- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
"Vừa đi vừa khóc" - vừa xem vừa ngán!
Bộ phim "Vừa đi vừa khóc" do Vũ Ngọc Đãng biên kịch và đạo diễn với ê kíp diễn viên quen thuộc đã công chiếu hơn 10 tập trên sóng VTV3 nhưng vẫn chưa có điều gì mới mẻ, thu hút khán giả. Thậm chí, nhân vật chính do Lương Mạnh Hải đảm nhận còn gây thất vọng cho người hâm mộ từng ấn tượng bởi các vai diễn của anh trước đây.
Trong thời phim truyền hình được sản xuất và phát sóng nhiều như hiện nay, chuyện một bộ phim lặng lẽ lên sóng rồi…lặng lẽ xuống sóng là bình thường. Thế nhưng, với phim của Vũ Ngọc Đãng, một đạo diễn từng được khán giả yêu thích qua: Bỗng dưng muốn khóc, Tuyết nhiệt đới, Ngôi nhà hạnh phúc... cộng hưởng bởi dàn diễn viên trẻ, bối cảnh đẹp, quảng bá rầm rộ trước ngày lên sóng, luôn được khán giả kỳ vọng.
|
Một cảnh trong phim Vừa đi vừa khóc |
“Nếu kịch bản để nhân vật bà nội bị…mù thì còn hợp lý, chứ mắt sáng vậy mà không phân biệt con gái-con trai mới lạ”- một khán giả thở dài. Ngay nhân vật Thêu ( Nhã Phương đóng) yêu đơn phương Đông Dương một cách cuồng nhiệt và say đắm như thế cũng khó thuyết phục. Nhân vật lố, tuyến nhân vật phụ, làm nghề buôn bán cá cảnh cũng gợi nhớ đến hình ảnh anh Hều do Hiếu Hiền diễn trong Bỗng dưng muốn khóc nhưng nhân vật này được xây dựng khá vô duyên. Nhân vật chính Hải Minh do Lương Mạnh Hải diễn cũng có tính cách, số phận và tất tần tật mọi thứ y hệt nhân vật Bảo Nam cũng do Hải diễn trong phim Bỗng dưng muốn khóc.
Vũ Ngọc Đãng lẩn quẩn với lối mòn cũ kỹ, quanh quẩn với hình tượng Lương Mạnh Hải, sự ưu ái đã đến mức này không phải là mù quáng thì còn là gì nữa?. Công bằng mà nói, Vũ Ngọc Đãng là một trong số ít đạo diễn được kỳ vọng nhiều vào khả năng sáng tạo với những ý tưởng hay, độc đáo. Nhưng cuối cùng với Vừa đi vừa khóc, anh không phải là “dậm chân tại chỗ” mà chính xác là một bước lùi đáng tiếc trong nghệ thuật.
Rõ ràng, Vũ Ngọc Đãng không chỉ bê nguyên xi dàn diễn viên trong phim này vào phim khác mà còn cả nội dung, tình tiết phim. Vì thế, khi xem, khán giả lập tức nhận thấy câu nói này, nhân vật này, cảnh quay này, tình huống này quen quá, hình như đã gặp ở đâu đó rồi. Vừa đi vừa khóc gây chú ý từ những tập đầu nhờ tên tuổi của đạo diễn và một vài diễn viên trong phim nhưng ngay sau đó khán giả như bị tạt “nước lạnh” vào mặt nên đã tình ra. Có thể phim vẫn có lượng khán giả chờ đợi, chăm chú theo dõi phim nhưng chưa hẳn vì yêu thích mà đơn giản là để biết được diễn tiến đến đâu, nó còn vô lý đến mức nào.
Không chỉ bị chê vì Vũ Ngọc Đãng lặp lại chính mình mà phim này còn gặp chỉ trích vì diễn xuất của diễn viên. Lương Mạnh Hải diễn quá gượng ép nhất là cảnh Hải Minh (Lương Mạnh Hải) và Bảo Quyên (Bảo Anh) bày tỏ tình cảm như đang cầm giấy đọc, chẳng cảm xúc gì và câu thoại quá sến. Sau khi Bảo Quyên về, hai cha con có những đoạn nói chuyện xúc động nhưng càng xem và nghe Lương Mạnh Hải diễn, thay vì rơi nước mắt khán giả lại thấy…tức cười vì sự khiên cưỡng quá mức.
Ngoài lối diễn "một màu", chất giọng của Lương Mạnh Hải ẻo lả lại hay khóc lóc, mềm yếu nên mỗi lời thoại của nhân vật không diễn đạt phù hợp với tâm trạng nhân vật (những phim trước đây, vai diễn của Lương Mạnh Hải đều được lồng tiếng). Một khán giả thốt lên sững sờ: “Nói chuyện gì mà nghe ghê quá! Y như đọc tiểu thuyết diễm tình vậy!”.
Không phủ nhận, trong phim này có những diễn viên diễn xuất tốt như Minh Hằng, một số tuyến nhân vật phụ như: nghệ sĩ Thanh Thủy lấy nước mắt khán giả với hình ảnh người mẹ làm nghề đi buôn ve chai để tìm chồng, con; "bà nội bá đạo" của nhân vật Đông Dương luôn mang đến tiếng cười mỗi khi xuất hiện; Hai nhân vật Thêu (Nhã Phương) và em gái Lụa (Ninh Dương Lan Ngọc) nhí nhảnh, dễ thương... Tuy nhiên, các tuyến phụ này do là hình ảnh lặp lại từ các phim trước nên cũng không đủ sức cứu bộ phim.
Làm phim theo ê - kíp không phải là chuyện xa lạ trên thế giới, kể cả ở Việt Nam. Chuyện một đạo diễn đắt sô biến một diễn viên nào đó thành “gà nhà” rồi liên tục mời họ đóng phim quá phổ biến, như Victor Vũ - Vân Trang, Lưu Huỳnh - Đinh Y Nhung, Charlie Nguyễn - Thái Hòa... Một đạo diễn có tên tuổi từng tự tin khẳng định anh sẽ tiếp tục “chọn mặt gởi vàng” nếu anh tìm thấy ở người diễn viên ấy những nét mới hay có thể khai thác thành một hình ảnh mới. Vì thế, chẳng có gì đáng trách nếu những sự kết hợp này luôn mang lại sự mới mẻ!
Làm chung một ê- kíp giúp những người trong cuộc tìm thấy được tiếng nói chung trong nghệ thuật, nhưng điều đó không có nghĩa phải khiên cưỡng, cố ép mãi vào một mẫu nhân vật nhàm chán. Trong trường hợp Vũ Ngọc Đãng và Lương Mạnh Hải, khán giả đang nhìn thấy sự nhàm chán khi đạo diễn này cố gắng "đo ni đóng giày" cho "gà nhà" bằng những vai diễn giống hệt nhau với hình tượng: công tử nhà giàu, đẹp trai tốt bụng nhưng mềm yếu, mít ướt. Lối mòn sáo rỗng này khiến cho một đạo diễn từng được đánh giá cao đã bước thụt lùi trong sáng tạo nghệ thuật.
Theo Minh Nga (Nld.com.vn)
-
Điện ảnh10 giờ trướcTrong "Trạm cứu hộ trái tim", NSND Thu Quế có nhiều cảnh ân oán với hai nhân vật do chồng NSƯT Phạm Cường và bạn thân - NSND Thu Hà đảm nhận.
-
Điện ảnh1 ngày trướcTrên thực tế, nhà rạp, nhà phát hành lấy khoảng 60% doanh thu bộ phim chiếu rạp. Và với bảy phần phim "Lật mặt", Lý Hải thực nhận khoảng 240 tỷ đồng, chưa kể đến thuế TNCN, chi phí tài chính và lãi vay... (nếu có).
-
Điện ảnh2 ngày trướcSố lượng cảnh nóng trong các bộ phim Hollywood đã giảm đáng kể trong khoảng thời gian gần đây. Với phim Việt, cảnh 18+ cũng không còn là yếu tố ăn khách.
-
Điện ảnh3 ngày trướcChạm ngõ điện ảnh với vai diễn trong phim "Lật mặt 7: Một điều ước", Tín Nguyễn đã nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả.
-
Điện ảnh4 ngày trướcSau hơn 3 tuần chiếu tại rạp Việt, "Đóa hoa mong manh" chuẩn bị rời rạp với doanh thu khoảng 428 triệu đồng. Trong ngày cuối tại rạp, phim của Mai Thu Huyền bán được 5 vé/4 suất chiếu.
-
Điện ảnh29/04/2024"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.
-
Điện ảnh29/04/2024Diễn viên Thanh Hiền cho biết 20 năm theo diễn xuất, bà chưa bao giờ ao ước được đóng vai chính. Song, bà càng đóng phim càng khỏe rồi bén duyên với "Lật mặt 7" của đạo diễn Lý Hải.
-
Điện ảnh28/04/2024Sau khi bị Xuân Lan yêu cầu giải thích vì "phê bình ác ý" về phim "Cái giá của hạnh phúc", nhà phê bình Lê Hồng Lâm có bài viết đáp trả, phân tích nội dung phim mà anh cho là có vấn đề.
-
Điện ảnh26/04/2024Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.
-
Điện ảnh23/04/2024Nhiều khán giả cho rằng tình tiết chồng CEO ra công trường làm việc, kiếm tiền cho nghệ sĩ trẻ làm MV trong phim của Mai Thu Huyền là không hợp lý.
-
Điện ảnh22/04/2024Phim Việt "Cái giá của hạnh phúc" - có Thái Hòa, Xuân Lan đóng chính - vượt mặt nhiều phim ngoại để đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu tuần qua, chấm dứt giai đoạn phim Việt ế ẩm.
-
Điện ảnh22/04/2024Những bộ phim của Mai Thu Huyền nhận nhiều lời chê từ phía khán giả vì kịch bản nhiều lỗi, cách làm phim còn hạn chế. Do đó, các dự án đều ế ẩm khi ra rạp vì không hút khách.
-
Điện ảnh19/04/2024Châu Tấn từng thừa nhận sửa kịch bản "Như Ý truyện" để vai diễn theo ý mình. Vấn đề này đang khiến khán giả tranh cãi.