qua. Dưới góc nhìn đầy hài hước nhưng không kém phần sâu sắc, chương trình Gặp nhau cuối năm – Táo quân đã chạm đến những bức xúc, những vấn đề khá gai góc vẫn tồn tại ở đâu đó trong xã hội.


Việc sân khấu hóa những vấn đề bức xúc trong xã hội khiến Táo quân luôn nhận được sự quan tâm của người hâm mộ.



Các nghệ sỹ tham gia chương trình đã “nói hộ” những tâm tư, bức xúc của người dân một cách nhẹ nhàng nhưng vô cùng thấm thía. Chính vì vậy, khán giả luôn hồi hộp và chờ đợi xem, Táo quân sẽ “mổ xẻ” vấn đề gì trong năm qua.

Những ca khúc “nhạc chế” độc đáo, bất ngờ

Nhạc chế là một trong những yếu tố tạo nên sức hấp dẫn của Táo quân từ khi xuất hiện đến nay. Không phải ngẫu nhiên mà các ca khúc nhạc chế “Con bướm xinh”; “Hà Nội mùa vắng những cơn mưa”, “Hương thầm”….luôn xếp ở top đầu nhạc chuông nhạc chờ mỗi khi xuất hiện.

Việc “viết lại lời” các ca khúc nổi tiếng và quen thuộc bằng những sáng tạo độc đáo và hài hước cũng tạo ra một sức hút mạnh mẽ cho chương trình.


Những ca khúc nhạc chế hài hước và hóm hỉnh được trình bày bởi các nghệ sỹ nổi tiếng đã góp phần không nhỏ vào thành công của chương trình


Tự Long là một trong những nghệ sỹ thể hiện thành công nhiều ca khúc nhạc chế nhất

Thêm vào đó, các ca khúc nhạc chế đó lại được thể hiện bởi các nghệ sỹ nổi tiếng như Tự Long, Xuân Bắc, Công Lý, Chí Trung…càng làm tăng sức hút của nó với khán giả.

Suốt 13 năm tồn tại của mình, Gặp nhau cuối năm – Táo quân không thể thiếu những ca khúc nhạc chế.

Quy tụ những danh hài đất Bắc

Có thể nói, không có một chương trình hài kịch nào quy tụ được hầu hết các danh hài đất Bắc như Táo quân. Sự xuất hiện của các tên tuổi như Xuân Bắc, Tự Long, Chí Trung, Công Lý, Quang Thắng, Vân Dung, Quốc Khánh….là một sự đảm bảo chắc chắn cho thành công của chương trình.


Việc quy tụ hầu hết các danh hài đất Bắc là yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công cho chương trình


Những nhân vật "đóng khung"  trong lòng người hâm mộ


Suốt 13 năm qua, các diễn viên tham gia Gặp nhau cuối năm gần như không có nhiều sự thay đổi. Việc duy trì dàn diễn viên “cực hot” ấy cũng là yếu tố quan trọng giúp cho Táo quân tồn tại mãi trong lòng khán giả xem truyền hình.

Để duy trì sức “nóng” của Gặp nhau cuối năm suốt 13 năm qua đòi hỏi các nghệ sỹ cũng như ê-kíp thực hiện chương trình phải nỗ lực quên mình, không ngừng đổi mới về cách diễn, cách tạo tiếng cười sao cho thực sự mới mẻ và hấp dẫn. Đây có lẽ là một trong những cố gắng rất đáng được ghi nhận của ê-kíp thực hiện chương trình.

Quốc Khánh/VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.